Lan Thy - Nàng thơ

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng
 
Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Đã bao giờ giữa chập chờn bảng lảng trong giấc mộng, nghe tiếng chuông đing đang đing đang ngân nga trong gió, nàng bất giác nhớ về miền ký ức xa xôi.

Đó là đôi lần hoài niệm, ước ao được hoá thân thành nàng công chúa đài các chốn ngai vàng điện ngọc, giữa lụa là gấm vóc vàng son. Người con gái đôi mươi đương xuân thì mơn mởn hay thiếu phụ đôi mắt đã ẩn ẩn thu ba, dù chưa từng dừng chân một lần đất Cố đô hay đã trót mến thương chốn Kinh Kỳ như máu thịt, lần này hãy thử đồng hành cùng những xiêm y trong “Ngự Sắc”, Đing Đang sẽ dẫn lối cho nàng…

Xiêm y của Dingdang dẫn lối nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Thời khắc giao thoa giữa Hạ sang Thu, cái gay gắt, ẩm ương của ngày hè cũng đã dịu bớt, ĐING ĐANG ngồi bên hiên nhà, nghe mùi đất ẩm hòa quyện với mùi cây cỏ trong vườn, bầu trời như trong hơn và nắng vàng ươm trên khắp các tán lá. Vậy là Thu đã sang thật rồi! Cơn mưa đem đến sự thanh mát, hiu hiu cơn gió heo may, lác đác đâu đó những chiếc lá vàng bắt đầu rụng. Bóng cô bán cúc hoạ mi đầu mùa chợt lướt qua hiên. Tất cả những thay đổi đó như gột rửa bao muộn phiền, dọn dẹp không gian trống và thả vào đó những rung động thi sĩ. Người ta thường nói mùa thu là mùa yêu, mùa khiến con người ta trở nên thơ hơn bao giờ hết có lẽ là vì vậy! ĐING ĐANG đã lượm nhặt những gam màu tươi đẹp cùng những rung cảm trong những ngày đầu Thu đó để dệt nên giấc mộng chốn Kinh Kỳ phồn hoa.

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Ở Ngự Sắc, nàng còn có thể tìm thấy “chiếc chạm kép” đầy tính khoan khoái và dịu dàng của cơn gió heo may vờn nhẹ trên mái tóc, của những thước vải mềm mại mơn man trên làn da, của những cái nắm tay đầy ý nhị.

Trót đem lòng say đắm những thước lụa mềm mại, óng mượt, ĐING ĐANG tạo nên các mẫu thiết kế yêu kiều, yểu điệu mang đường nét hoài niệm, thanh tao. Bộ sưu tập (BST) không chỉ gói gọn ở các gam màu trầm mặc đậm chất Thu mà còn được ra mắt với nhiều phiên bản màu sắc thu hút mọi ánh nhìn. Nàng vừa có thể sống dậy những kí ức đẹp xưa kia vừa có thể thả hồn mình vào chất thơ sáng tạo của những thiết kế bồng bềnh, nhún xòe đậm nét tiểu thư đài các.

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng
Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Phạm Nguyễn Lan Thy – nàng Bích Diễm của “Em và Trịnh bước ra đời thực có lẽ là nàng thơ điển hình của những rung động mà Đing Đang luôn tìm kiếm. Lan Thy gây ấn tượng đến công chúng bởi vẻ đẹp tương đồng với các minh tinh Hong Kong thập niên 1990, gương mặt thanh tú với đôi mắt biết cười, sống mũi cao, mái tóc đen dài, chuẩn Á Đông. Trong các bóng hồng đã đi qua cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nàng Bích Diễm chỉ thoáng hiện nhưng để lại dấu ấn sâu đậm.

Nhạc sĩ từng kể: “Thuở ấy có một người con gái rất mong manh, đi qua những hàng cây long não lá li ti xanh mướt để đến Trường Đại học Văn khoa ở Huế… Long não, bàng, phượng đỏ, muối, mù u và một dòng sông Hương chảy quanh thành phố đã phả vào tâm hồn thời con gái một lớp sương khói lãng mạn thanh khiết”.

Đối với công chúng, Diễm là hình ảnh thơ mộng bí ẩn đến từ ca khúc Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lan Thy, nàng thơ vừa có sự dịu dàng, vừa có điều gì đó bí ẩn khiến người ta phải chấn động bởi nhan sắc của cô.

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Giữa dòng thời trang truyền thống, ĐING ĐANG nổi bật với hướng đi đặc trưng không trộn lẫn. Các thiết kế là sự trung hòa giữa nét ngọc ngà, yêu kiều, yểu điệu Á Đông và bản thể hiện đại bất quy tắc được khắc họa qua chất liệu, bảng màu rực rỡ, form dáng đa dạng. Nếu như nói đến lụa, người ta chỉ mơ màng về các thiết kế thướt tha, nữ tính thì dừng chân ở ĐING ĐANG, Nàng như được hóa thân thành nàng tiểu thư, đài các với các item bồng bềnh, phồng nhấn tinh tế mang trên nền chất liệu Taffeta cứng cáp.

Nét độc bản này không chỉ thể thể hiện qua các thiết kế mà còn có thể thấy rõ ràng qua cách xây dựng cảm xúc – giá trị mà thương hiệu mang lại. Những tông hồng, xanh tưởng chừng như đơn điệu nhưng trên nền vải mượt mà, óng ánh lại trở nên thu hút và chan chứa nhiều câu chuyện để kể ở người mặc. Nếu là con người yêu mến những giai điệu thầm lặng tuyệt đẹp từ thiên nhiên, xin hãy dừng chân ở đây, thưởng ngoạn tách trà ấm nóng và bước xuống phố với “chiếc áo tâm hồn” mới, dịu dàng và bình an.

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Luôn dịu dàng và mềm mại, ĐING ĐANG là hiện thân của nét yêu kiều thu hút bao ánh nhìn. ĐING ĐANG yêu sự lãng mạn, yêu cả những rung động bé nhỏ nhất. “Nàng thơ” của ĐING ĐANG cũng là con người tinh tế, khác biệt vậy đó. Nàng biết chăm sóc bản thân, luôn khiến mình yêu kiều rực rỡ, yêu việc nuôi dưỡng tâm hồn bằng những sở thích dung dị như đọc sách, cắm hoa hay đơn giản chỉ một mình thẩn thơ nghĩ về cuộc sống. Nàng yêu những không gian mang lại cảm giác thân thuộc, ấm cúng chan hoà với thiên nhiên và Nàng luôn hoài niệm.

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Còn nhớ lần đầu tiên đọc cuốn hồi ký Thương Nhớ Mười Hai của nhà văn Vũ Bằng, ĐING ĐANG đã rất say mê với cách tác giả viết về người phụ nữ đất Kinh Kỳ yêu kiều thanh lịch.

Đó là một “bóng lưng thon nhỏ” với “đôi má đỏ hây hây thơm mùi cốm giót” và “mùi hoa cau”. Trong vườn quýt đỏ, cam vàng lại nổi bần bật hình ảnh “cô gái mặc quần lĩnh hoa chanh lại cài một cánh hoa hồng trên mái tóc, cái áo nhung xanh”. Vẻ đẹp của bóng hồng xứ Kinh Kỳ đã động lòng người thi sĩ, khiến những giọt mưa bé tỉ ti cũng trở nên lãng mạn, “đọng lại trên nhung mướt làm cho người đẹp óng a óng ánh như thiên thần trong mộng”.

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

Đó còn là những xúc cảm về tấm màn mưa riu riu, cơn gió lành lạnh và tiếng nhạn kêu trong đêm xanh. Gió mây hồng hồng vờn cùng nắng ấm bừng bừng sắc hoa lá… Tất cả đều tạo nên những rung động tinh tế để ĐING ĐANG mang vào trong “Cẩm”. Cẩm – không chỉ có lụa là gấm vóc, Cẩm còn chứa cả những các cung bậc cảm xúc, những hình ảnh giàu chất thơ được vẽ lại bằng một chuỗi ký ức đẹp đến nao lòng, thổn thức.

Lan Thy - Nàng thơ "Em và Trịnh" trong giấc mộng

“Đám mây luân hồi ra cơn mưa, cơn mưa luân hồi ra nước trà và khi tôi uống nước trà một cách chánh niệm, có nghĩa là tôi đang uống mây. Không cần phải là thi sĩ mình mới biết được mình đang uống mây, chỉ cần là một thiền giả tôi cũng thấy được nước trà này là cơn mưa, là đám mây và mình đang uống mây…” – Thiền sư thích Nhất Hạnh

Chỉ ăn một múi quýt, uống một chén trà nhỏ mà Sư Ông Làng Mai đã chợt bừng tỉnh ĐING ĐANG về sự quý giá của việc sống cho phút giây hiện tại. Đôi khi ta hay để suy nghĩ rong ruổi ở đâu xa, mải miết tìm kiếm cái gọi là hạnh phúc ngoài kia mà quên rằng ta, là chính ta đang sống ở đây. Biết bao giờ chúng ta mới biết sống cho giây phút hiện tại? Người nào biết sống trọn vẹn từng giây phút là người hạnh phúc!

Trong khoảnh khắc thở và mỉm cười an yên đó, Nguyện được tạo ra bằng tất cả sự nhiệm màu của cuộc sống thong thả, thảnh thơi.