8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe
Quần cạp cao, trang phục bó sát, giày mũi nhọn… có thể giúp bạn trông thời thượng và cá tính hơn, nhưng song song với điều đó là những tác động tiêu cực đến cơ thể nếu bạn sử dụng lâu dài.

Ai cũng muốn xuất hiện với diện mạo xinh đẹp và thời trang, nhằm gây ấn tượng tốt nhất với người đối diện. Vì lý do này, nhiều người không ngại sử dụng những món đồ có thiết kế khác thường, mặc cho những bất tiện hay sự không thoải mái mà chúng mang lại. Dưới đây là những món đồ có thể giúp bạn trông bắt mắt hơn, nhưng lại đi kèm những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trang phục bó sát

Quần áo bó sát, hay quần áo chật cũng rất nguy hiểm nếu mặc chúng quá thường xuyên. Chúng có thể gây kích ứng da, từ đó dẫn đến nhiễm trùng. Bên cạnh đó, loại trang phục này còn không giúp máu lưu thông tốt, thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe Nếu bạn mặc trang phục bó sát quá lâu và thường xuyên, chúng có thể gây kích ứng da, dẫn đến nhiễm trùng, đồng thời hạn chế lưu thông máu và tiềm ẩn nguy cơ về vấn đề tiêu hóa.

Quần rompers

Những bộ trang phục một mảnh này khá dễ dàng để mặc, nhưng chúng thực sự là một vấn đề khi bạn cần phải đi vệ sinh. Đó là lý do tại sao nhiều người phải hạn chế uống nước khi mặc loại quần này và cũng hạn chế việc vào nhà vệ sinh. Khi bạn nhịn tiểu, nước tiểu sẽ bị ứ lại ở bàng quang và có thể gây ra đau ngay phía trên xương mu và phần dưới lưng, sốt, đau trong khi giao hợp cùng các triệu chứng khác kèm theo nhiễm trùng bàng quang. Dù có hạn chế uống nước thì bạn cũng hãy nhớ cung cấp nước cho cơ thể sau mỗi 3 tiếng nhé.

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe-2 Nhiều người phải hạn chế uống nước khi mặc rompers.

Quần cạp cao

Quần dài và quần jean bó sát, đặc biệt là những loại quần cạp cao, có thể gây ra vấn đề. Áp lực lên dạ dày có thể gây trào ngược axit. Khi ngồi xuống trong lúc mặc loại quần này, thắt lưng sẽ tạo sức ép đáng kể vào bụng của bạn. Ngoài ra, lưng và các cơ xung quanh sẽ luôn bị phụ thuộc vào tác động của chiếc quần, khó có thể hoạt động tích cực. Đau lưng cũng là một tình trạng thường gặp khi mặc quần cạp cao trong thời gian dài và liên tục.

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe-3 Bên cạnh những vết hằn dễ dàng nhìn thấy quanh eo, quần cạp cao còn gây áp lực lên dạ dày, khiến người mặc gặp rủi ro trào ngược axit, nhất là khi bạn ngồi lâu và phần cạp quần ép vào bụng.

Giày cao gót

Giày cao gót là một phụ kiện ẩn chứa nhiều hiểm họa cho sức khỏe. Bên cạnh rủi ro rõ ràng là rất dễ vấp ngã thì mang giày cao gót vài lần trong một tuần kéo dài trong vài năm có thể dẫn đến sự mất cân bằng cơ mắt cá có thể khiến bạn bị chấn thương, theo một nghiên cứu gần đây đã được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Thực hành lâm sàng. May mắn thay, có một số bài tập cho chân của bạn như heel lifts hay heel drops nếu công việc của bạn bắt buộc phải gắn liền với giày cao gót.

Quảng cáo
8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe-4 Liên tục sử dụng loại giày này có thể gây bong gân, móng chân mọc ngược, tổn thương dây thần kinh và đau lưng dưới.

Giày lớn hơn chân 1-2 size

Người nổi tiếng thường đi giày lớn hơn 1-2 cỡ trong lúc dự sự kiện để tránh vết chai và sưng tấy. Khi giày không ôm lấy chân và không chật chội, máu sẽ lưu thông bình thường và không có áp lực. Tuy nhiên, áp dụng cách mang giày này vào thực tế không phải là ý hay. Giày quá lớn khiến chúng ta thay đổi cách đi đứng. Vì tâm lý lo sợ giày rơi khỏi chân, người mang sẽ vô thức bấu chặt các ngón chân vào giày, dẫn đến khả năng nảy sinh các vấn đề với bàn chân, đầu gối, lưng và thậm chí cả cổ.

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe-5 Giày rộng sẽ khiến chúng ta phải ép các ngón chân khi bước đi vì lo sợ giày sẽ rơi ra. Điều này dẫn đến tình trạng đau nhức bàn chân, đầu gối, lưng và cả cổ.

Giày nhựa trong

Giày nhựa trong suốt là lựa chọn của nhiều bạn trẻ cá tính nhiều năm nay vì diện mạo thời trang và ấn tượng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại giày này quá thường xuyên. Nhựa là loại chất liệu ngăn cản không khí lưu thông. Do đó, mang giày nhựa có thể tạo điều kiểu cho nấm phát triển và “giam giữ” vi khuẩn bên trong. Bên cạnh đó, chúng còn khiến chân đổ nhiều mồ hôi và dễ hình thành các vết chai không đẹp mắt.

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe-6 Chất liệu nhựa dẻo gây bí hơi, tích tụ mồ hôi và vi khuẩn, dẫn đến đau bàn chân, thậm chí viêm tấy ở kẽ ngón chân.

Bông tai nặng

Bông tai to và nặng chắc chắn trông rất “ngầu” nhưng chúng có một nhược điểm là dễ gây tổn thương đến tai. Điều tương tự cũng áp dụng với vòng tay hay thắt lưng to bản. Trọng lượng và kích cỡ của chúng là mối nguy hại tiềm ẩn cho các bộ phận cơ thể. Đeo càng nhiều những phụ kiện to và nặng này có thể dẫn đến lão hóa sớm.

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe-7 Sức nặng của bông tai bản lớn có thể làm hỏng dái tai của bạn, đồng thời dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Nội y định dáng (shapewear)

Khả năng “giấu nhẹm” mỡ thừa là lý do khiến đồ lót định hình (shapewear) chiếm được tình cảm của nhiều người. Tuy không cồng kềnh như corset truyền thống nhưng shapewear khi không được lựa chọn cẩn thận vẫn mang lại cảm giác khó chịu và bí bách cho người mặc. Loại nội y này cũng có thể gây kích ứng da, mẩn đỏ, ngứa ngáy nếu được làm từ chất liệu không tốt.

8 kiểu trang phục, phụ kiện đẹp nhưng có hại cho sức khỏe-8 Diện shapewear quá nhỏ trong thời gian dài không chỉ khiến bạn gặp vấn đề về hô hấp mà còn gây suy giảm tuần hoàn máu.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm