Bí quyết mùa... giãn cách: Hai kiểu tóc nam đơn giản, dễ cắt tại nhà

Bí quyết mùa... giãn cách: Hai kiểu tóc nam đơn giản, dễ cắt tại nhà
Khi salon tóc phải tạm thời đóng cửa, việc cắt tóc ở nhà trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Để việc cắt tóc không trở thành thảm hoạ, bạn có thể áp dụng 2 kiểu tóc nam đơn giản dễ cắt và tiết kiệm thời gian được gợi ý trong bài viết này.

Kiểu tóc Crew-cut

Xuất phát từ kiểu tóc của những người lính trong quân đội, với nguyên bản là kiểu “đầu đinh” ngắn 3 phân, Crew-cut chính là kiểu tóc đơn giản bạn có thể tự cắt ở nhà mà không mất nhiều thời gian và công sức. Với kiểu tóc này, bạn chỉ cần để phần đỉnh dài khoảng 2-4cm, phần sau gáy và hai bên được cắt ngắn sát bằng tông đơ hoặc bạn áp dụng độ dài tóc 2 cm cho toàn bộ.

Hai kiểu tóc nam đơn giản, dễ cắt tại nhà Kiểu tóc Crew-cut

Phần trên đỉnh đầu không dài nên bạn có thể không cần sử dụng bất kỳ sản phẩm tạo kiểu nào để giữ nếp. Tuy nhiên, để thu hút hơn, bạn có thể sử dụng một chút sáp khô để tạo texture phù hợp hoặc có thể sử dụng keo vuốt tóc để trông bóng bẩy hơn.

Thực hiện

  • Phần đỉnh đầu: Sau khi làm ướt tóc, bạn dùng tay nắm phần ngọn tóc (nắm đến phần tóc các bạn định cắt) sau đó dùng tông đơ cắt tỉa sát đầu, chỉ cần để phần đỉnh dài khoảng 2-4cm. Nếu quá dài, hãy dùng kéo cắt hết phần tóc dài sau đó dùng tông đơ (có gắn lược căn) cắt lại để có được độ dài như mình mong muốn.
  • Phần gáy và hai bên thái dương: Dùng lược chải hết tóc thừa xuống rồi dùng tông đơ hớt từ phần gáy đến phần thái dương, từ phần chân gáy lên phần đỉnh đầu. Sau khi cắt xong, tiếp tục dùng chổi quét tóc bám trên cổ và người.

Kiểu tóc Undercut

Quảng cáo

Undercut là kiểu tóc cắt sát và cao bằng tông đơ ở những phần tóc ở hai bên và sau gáy. Tuy nhiên, khác với Crew cut, phần mái của kiểu tóc này có độ dài trung bình từ 7cm đến 10cm có thể tỉa nhẹ hoặc tạo kiểu tùy theo sở thích. Đây được coi là một kiểu tóc điệu đà tôn thêm vẻ nam tính cho quý ông. Đặc biệt các chàng trai sở hữu gương mặt vuông, trán hẹp, gò má hóp, mắt to dài càng không nên bỏ qua.

Hai kiểu tóc nam đơn giản, dễ cắt tại nhà-2 Kiểu tóc Undercut

Thực hiện

  • Hai bên đầu: Với kiểu tóc undercut, đường layer ở 2 bên đầu chính là điểm quan trọng để tạo nên điểm nhấn. Chính vì thế, hãy chú ý ở phần này. Việc cạo hai bên đầu nó giống như việc bạn cạo râu hằng ngày. Tuy nhiên, khi cắt bạn cũng nên đưa tông đơ lui tới nhiều lần để đảm bảo tóc được cắt sạch.
  • Phần gáy: Hãy cắt từ phía cổ lên phía đỉnh đầu, luôn nhớ cách sử dụng tông đơ là cắt ngược hướng với chiều mọc của tóc để có đường cắt ngọt và hiệu quả hơn.
  • Phần đỉnh đầu: Khi cắt tóc trên trán, thấm ướt tóc trên đầu rồi chải về phía trước, dùng ckéo cắt gọn và đều lại những phần tóc dư để điều chỉnh độ dài cho phù hợp.

Một số lưu ý khi cắt tóc tại nhà bằng tông đơ

  1. Lần đầu cắt chắc chắn bạn sẽ chưa quen, sẽ run tay và căn chỉnh độ dài, độ sâu của tông đơ chưa chuẩn, nên hãy để cữ của tông đơ ở mức số thấp, như thế sẽ dễ điều chỉnh hơn.
  2. Nên cắt từ từ, không nên gọt ngắn ngay, tránh tạo ra những đường khiếm khuyết sâu trên da đầu, sau này sẽ rất khó sửa.
  3. Nên ngồi ngoài trời, nơi có điều kiện ánh sáng đảm bảo, tránh đặt gương đối diện với nguồn sáng để không bị lóa mắt. Hạn chế cắt tóc trong nhà, những nơi có thảm, ghế xofa, vì việc vệ sinh sẽ cực kì khó.
Hai kiểu tóc nam đơn giản, dễ cắt tại nhà-3 Sau khi hoàn thành, soi gương để xác minh rằng mọi đường cắt đều đã hoàn hảo. Nếu trông không đẹp hoặc bị lệch ở phần nào, dùng lược và kéo sửa lại thật chậm và cẩn thận nhé.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm