Bỏ túi 5 thực phẩm giúp giữ dáng, giảm mỡ bụng

Bỏ túi 5 thực phẩm giúp giữ dáng, giảm mỡ bụng
Mỡ bụng là “kẻ thù” của rất nhiều phụ nữ. Ngoài việc tập thể dục ra, thì vấn đề ăn uống như thế nào để có thể loại bỏ được phần mỡ thừa này là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng là “kẻ thù” của rất nhiều phụ nữ. Chính vì vậy, rất nhiều người muốn tìm cách đánh tan phần mỡ dư thừa này để lấy lại vóc dáng cũng như sự tự tin. Dưới đây là 9 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng mà bạn nên biết:

Mướp đắng

Mướp đắng là một loại thực phẩm khá quen thuộc trong bữa cơm gia đình người Việt. Mặc dù có mùi vị đắng nhưng đây là một loại thảo dược rất tốt trong việc thanh nhiệt cơ thể, giải độc nhằm phòng ngừa các bệnh liên quan đến tiểu đường, huyết áp và tim mạch,... Đặc biệt, loại quả này còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ bụng.

mướp đắng

Bởi vì lượng calo trong khổ qua rất ít nhưng chất xơ lại khá nhiều nên người ăn sẽ có cảm giác no lâu và hạn chế được sự tích tụ của mỡ thừa. Do vậy, đây là thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và rất thích hợp với những người đang ăn kiêng.

Dưa chuột

Dưa leo có chứa rất ít calo mà thay vào đó là nước, chất xơ, axit amin và các loại vitamin. Bên cạnh đó, loại dưa này còn có Acid Tartaric và Propyl Alcohol Diacid, có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự chuyển hóa carbohydrate thành chất béo.

dưa chuột

Bên cạnh đó, hàm lượng Beta Carotene trong dưa leo khá cao. Đây là một loại hợp chất có khả năng chống oxy hoá, giúp cho quá trình lão hoá chậm lại.

Cà chua

Cà chua được lựa chọn là một trong những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng bởi loại quả này rất giàu vitamin và ít chất béo.

cà chua

Quảng cáo

Đặc biệt, chất xơ của cà chua còn có khả năng hấp thụ lại lượng mỡ thừa có trong ruột và đẩy chúng ra ngoài cơ thể. Đồng thời, loại quả này có thể đốt cháy được chất béo và ức chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Một cách hiệu quả để giảm mỡ bụng, đó chính là việc điều tiết sự tiêu thụ Carbohydrate tinh chế.

ngũ cốc

Việc sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này và làm giảm đi lượng mỡ bụng dư thừa.

Giấm táo

Giấm táo là một loại thực phẩm có vị chua và chứa các chất như Pectin hay Axit Amin,… sẽ làm giảm được lượng mỡ thừa của cơ thể hiệu quả, trong đó có vùng bụng.

giấm táo

Loại thực phẩm này sẽ giúp bạn nhanh chóng có một vòng eo thon đẹp và quyến rũ khi kết hợp với các nguyên liệu khác như đậu đen, mật ong hoặc gừng,…

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài việc sử dụng thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, chúng ta cũng cần phải biết cách ăn như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể là:

- Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ và ít calo, có tác dụng làm giảm mỡ bụng.

- Ăn đúng giờ để tránh cảm giác thèm ăn và quá đói. Vì hai điều này sẽ khiến cho chúng ta lựa chọn các loại thực phẩm không phù hợp, gây béo.

- Ăn nhiều chất béo có lợi từ dầu ô liu, các loại đậu, hạt, cá, hoặc trái bơ,… Những thực phẩm này ngoài tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả còn rất tốt cho sức khoẻ và tránh được các bệnh về tim mạch.

- Hạn chế sử dụng muối trong bữa ăn hàng ngày bởi vì nó có thể khiến cho vòng eo của chúng ta bị nở ra.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm