Hyundai Accent bứt tốc trong cuộc đua với Toyota Vios, Honda City

Accent vượt qua các đối thủ Vios và City trong cuộc đua doanh số ở phân khúc xe cỡ B, với 4.808 xe bán được sau 3 tháng đầu năm 2021.

Cuộc đua cho ngôi đầu phân khúc cỡ B tại Việt Nam có tính cạnh tranh cao với sự góp mặt của hầu hết thương hiệu ôtô. Đây là phân khúc xe trong tầm giá 500 - 600 triệu đồng, phù hợp với nhiều tập khách hàng và một phần trong số đó là những khách kinh doanh xe dich vụ. Tuy nhiên, vị trí cho ngôi đầu phân khúc lại đến chủ yếu từ ba dòng xe Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios.

Kết thúc quý 1 năm nay, Hyundai Accent tạm bỏ lại các đối thủ ở phía sau với 4.808 xe bán ra, trong khi City và Vios đạt doanh số lần lượt 3.374 và 3.870 chiếc. Đây là điều khá bất ngờ ở phân khúc bởi sedan của Toyota vốn là dòng xe thường xuyên đứng đầu phân khúc trong nhiều năm qua. Cả ba dòng xe này đều có phiên bản mới bán ra gần như cùng thời điểm.

Hyundai Accent mới lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: TC Motor

Hyundai Accent mới lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: TC Motor

Đầu tháng 12 năm ngoái, Accent có phiên bản nâng cấp sau gần 3 năm bán trên thị trường. Sedan cỡ B này thêm nhiều thay đổi tích cực ở diện mạo và cả nội thất. Những điểm mới ở đầu xe có phần tương đồng với những ngôn ngữ được sử dụng trên các dòng xe mới của hãng như Tucson hay Santa Fe 2021. Trong khi đó, không gian nội thất hướng đến người lái, nhằm tăng sự tập trung và cảm hứng lái xe. Những điểm mới của Accent đã phần nào cho thấy hiệu quả, khi doanh số dòng xe này cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, giá mẫu xe Hàn Quốc ở mức từ 426 đến 542,1 triệu đồng.

Honda City RS tại Quảng Ninh. Ảnh: Ngọc Tuấn

Quảng cáo

Honda City RS tại Quảng Ninh. Ảnh: Ngọc Tuấn

Ở phía những đối thủ cạnh tranh, Honda City cũng có phiên bản nâng cấp ngay dịp đầu năm 2021. Sedan Nhật Bản bổ sung những điểm mới ở một số chi tiết ngoại thất và nhiều tiện nghi hơn so với đời trước. Kiểu dáng mới mang đến cho dòng xe này sự hài hoà ở thiết kế, riêng phiên bản RS bổ sung thêm một số phụ kiện mang đến cảm giác thể thao, cao cấp hơn. Nhắm đến tập khách hàng sử dụng xe gia đình, City không có phiên bản số sàn nhắm đến cả người dùng chạy xe dịch vụ như các đối thủ. Sedan cỡ B này trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động hỗ trợ người lái, đặc biệt ở phiên bản RS. Hãng xe Nhật Bản có thể sẽ tung thêm ra thị trường phiên bản giá rẻ hơn của City trong tháng này, nhắm đến tập khách hàng kinh doanh dịch vụ. Mẫu xe này có giá từ 529 đến 599 triệu đồng.

Toyota Vios mới tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tuấn

Toyota Vios mới tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tuấn

Trong khi đó, "vua doanh số" phân khúc Toyota Vios được bổ sung phiên bản mới từ tháng 2 năm nay. Cũng là những thay đổi ở diện mạo, sedan Nhật Bản nỗ lực thoát khỏi phong cách trung tính thường thấy. Những chi tiết góc cạnh, trang bị hiện đại hơn, đặc biệt ở phiên bản đắt nhất GR-S nhằm xoá đi thành kiến về một mẫu xe nghèo nàn tiện nghi. Đồng thời, với sự thay đổi này, Vios chiếm ngôi xe đắt nhất phân khúc của Honda City. Doanh số tháng đầu tiên bán đủ tháng của Vios cũng cho thấy tín hiệu tích cực, với 1.971 xe bán trong tháng 3. Sedan Nhật Bản có giá công bố từ 503 đến 638 triệu đồng.

Phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam không chỉ có cuộc đua tam mã của 3 dòng xe kể trên. Người dùng còn có lựa chọn từ các mẫu xe khác như Kia Soluto hay Mitsubishi Attrage. Tuy nhiên, doanh số của cả hai dòng xe này đều không có sự cạnh tranh lớn với các đối thủ. Soluto bán 1.531 xe trong quý 1, trong khi Attrage đạt 1.336 xe.

Ngọc Tuấn

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm