Có gì trên 'đảo tỷ phú: Nơi có tiền chưa chắc đã mua được đất

Có gì trên 'đảo tỷ phú: Nơi có tiền chưa chắc đã mua được đất
Theo Insider, Indian Creek được gọi là "đảo tỷ phú" và là một trong những nơi sinh sống của cộng đồng người giàu có, an ninh bậc nhất thế giới. Hiện khoảng 42 người đang sinh sống trên hòn đảo tư nhân thuộc vịnh Biscayne, Miami.

Danh xưng "đảo tý phú" được ra đời khi đây là nơi sinh sống của những cư dân giàu có, cao cấp như tỷ phú Carl Icahn, siêu mẫu Adriana Lima và ca sĩ Julio Iglesias. Gần đây, hòn đảo có thêm một số cư dân nổi tiếng mới như vợ chồng siêu mẫu nổi tiếng Gisele Bündchen. Tom Brady - ngôi sao từng chiến thắng lần thứ 7 tại giải Super Bowl hôm 7/2/2021 - và vợ được cho là chi 17 triệu USD mua bất động sản trên Indian Creek. Họ có kế hoạch cải tạo biệt thự thành nơi thân thiện với môi trường.

Tin tức vợ chồng Tom Brady trở thành cư dân của hòn đảo tỷ phú được đưa ra sau khi Ivanka Trump và Jared Kushner cũng vừa chi 32 triệu USD mua lô đất ven biển trên hòn đảo đắt đỏ.

Hòn đảo nhỏ được bảo vệ an ninh tuyệt đối

Theo SCMP, 34 ngôi nhà được xây dựng xung quanh chu vi hòn đảo nhằm đem đến tầm nhìn ra biển hoặc thành phố. Khu vực trung tâm có sân golf lớn và câu lạc bộ nhạc đồng quê.

"Indian Creek là hòn đảo rộng khoảng 122 ha nằm trên vùng biển xinh đẹp của vịnh Biscayne. Nơi đây được công nhận là một trong những cộng đồng giàu có và an ninh nhất ở bãi biển Miami và trên thế giới", Michael Light, giám đốc cao cấp của bộ phận bán hàng xa xỉ tại Douglas Elliman nói về hòn đảo.

Tại đây lối vào duy nhất sẽ được giám sát bởi sở cảnh sát Indian Creek. "Vào tháng 5/2019, tôi có một chuyến tham quan đến đảo Indian Creek. Do tên tôi có trong danh sách khách mời nên không gặp vấn đề gì. Nếu có người lạ mặt hay hành vi bất thường, họ lập tức bị chặn lại", cây bút Katie Warren - chủ nhân chuyến tham quan - viết trên Insider.

Hướng dẫn viên đoàn cũng cho biết hòn đảo được bảo vệ bởi lực lượng cảnh sát riêng gồm 13 người. Họ thường xuyên thay phiên nhau đi tuần tra. Khách chỉ có thể đến đảo này bằng ô tô thông qua một cây cầu duy nhất, nối Surfside với "đảo tỷ phú".

Những căn biệt thự sốt sình sịch

Tuy đắt đỏ song bất động sản ở Indian Creek hiếm khi được rao bán. Thời điểm phóng viên đến duy nhất một căn rao bán được thiết kế với kiến trúc Địa Trung Hải gồm 8 phòng ngủ và chào bán với mức giá lên đến 24 triệu USD.

Quảng cáo

Quyền riêng tư của đảo buộc du khách phải tuyệt đối tuân thủ. Khách VIP có thể tham quan và chụp hình ngôi nhà được rao bán. Các thứ khác trên đảo, bạn không được tự do chụp hình nếu không có sự cho phép của đội an ninh.

Tháng 2/2019, một bất động sản ở hòn đảo này được chào bán với mức giá lên đến 50 triệu USD. Căn nhà phá kỷ lục biệt thự gia đình đắt nhất từng được bán ở Miami.

Giá cao song không phải dễ dàng có thể sở hữu những căn biệt thự tại hòn đảo. Những thương vụ mua bán chỉ diễn ra nhờ sự quen biết. Vì thế, cư dân tại đây không chỉ giàu có mà còn phải thuộc tầng lớp quyền lực trong xã hội.

"Đảo tỷ phú" còn đặc biệt ở chỗ du khách tham quan không được phép đi bộ quanh đảo. Họ chỉ được ngắm cảnh và chụp ảnh thông qua cửa kính ô tô.

Theo lời của chuyên gia môi giới cư dân ở đây là những người khó tính. Hòn đảo có độ an ninh cao và người sinh sống trên đảo cũng quan tâm đến quyền riêng tư. Các căn biệt thự đều nằm sau những cánh cổng và đa số được trồng những hàng cây cao xung quanh nhằm đem đến sự riêng tư cho gia chủ.

Những cư dân đặc biệt trên "đảo tỷ phú"

Cư dân trên đảo gồm các nhà đầu tư nổi tiếng, tỷ phú, huấn luyện viên chuyên nghiệp, người mẫu và cả ca sĩ. Thậm chí, các thượng nghị sĩ Mỹ cũng sở hữu biệt thự đắt đỏ ở đây. Trong số đó, nổi tiếng nhất là siêu mẫu Adriana Lima, tỷ phú Eddie Lampert và gần đây nhất là vợ chồng cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady.

Chuyên gia môi giới cho biết một trong những cư dân nổi tiếng nhất của hòn đảo là ca sĩ Julio Iglesias. Năm 2017, Iglesias bỏ ra 150 triệu USD để mua 4 lô đất liền kề trên đảo. Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã mua lại một căn biệt thự của Iglesias với giá 32 triệu USD.

Ca sĩ, diễn viên Ricky Martin cũng từng sinh sống trên đảo. Theo Getty, căn hộ của anh khá nhỏ so với những ngôi nhà trong khu vực.

Tỷ phú bất động sản Carl Icahn cũng sinh sống tại "đảo tỷ phú". Ông đã trả 7,5 triệu USD cho biệt thự rộng đến 1.300 m2 vào năm 1997 trên đảo. Dohn Sulah, cựu huấn luyện viên trưởng của đội bóng bầu dục Miami Dolphins cũng từng sống trong căn biệt thự đắt đỏ trên đảo suốt 20 năm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm