Apple bị buộc tội cố tình khiến văn bản gửi từ thiết bị Android trông … khó đọc hơn

Apple bị buộc tội cố tình khiến văn bản gửi từ thiết bị Android trông … khó đọc hơn
Được biết đến với các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt được thiết kế bởi nguồn lực dồi dào và tài năng của mình, có giả thuyết cho rằng Apple đã cố tình khiến các thông điệp từ các thiết bị Android trông “xấu hơn” trong mắt người tiêu dùng.

Có một lý do thực tế khiến bạn nghĩ rằng khung tin nhắn iMessages màu xanh dương của Apple vừa mắt hơn bong bóng chữ màu xanh lá cây mà bạn nhận được từ người dùng thiết bị Android. 

Quảng cáo

Được nhiều người cho là dựa trên chủ nghĩa tinh hoa của iPhone, Apple bị cáo buộc cố tình sử dụng độ tương phản màu sắc để làm cho iMessages của họ “được lòng” người dùng hơn so với văn bản thông thường được gửi đến từ thiết bị của đối thủ. 

thiết bị AndroidMàu xanh dương / trắng của iMessage mang lại độ tương phản màu lớn hơn so với bảng màu xanh lá cây / trắng của văn bản thông thường. Sự tương phản càng lớn sẽ càng giúp văn bản càng dễ đọc hơn. Mức độ dễ đọc hơn sẽ dẫn đến trải nghiệm tốt hơn khi nhắn tin với người dùng iPhone so với người dùng Android.

Điều thú vị là sự kết hợp giữa màu xanh lá cây / màu trắng đạt điểm “rất kém” trên Nguyên tắc hỗ trợ tiếp cận nội dung web (WCAG), chỉ ở mức 2,18 - được cho là có ảnh hưởng kém lạc quan đến trải nghiệm người dùng đối với tất cả mọi đối tượng, nhưng đặc biệt là đối với những người khiếm thị.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm