8 kiến trúc được xây dựng ở những địa điểm “bất khả thi” (P1)

8 kiến trúc được xây dựng ở những địa điểm “bất khả thi” (P1)
Dưới đây là minh chứng về 8 ngôi nhà được xây dựng tại những vị trí “không thể ngờ” nhưng mang lại một trải nghiệm đặc biệt thú ví cho chủ sở hữu và người xem.

Trong kiến trúc, sự hài hòa, phù hợp với cảnh quan xung quanh là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. Tuy nhiên, điều này có thể là một thách thức lớn khi phải đối mặt với những vị trí “không mấy” dễ dàng như dốc đứng, vách đá hay sườn núi. Và tất nhiên, những khó khăn đôi khi lại là cơ hội để các kiến trúc sư thoả sức phát triển sự sáng tạo, tầm nhìn và tay nghề của mình.

Cliff House

Nova Scotia, Canada

Cliff House Nova Scotia, Canada

Cliff House được ca ngợi là một sự “can thiệp” sáng tạo và vui nhộn phù hợp cho cảnh quan. Nhìn từ góc độ phía trên, ngôi nhà trông hoàn toàn bình thường. Nhưng từ bờ biển, bạn có thể thấy nó thực sự nằm “chơi vơi” trên một vách đá, mà các kiến trúc sư đã đùa rằng “có thể nâng cao trải nghiệm về cảnh quan thông qua cảm giác chóng mặt và ‘nôn nao’ trên biển."

Cấu trúc thượng tầng bằng thép mạ kẽm mang đến sự hỗ trợ vững chắc, đồng thời nền móng ngôi nhà đều được cố định vào vách đá, với tổng quan thiết kế thiên về gỗ ấm áp. Đặc biệt, người chủ đã quyết định không chia tầng để toàn bộ diện tích ngôi nhà là một không gian mở rộng rãi.

Hirafu

Niseko, Hokkaido, Nhật Bản

Hirafu Niseko, Hokkaido, Japan

Các kiến trúc sư đằng sau ngôi nhà nghỉ dưỡng đáng chú ý này đã tạo ra một cấu trúc hình chữ L rất đặc biệt để kết nối ngôi nhà với ngọn đồi.

Hai hình khối được chồng lên nhau, tạo nên một cảm giác như thể toàn bộ cấu trúc căn nhà có thể “trượt xuống dốc” bất cứ lúc nào. Lối vào nhà, các không gian riêng tư nằm ở khối phía dưới và cầu thang dẫn đến các khu vực sinh hoạt chung cũng như bếp ở các tầng trên.

Quảng cáo

Cấu trúc vững chắc của căn nhà được làm từ bê tông cốt thép, với nội thất tối giản tương đồng để tạo ra một sự hài hoà rõ rệt về mặt thị giác cùng các cửa sổ lớn và cửa ra vào bằng kính hoà cùng thiên nhiên.

House on the Cliff

Calpe, Alicante, Tây Ban Nha

House on the Cliff Calpe, Alicante, Spain

Hình học và độ tinh khiết tuyến tính là đặc điểm nổi trội của dự án House on the Cliff ở vùng Alicante của Tây Ban Nha.

Ngôi nhà nằm trên một con dốc rất lớn. Khu đất khá bất thường và có độ khó cao này đã tạo cảm hứng cho một cấu trúc hình khối dạng ba chiều ấn tượng, mang đến một “cuộc đối thoại” trực quan đáng kinh ngạc với môi trường xung quanh. Nép mình trong những tảng đá, ngôi nhà nằm “lơ lửng” trên đường triền đồi (theo đúng nghĩa đen).

Mặt trước của ngôi nhà được lắp kính hoàn toàn mang đến tầm nhìn tuyệt vời. Hồ bơi vô cực và sân thượng rộng rãi dường như tạo ảo giác cho ngôi nhà gần sát với mặt biển.

Qiyunshan Tree House

Xiuning, Trung Quốc

Qiyunshan Tree House Trung Quốc

Qiyunshan Tree House không phải là một ngôi nhà được xây trên cây, mà là một ngôi nhà cao 11 mét sâu bên một khu rừng tuyết tùng đỏ ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

Đặc biệt, mỗi tầng của ngôi nhà được tạo nên từ các hình khối khác nhau, với cửa sổ lớn quay ra các hướng xung quanh. Một cầu thang xoắn ốc ở trung tâm dẫn lối đến các căn phòng tối giản với cửa sổ kính cỡ lớn. Toà nhà đa phần sử dụng các vật liệu tự nhiên để hoàn thiện, trong đó phải kể đến gỗ tuyết tùng đỏ, vì lý do thẩm mỹ cũng như công dụng thực tế.

(Còn tiếp)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm