Gà rán nhắm bia - bộ đôi "biểu tượng" của văn hoá ẩm thực trẻ xứ Hàn

Gà rán nhắm bia - bộ đôi
Gà rán và bia, hai sản phẩm vốn dĩ không bắt nguồn từ Hàn Quốc, nhưng lại đang trở thành một "bộ đôi" biểu tượng của nét văn hoá ẩm thực của xứ sở kim chi.

Hàn Quốc vốn được biết đến là một trong những quốc gia có lượng tiêu thụ rượu bia rất lớn, chỉ đứng sau nước Nga. Trong ẩm thực Hàn Quốc, tương ướng với mỗi loại rượu bia sẽ là các "món nhắm" đi kèm theo rất riêng. Ví dụ, với rượu gạo makgeolli thì người Hàn thích ăm kèm bánh đậu xanh thịt chiên bindaetteok, với rượu soju thì chắc chắn là thịt ba chỉ nướng cuốn rau, còn với bia lạnh thì "nghiễm nhiên" là gà rán. Người Hàn thậm chí còn đặt ra hẳn một danh từ riêng "chimaek", kết hợp giữa từ "chi" trong "chikin" (gà) và "maek" trong "maekju" (bia) cho combo ẩm thực này.

chimaek

Người Hàn luôn chọn bia ăn cùng với gà rán là bởi bia sẽ giúp làm giảm bớt vị béo và ngấy của món ăn chiên ngập dầu này. Bên cạnh đó, chimaek cũng có lịch sử rất riêng của nó. Sau khi chiến tranh liên Triều kết thúc, cuộc sống của người dân Hàn Quốc rất nghèo đói và khó khăn. Hình thức ban đầu của chimaek là gà quay nguyên con bằng lò điện và sự xuất hiện đầu tiên của bia tươi là ở một quán gà có tên là “Trung tâm Dinh dưỡng” tại khu phố Myeongdong, Seoul.

Quảng cáo

chimaek

Món gà rán với bia của ngày nay bắt đầu "bùng nổ" vào năm 2002 khi đội tuyển Hàn Quốc tiến vào vòng tứ kết World Cup, mang đến không khí ăn mừng diễn ra khắp "xứ kim chi". Người Hàn Quốc bắt đầu đổ xô đến những nơi có màn hình lớn bất kể là quảng trường, quán ăn hay quán rượu để theo dõi các trận bóng. Và tất nhiên, món ăn mà người Hàn gọi nhiều nhất trong giai đoạn này chính là chimaek.

chimaek

chimaek

"Sự công phá" của chimaek không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc và sau này đã lan rộng tới khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á bởi sự ảnh hưởng từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng, trở thành một nét ẩm thực đại diện cho giới trẻ Hàn Quốc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm