Cận cảnh "siêu du thuyền A+ 450 triệu USD" của tỷ phú Mansour Bin Zayed Al Nahyan

Cận cảnh
A+ là chiếc du thuyền lớn thứ tư do nhà đóng tàu Lurssen chế tạo với giá lên đến 450 triệu USD. Do thuộc sở hữu của một thành viên trong giới thượng lưu UAE nên chiếc du thuyền này được trang bị rất nhiều tiện nghi tối tân bậc nhất.

Chủ nhân của siêu du thuyền A+ này là thành viên của một gia tộc quyền lực tại Abu Dhabi, đồng thời là chủ sở hữu của công ty đầu tư ADUG, nơi nắm giữ 78% cổ phần của CLB bóng đá Manchester City. Tỷ phú Mansour Bin Zayed Al Nahyan rất nổi nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính khi đứng đầu một số tổ chức như Quỹ Phát triển Abu Dhabi, Ngân hàng First Gulf và Công ty Đầu tư Dầu khí Quốc tế.

Với chiều dài lên đến 147m, A+ là một trong 8 du thuyền dài nhất thế giới. Các tính năng tuyệt vời của du thuyền được đảm nhiệm bởi Tim Heywood và ngoại thất mạnh mẽ do Terence Disdale thực hiện. Phải mất 4 năm để hoàn tất các khâu sản xuất và cho tàu hạ thủy. A+ có thể chứa tối đa 62 hành khách trong 26 cabin đậm chất xa hoa. Bên trong khoang tàu có các tiện nghi tuyệt vời như sàn nhảy, nhà hàng, quầy bar, câu lạc bộ bãi biển, phòng xông hơi ướt, phòng tập thể dục và trung tâm chăm sóc sức khỏe, spa…

Quảng cáo

Đặc biệt, A+ có cả thang máy kết nối 8 boong trải dài, dẫn đến sân đỗ trực thăng và bể bơi. Siêu du thuyền trị giá 450 triệu cũng có bể sục trên boong, rạp chiếu phim và phòng hội nghị. Với những người đam mê cảm giác mạnh thì một khoang chứa lớn, cho phép cất giữ ván trượt phản lực, bè gỗ, thuyền bơm hơi và cả tàu ngầm mini.

Nhờ trang bị động cơ diesel Pielstick đôi, mà A+ có thể đạt tốc độ tối đa 47 km/h. Theo nhà môi giới Towergate Insurance có trụ sở tại Anh, hàng năm, chủ sở hữu có thể phải chi ra số tiền ít nhất là 10% giá trị của con tàu cho việc bảo trì và vận hành. Như vậy, A+ có thể phải tiêu tốn 50 triệu USD chi phí vận hành mỗi năm.

Không chỉ vậy, siêu du thuyền này còn từng được nam diễn viên Leonardo DiCaprio mượn để tổ chức tiệc, cùng xem bóng đá với nhiều người khác trong kỳ World Cup 2014 tổ chức tại Brazil. Theo Daily Mail, tài tử Titanic đã cùng với Jamie Foxx và Orlando Bloom tổ chức tiệc theo chủ đề thập niên 80 trên tàu khi đang neo đậu ở New York. Có khoảng 100 vị khách đã tham dự bữa tiệc hào nhoáng. Các thành viên phải cam kết giữ bí mật trước khi sự kiện diễn ra.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm