Advent Calendar: Bộ lịch mùa Vọng - món quà ý nghĩa mùa Giáng Sinh

Chỉ còn hai tháng nữa, Giáng Sinh sẽ đến. Trong thời gian này, các thương hiệu bắt đầu tung ra những món quà đặc biệt cho dịp lễ hội. Trong số các món quà tặng, hoành tráng nhất là bộ Lịch mùa Vọng (Advent calendar).

Mùa Vọng là giai đoạn khoảng 4 tuần trước khi Giáng Sinh đến. Giai đoạn này để những người theo đạo Chúa có thể chuẩn bị cho ngày Giáng Sinh long trọng nhất. Họ theo dõi mùa Vọng với một bộ lịch đặc biệt, gọi là lịch mùa Vọng (Advent calendar). Nói chính xác, nó là một bộ lịch giúp đếm ngược đến ngày Giáng Sinh.

Lịch mùa Vọng chính thức xuất hiện từ Đức vào đầu thế kỷ 19. Lúc ấy, người theo đạo sẽ treo lên tường hình ảnh cầu nguyện mỗi ngày từ khi mùa Vọng bắt đầu cho đến ngày Giáng Sinh. Tập tục này dẫn đến sự ra đời của bộ lịch làm bằng gỗ đầu tiên vào năm 1851.

Vào thập niên 1920, Gerhard Lang là người đầu tiên thiết kế nên bộ lịch Advent calendar hình ngôi nhà nhỏ, với những ô cửa sổ. Mỗi ngày, thay vì phải treo ảnh lên, thì người ta chỉ cần lật mở ô cửa sổ là sẽ có ngay những hình ảnh hay trích đoạn từ Kinh Thánh.

Gerhard Lang đã thiết kế bộ lịch đặc biệt này để tưởng nhớ người mẹ của mình. Khi ông còn nhỏ, mẹ ông từng chế tác nên ngôi nhà nhỏ có những ô cửa sổ, khi mở ra không chỉ có lời trích dẫn từ Kinh Thánh mà còn cất giấu kẹo cho con trai. Từ đó, bộ lịch Advent calendar mà chúng ta biết ngày nay ra đời.

advent-calendar-la-gi-lich-mua-vong-2021-laduree.jpg

Do ngày bắt đầu mùa Vọng không nhất quán và thay đổi theo mỗi năm, nên bây giờ, lịch mùa Vọng thường bắt đầu từ ngày 1/12 hàng năm. Trên mặt bộ lịch thường có 24 ô cửa sổ. Mỗi ngày, bạn mở một ô cửa sổ ra để tìm ra bất ngờ cất giấu đằng sau cánh cửa sổ ấy.

Thương hiệu socola Anh Quốc Cadburry là công ty đầu tiên sản xuất lịch đi kèm kẹo bánh bên trong. Năm 1971, Cadburry tung ra mẫu lịch mùa Vọng cất giấu những viên kẹo socola trứ danh của mình. Từ đó, hàng loạt thương hiệu học theo để chế tác nên bộ lịch mùa Vọng của riêng mình.

Quảng cáo

Ngày nay, chúng ta có lịch mùa Vọng từ thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, trang trí nội thất, thực phẩm, v.v.

advent-calendar-la-gi-lich-mua-vong-2019-tiffany-co.jpg

Advent calendar là một trong những món quà được yêu thích nhất dịp Giáng Sinh. Các thương hiệu sẽ giấu vào các ô cửa sổ những sản phẩm bán chạy nhất của mình.

Ví dụ các thương hiệu kẹo bánh chọn ra các loại bánh kẹo đa dạng; thương hiệu trà thì có những vị trà khác nhau; các thương hiệu mỹ phẩm thì đưa ra những phiên bản mini của nước hoa hay mỹ phẩm trang điểm.

Cũng vì lý do này mà lịch mùa Vọng là một món quà dịp Giáng Sinh thú vị bậc nhất cho những người thích khám phá, khi có thể thử nghiệm tất cả sản phẩm ở kích cỡ mini trước khi quyết định mua phiên bản cỡ lớn. Chúng ta ai chẳng thích một chút bất ngờ mỗi ngày?

Đôi khi, giá trị của tất cả món quà cộng lại còn cao hơn giá bán của chính bộ lịch. Do đó, lịch mùa Vọng thực chất là một món quà cực kỳ giá trị ở mức giá hữu nghị.

Ngoài ra, đừng vội vứt đi vỏ hộp của Advent Calendar xa xỉ sau khi bạn đã mở hết 24 (hoặc 25) ô cửa sổ. Chiếc hộp có thể được dùng để trang trí nhà tuyệt đẹp. Hoặc, như bất kỳ thiết kế nào khác từ các thương hiệu xa xỉ, bạn có thể chuyển nhượng chúng trên thị trường sang tạy với một mức giá không hề thấp.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm