Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại

Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại
Các trung tâm mua sắm, nhà hàng, công viên, tiệm làm đẹp... ở Thái Lan đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, một số trung tâm thương mại yêu cầu khách không sử dụng tiền mặt, thanh toán bằng ví điện tử.

Sau hơn một tháng ngưng hoạt động vui chơi, giải trí cũng như đóng cửa các trung tâm thương mại do ảnh hưởng bởi Covid-19, Bangkok cho phép vài trung tâm thương mại đón khách trở lại từ ngày 1/9. Song, hoạt động kiểm soát dịch bệnh phải được thực hiện nghiêm ngặt. Theo đó, chỉ khu ăn uống, các cửa hàng mở cửa, và thời gian đóng cửa sớm hơn thường lệ, vào lúc 20h. Rạp chiếu phim, spa, trung tâm thể dục vẫn chưa hoạt động. Các tiệm massage chỉ được massage chân. Ngoài ra, một số trung tâm thương mại yêu cầu khách không sử dụng tiền mặt.

Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại Khách xếp hàng vào cổng ở Siam Paragon. Ảnh: Siam Paragon

Siam Paragon (thuộc Siam Piwat), một trong những trung tâm thương mại quen mặt với dân du lịch Thái Lan, chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch như: khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, sàng lọc nhân viên trước khi làm việc... Tất cả các nhân viên đều phải tiêm phòng đầy đủ, kết quả xét nghiệm âm tính và tuân thủ nghiêm ngặt 5 yêu cầu: đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, người với người giữ khoảng cách 2 mét, thực hiện khai báo y tế. Trong quá trình hoạt động, cứ 30 phút tòa nhà sẽ khử trùng nhà vệ sinh, các điểm tiếp xúc như tay vịn cầu thang, cửa ra vào...

Bên cạnh đó, khách hàng phải khai báo tại cửa ra vào trung tâm thương mại lẫn các cửa hàng ghé qua, đồng thời luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng gel cồn. Khách mua sắm ở Siam Paragon được yêu cầu không sử dụng tiền mặt, thanh toán bằng ví điện tử nhằm tránh tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại-2 Bàn ăn trong nhà hàng dựng vách ngăn, hạn chế số người. Ảnh: Siam Paragon

Apisamai Srirangson - trợ lý phát ngôn của CCSA, cho biết: "Chúng ta phải thích nghi để cùng tồn tại một cách an toàn với dịch bệnh. Các chiến lược này sẽ được thực hiện cùng lúc với cách kiểm soát dịch bệnh và sự hồi phục của nền kinh tế. Các hoạt động thường ngày và kinh doanh sẽ được tiếp tục, để mọi người trở lại cuộc sống bình thường và giảm bớt khó khăn hết mức có thể."

Quảng cáo
Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại-3 Thay vì cố gắng đưa số ca nhiễm về 0, mục tiêu của Thái Lan chuyển sang kiểm soát các đợt bùng phát ở mức không gây quá tải hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời duy trì nhiều hoạt động thương mại những trung tâm chính, bao gồm thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận. Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại-4 Tại trung tâm mua sắm Iconsiam ở thủ đô Bangkok, khách hàng được nhân viên chào đón và tặng gel khử trùng tay. Ảnh: AP. Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại-5 Người mua hàng phải đăng ký thông qua một ứng dụng. Các nhân viên thực hiện xét nghiệm virus thường xuyên. Ảnh: AP Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại-6 Các cơ sở phải đảm bảo tuân thủ những biện pháp nghiêm ngặt như giãn cách xã hội, nhân viên và khách hàng đều phải tiêm vaccine đầy đủ hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ảnh: AP. Bangkok chính thức mở cửa lại hàng quán, trung tâm thương mại-7 Tiệm làm tóc chỉ được phép mở lại dịch vụ cắt tóc và thực hiện trong 1 giờ theo lịch hẹn.

Việc nới lỏng các quy định phòng chống dịch được Thái Lan áp dụng ngay cả khi số ca nhiễm hàng ngày ở mức gần 20.000 ca. Song, đây là một phần trong chiến lược "sống chung với Covid" của chính phủ. Thay vì nỗ lực đưa số ca nhiễm về con số 0, mục tiêu của Thái Lan là ngăn chặn sự bùng phát để không gây quá tải cho hệ thống y tế và có nhiều hoạt động thương mại hơn ở các trung tâm tài chính như Bangkok.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm