Điểm lại "7 xu hướng thời trang" dành cho phái đẹp năm 2021!

Điểm lại
Khép lại năm 2021 với nhiều sự kiện đáng chú ý, nền thời trang toàn cầu còn được dịp chứng kiến màn trở lại ngoạn mục của nhiều xu hướng thời trang từ các thập niên trước với một hình hài mới mẻ, hiện đại hơn.

Tạo điểm nhấn cho phong cách với da và sequin

Cuối cùng, thời trang 2021 còn được thắp sáng bởi vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy đến từ các thiết kế trang phục sequin và da cao cấp. Nếu như sequin mang lại cho nữ giới một dáng vẻ điệu đà, sang trọng thì đồ làm bằng chất liệu da lại giúp phái đẹp toát lên thần thái kiêu kỳ, quyền lực và hết mực trang nhã. Do đó, nhiều thiết kế trang phục và phụ kiện làm bằng da, sequin được trình làng, làm say đắm các tín đồ thời trang suốt thời gian qua.

Đồ chần bông: “Chân ái” của mọi quý cô trong thập niên 2020

Nhắc đến thời trang của năm 2021 không thể nào không nhắc đến sự thống trị của những món đồ chần bông mang phom dáng ngoại cỡ. Từ những chiếc túi xách chần bông kích cỡ lớn cho đến những mẫu áo khoác chần bông hết mực cá tính phối theo nhiều phong cách khác nhau đã phần nào tái thiết quy chuẩn ăn mặc mới trong nền thời trang đương đại.

Trang phục đan móc (crochet) lên ngôi

Nếu như mùa mốt 2020 đã chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của trang phục đan lưới thì đến năm 2021, các thiết kế đồ đan mốc (crochet) là xu hướng “làm mưa làm gió” trong giới mộ điệu. Các NTK đã vận dụng những kỹ thuật đan len thủ công xưa cũ với công nghệ hiện đại để tạo nên những bộ quần áo, phụ kiện và chi tiết đan móc vô cùng hút mắt. Đồ đan móc còn nằm trong top các xu hướng nổi bật nhất tại Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2022 vừa qua với những bản biến tấu độc đáo, hứa hẹn khuynh đảo làng mốt thời gian tới.

365 ngày mặc đẹp với quần denim phom rộng

Quảng cáo

Từ lâu, quần skinny jeans đã nắm giữ một vị trí đặc biệt trong tủ đồ thời trang của nữ giới. Bất kể khi nào giới mộ điệu muốn lựa chọn một kiểu quần dễ mặc, dễ phối mà phù hợp nhiều sự kiện khác nhau thì skinny jeans ngay lập tức “mặc định” xuất hiện đầu tiên trong “wish-list”. Thế nhưng, năm 2021 này, kiểu quần này buộc phải nhường chỗ cho các thiết kế quần mang phom dáng rộng rãi hơn, chẳng hạn như quần mom jeans, quần jeans ống loe, quần boyfriend jeans và quần jeans ống rộng. Tất nhiên, đây cũng là kiểu quần được các NTK ưu ái cho vào các BST của họ với nhiều thiết kế độc đáo, phù hợp với nhiều cá tính thời trang khác nhau.

Khẳng định cá tính thời trang khác biệt với color-block

Nhằm xua tan không khí ảm đạm của dịch bệnh trong năm 2021, giới mộ điệu thế giới đặc biệt ưa chuộng các phối màu color-block sặc sỡ, khơi dậy tinh thần lạc quan và tích cực cho bản thân cũng như những người đối diện. Đây cũng là cách phối “Dopamine dressing” – phong cách ăn mặc kích thích hoóc môn hạnh phúc của phái đẹp dựa trên bảng màu tươi sáng và họa tiết bắt mắt – được quan tâm nhất hiện nay. Không chỉ riêng các sắc thái màu sáng, màu nóng hoặc lạnh mà ngay cả các tông màu trung tính khi kết hợp với nhau cũng tạo nên các phối màu color-block thời thượng, thách thức khả năng mix & match của giới mộ điệu mỗi ngày.

Cảm hứng Dark Academia cổ điển trong thời trang đương đại

Bên cạnh Y2K, Dark Academia cũng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các diễn đàn thời trang trong và ngoài nước trong năm 2021. Đồng thời, cảm hứng học đường cũng xuất hiện xuyên suốt các BST mới của các NTK thời trang trên sàn diễn của năm 2021 và kéo dài đến năm 2022. Tương tự như phong cách Preppy hay Ivy League (phong cách của giới tri thức), phong cách Dark Academia chú trọng đến yếu tố cổ điển, thanh lịch và đặc biệt là sự kết hợp của những gam màu tối trên các món đồ mang đậm dấu ấn học đường như áo len tay dài, quần tây may đo, áo cardigan vàáo blazer. Nhìn chung, Dark Academia xoay quanh những di sản của nghệ thuật Gothic cổ điển từ nhiều thập kỷ trước, được kể lại bằng phim ảnh, tiểu thuyết, hội họa, kiến trúc và thời trang.

Sự phục hưng của phong cách Y2K

Có thể nói, 2021 là năm của phong cách Y2K. Từ mạng xã hội cho đến sàn diễn thời trang danh tiếng, phong cách thời trang này đã cho thấy sức hút cực kỳ mạnh mẽ trong làng thời trang hiện nay. Đồng thời, 2021 cũng là năm mở đầu cho thập niên 2020 – thời điểm đánh dấu cho một cuộc cách tân nền thời trang toàn cầu. Như thường lệ, các nhà mốt tìm về những giá trị xưa cũ, những gì cơ bản nhất của nền thời trang làm nền tảng để phát triển những xu hướng mới cho tương lai. Nhờ quá trình phục hưng các giá trị cổ điển đó của các NTK cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội đã góp phần đưa Y2K vươn lên ngôi vị dẫn đầu các xu hướng thống trị năm 2021.

Tuy vậy, Y2K của năm 2021 lại khác rất nhiều so với thời hoàng kim của nó (vào cuối những năm 1990 – đầu năm 2000). Nhìn chung, phong cách này vẫn mang dáng vẻ cổ điển, trẻ trung vốn có của nó. Nhưng nhờ được điểm xuyết thêm nhiều chi tiết hiện đại cũng như biến hóa đa dạng với cách phối lớp (layer) thời thượng nên Y2K dễ dàng làm mê đắm các tín đồ thời trang thuộc thế hệ Z hiện nay.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm