Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”

Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”
Nike đã trở thành cái tên tiêu biểu cho những lần hợp tác “chấn động” giới thời trang. Bên cạnh những lần collab đình đám với các thương hiệu streetwear, Nike đã thoát khỏi “vùng an toàn” của mình khi lựa chọn kết hợp cùng các nhà mốt cao cấp thế giới.

Không chỉ nổi tiếng là ông lớn trong ngành thời trang thể thao, Nike còn chứng tỏ sự thu hút của mình bằng sản phẩm hợp tác với nhiều nhà mốt nổi tiếng. Bất cứ lần "bắt tay" nào của thương hiệu mang biểu tượng dấu phẩy cũng đều được tín đồ thời trang khắp thế giới ủng hộ.

1. Nike x Louis Vuitton

Mới đây, trong BST mùa Xuân 2022, Louis Vuitton và Nike đã có sự kết hợp đầy sửng sốt và “gây bão” cộng đồng thời trang. Giám đốc Nghệ thuật của nhà mốt nước Pháp, Virgil Abloh đã đem những đôi Nike Air Force 1s mang đậm phong cách đường phố đến với Louis Vuitton trong năm nay.

Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-10 Giày sneakers Nike x Louis Vuitton hứa hẹn sẽ "khuấy đảo" làng thời trang. Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám” Mặc dù được “trình làng” trong show diễn mùa Xuân 2022, nhưng việc các thiết kế này có được bày bán chính thức hay không vẫn còn là điều bí ẩn. Như thấu hiểu khao khát mãnh liệt của tín đồ mộ điệu, đại diện từ Louis Vuitton chỉ thông báo rằng: “Hãy theo dõi để biết thông tin chi tiết”.

Virgil với tài năng của mình, đã “phù phép” và đem đến diện mạo mới hoàn toàn cho 21 đôi giày Air Force 1s từ Nike với hoạ tiết monogram đặc trưng của nhà mốt nước Pháp cùng các phiên bản màu sắc đa dạng. Bên cạnh các phối màu đơn sắc như trắng, xanh lá, vàng chanh, đỏ,… còn có sự xuất hiện của các bản phối với hoạ tiết Damier kinh điển của Louis Vuitton hoặc chi tiết toe box (phần mũi giày) làm từ chất liệu metallic.

2. Nike x Dior

Từ tháng 12/2019, Nike đã khiến nhiều tín đồ yêu giày sneakers "đứng ngồi không yên" khi tuyên bố hợp tác với Dior. Đôi Dior x Air Jordan 1 High OG kết hợp giữa 2 gã khổng lồ thời trang tạo nên cơn sốt toàn cầu, ghi nhận tới hơn 5 triệu người đăng ký mua trước.

Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-2 Mang tinh thần thể thao phóng khoáng song hành cùng vẻ đẹp thời trang xa xỉ, Nike đã tạo nên cơn sốt toàn cầu khi “thay áo” mới cho đôi Air Jordan 1 của mình trong lần hợp tác cùng Dior Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-9 Trước khi xuất hiện trên sàn runway của Dior, thiết kế này cũng đã làm cộng đồng mạng “dậy sóng” khi được rapper Travis Scott đề cập trên trang cá nhân của mình.

Lấy cảm hứng từ huyền thoại Michael Jordan, màn hợp tác này mang đến cảm giác về những đôi giày bóng rổ ở Mỹ trong thập niên 1980 với 2 màu xám, trắng đặc trưng. Dù có giá khởi điểm khoảng 2.000 USD, đôi giày này đã bị đẩy lên mức 10.000 USD vì quá khó mua. Dù mức giá đã tăng “chóng mặt” so với khởi điểm, đôi giày này vẫn đang được các tín đồ thời trang và hội “đầu giày” săn tìm để sở hữu. Với họ, đây là một khoản đầu tư xứng đáng bởi những giá trị thời trang mà lần kết hợp giữa Nike và Dior mang lại vô giá.

3. Nike x Comme des Garçons

Quảng cáo

Trước Louis Vuitton và Dior, Nike đã từng có lần hợp tác đầy đột phá cùng nhà mốt Comme des Garçons. Các ý tưởng táo bạo, có đôi chút “lập dị” từ NTK Rei Kawakubo đã đem đến sự nổi loạn đầy thời trang cho các thiết kế từ Nike. Trong tuần lễ thời trang Paris năm 2018, giới mộ điệu cũng đã được chiêm ngưỡng các thiết kế Nike x CDG Cortex Platform với phần đế “chót vót” kẻ sọc đen trắng. Đến năm 2019, Nike đem đến làng thời trang phiên bản Nike x CDG Shox với phần đế chunky “hầm hố” kết hợp cùng phụ kiện trang trí xích kim loại nổi bật theo phong cách punk rock.

Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-3 Đôi Nike x CDG Shox có thiết kế độc đáo với phần đệm lò xo và phụ kiện dây chuyền vàng nổi bật trên nền đen mang phong cách hầm hố của các rapper da màu ở Mỹ. Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-4 Ngoài ra, Nike cũng tung ra phiên bản màu trắng có phụ kiện dây bạc cho những ai yêu thích mẫu giày này.

4. Nike x Off-White

Nike và Off-White từng bắt tay hợp tác trong hơn 30 thiết kế. Tuy nhiên, Air Force 1 Low MCA vẫn được coi là phiên bản collab ấn tượng nhất giữa 2 hãng. Air Force 1 Low MCA lấy cảm hứng từ giám đốc điều hành của Off-White Virgil Abloh. Thời điểm ra mắt bản collab này trùng với ngày Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Chicago (Mỹ) tổ chức triển lãm riêng dành cho nhà thiết kế thời trang người Mỹ.

Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-8 Nike và Off-White từng bắt tay hợp tác trong hơn 30 thiết kế. Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-5 Bên cạnh màu xanh bắt mắt, phụ kiên dây thắt zip cùng mảnh tag nhỏ màu đỏ nổi bật là điểm đặc biệt khiến Air Force 1 Low MCA chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ thích sưu tầm sneakers. Ảnh: Stylehigh.

Tiếp nối cuộc chơi thời trang sáng tạo năm nay, Off-White tiếp tục “nhá hàng” trên Instagram hãng hình ảnh các thiết kế tiếp theo cùng thương hiệu thể thao đình đám nước Mỹ này. Theo thông tin từ nhà mốt, BST sắp ra mắt sẽ bao gồm 50 đôi sneakers Nike Dunk, trong đó 48 đôi sẽ có tông màu chủ đạo trắng-xám với các bản phối dây buộc màu sắc khác nhau. Ngoài ra, hai thiết kế giày thể thao 1:50 (có đế màu vàng và swoosh bạc ánh kim) và 50:50 (all-black và swoosh bạc ánh kim) sẽ là phiên bản “bất quy tắc” so với những đôi còn lại.

5. Nike x Sacai

Nike x Sacai LD Waffle là sự kết hợp đặc biệt giữa gã khổng lồ trong lĩnh vực đồ thể thao và thương hiệu "nổi loạn" đình đám nhất của địa hạt thời trang Nhật Bản hiện nay. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật xếp giấy origami, thiết kế này gây ấn tượng với những chi tiết 2 lớp như phần dấu Swoosh, lưỡi gà, hệ thống dây và bộ đệm.

Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-6 Vào tháng 5 năm 2019, cả thế giới đã gần như đang phát cuồng trước sự hợp tác giữa Nike và Sacai . Người người nhà nhà tìm mua cho bằng được phiên bản Sacai x Nike Blazer hoặc phiên bản Waffle độc đáo. Gã khổng lồ Nike và những lần hợp tác “đình đám”-7 Có thể thấy cho tới thời điểm hiện tại là Nike và Sacai cùng bước sang năm thứ 6 trong hành trình hợp tác cùng phát triển.

Mẫu collab với Sacai cũng là sản phẩm kết hợp từ 2 phiên bản sneakers huyền thoại và mang tính biểu tượng của Nike vào thập niên 70, bao gồm Waffle Daybreak và LDV Fusion. Bởi vậy, nó mang những thiết kế đặc trưng đến từ 2 mẫu giày đỉnh cao này.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm