Đây là "5 công cụ" giúp việc vệ sinh cọ trang điểm trở nên hiệu quả

Đây là
Lơ là trong việc bảo quản và vệ sinh cọ không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả của các bước trang điểm mà còn gây ra những hậu quả không đáng có cho làn da. Thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm là điều “cốt tử” để chúng ta bảo vệ làn da của mình.

Cồn tẩy rửa

Khử trùng cũng là một trong những bước quan trọng. Mặc dù hầu hết các loại xà phòng và chất tẩy rửa trên thị trường đều có thành phần khử trùng và chống vi khuẩn, nhưng bạn vẫn nên khử trùng cọ bằng cồn tẩy rửa ít nhất 1 lần/tháng. Bạn có thể thực hiện bằng cách xịt cồn trực tiếp lên lông bàn chải và phần tay cầm rồi lấy khăn giấy lau thật sạch.

Tuy nhiên, cồn cũng có khả năng khiến các sợi lông cọ trở nên khô và thô ráp. Để làm giảm hệ quả không mong muốn này, bạn nên pha cồn với nước với tỷ lệ 1:1 để khử trùng. Lưu ý, không nên áp dụng phương pháp này với các loại cọ lông tự nhiên để tránh làm hư lông cọ.

Dung dịch vệ sinh cọ DIY

Muốn tiết kiệm hầu bao và là fan cứng của đồ handmade? Bạn hoàn toàn có thể tự làm nước rửa cọ tại nhà chỉ với một nguyên liệu duy nhất là giấm táo. Trộn một thìa cà phê giấm vào một cốc nước ấm sau đó nhúng cọ vào dung dịch trong 5 phút rồi vò nhẹ với nước lạnh cho đến khi chúng sạch hẳn. Bạn cũng có thể thêm một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp để làm giảm bớt mùi hăng của giấm.

Dung dịch vệ sinh cọ chuyên dụng

Với những sản phẩm trang điểm chống nước, nếu chỉ dùng các loại xà phòng, dầu gội thông thường, sẽ rất khó để rửa trôi được hoàn toàn cặn mỹ phẩm sót lại. Đó là lý do tại sao một loại nước rửa cọ chuyên dụng lại là sự lựa chọn lý tưởng nhất lúc này.

Quảng cáo

Nước vệ sinh cọ chuyên dụng không chỉ có khả năng diệt khuẩn và loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp lông cọ không mất đi sự mềm mượt vốn có. Để sử dụng công cụ này khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ dung dịch trực tiếp lên cọ trang điểm và xoa bóp chúng trên vải hoặc khăn giấy cho đến khi sạch hẳn.

“Dầu gội khô” cho cọ trang điểm

Dầu gội khô cho cọ trang điểm? Nghe có vẻ lạ nhưng các thương hiệu mỹ phẩm thật sự đã sản xuất một loại dầu gội khô chuyên dụng dành riêng cho việc làm sạch cọ trang điểm. Dầu gội khô với công dụng làm sạch cọ nhanh chóng sau mỗi lần sử dụng sẽ là cứu tinh của những cô nàng bận rộn và là thứ bạn không thể thiếu mỗi dịp du lịch xa nhà.

Sản phẩm giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn trên bề mặt cọ mà không cần dùng đến nước cũng như tốn thời gian phơi khô. Tuy vậy, đây chỉ là phương pháp thay thế tạm thời, bạn vẫn nên rửa sạch lại cọ bằng các loại nước tẩy rửa để đảm bảo rằng chúng luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Miếng làm sạch silicon

Là công cụ vệ sinh cọ trang điểm không thể quen thuộc hơn, miếng đệm silicon được thiết kế với các rãnh nhỏ giúp loại bỏ cặn trang điểm một cách nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng đến độ mềm mại của lông cọ.

Tất cả những gì bạn cần làm là đổ một ít dung dịch tẩy rửa lên miếng đệm và xoay cọ theo chuyển động tròn cho đến khi chúng sạch hẳn. Trong hầu hết các phương pháp làm sạch cọ, đây là phương pháp được hội chị em sử dụng nhiều nhất bởi miếng đệm silicon có giá thành khá rẻ nhưng lại vô cùng tiện lợi.

Máy làm sạch cọ

Công việc vệ sinh cọ sẽ nhàn hơn hẳn nhờ vào sự trợ giúp của chiếc máy làm sạch cọ này. Xếp gọn những chiếc cọ trang điểm cáu bẩn vào máy sau đó thêm vào một lượng xà phòng vừa đủ và chiếc máy này sẽ thực hiện tất cả công việc còn lại. Chỉ trong tích tắc, những chiếc cọ trang điểm sẽ sạch tinh và khô ráo còn bạn chẳng cần động đến một ngón tay.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm