Mạc Văn Úy xin lỗi vì mặc đồ Dolce & Gabbana

Sao Hong Kong Mạc Văn Úy xin lỗi vì mặc đồ Dolce & Gabbana - hãng mốt từng vướng ồn ào "sỉ nhục Trung Quốc". Cô bị chỉ trích làm nhục Trung Quốc, bị kêu gọi tẩy chay.

Cuối tuần qua, ca sĩ 51 tuổi phát hành MV A woman for all seasons, trong đó có hình ảnh diện đồ của thương hiệu Italy. Trên Weibo, cô còn đặt hình đại diện là bức ảnh vận đồ Dolce & Gabbana. Sau đó, Mạc Văn Úy vướng chỉ trích của nhiều khán giả, hàng trăm nghìn bình luận kêu gọi tẩy chay ca sĩ. Các khán giả viết: "Tôi mất hết cảm tình với Mạc Văn Úy", "Cô ta có quyền chọn đồ còn chúng ta có quyền tẩy chay", "Mạc Văn Úy không nghĩ đến cảm xúc của người Trung Quốc sao?".

Mạc Văn Úy xin lỗi vì mặc đồ Dolce & Gabbana Trang phục của Mạc Văn Úy trong MV khiến cô bị chỉ trích gay gắt.

Đích thân Mạc Văn Úy lên tiếng xin lỗi trong buổi gặp gỡ truyền thông Hong Kong hôm 14/6. Cô bày tỏ sự hối lỗi, thừa nhận mình đã sơ suất và nói rằng MV sẽ bị loại khỏi các nền tảng trực tuyến. Ca sĩ cho biết thời điểm quay MV, cô bận rộn nên đã không quan tâm đến việc trang phục mặc trong MV là của nhãn hiệu nào. Cô giải thích: "Tôi đã giao việc đó cho nhà tạo mẫu. Lần này, tôi không để ý lắm đến việc nhà tạo mẫu nào cho mượn đồ. Từ nay, tôi sẽ chú ý đến những việc này". Hiện ca sĩ đã thay đổi ảnh bìa và ảnh đại diện trên trang cá nhân. Trước đó, để quảng bá cho MV mới, cô dùng toàn bộ hình ảnh trong video nhạc.

Quảng cáo
Ca sĩ Mạc Văn Úy. Ca sĩ Mạc Văn Úy.

Theo Sina, Mạc Văn Úy là nghệ sĩ đầu tiên mặc trang phục của thương hiệu này một cách công khai, kể từ sau vụ thương hiệu xúc phạm Trung Quốc vào năm 2018. Khán giả mỉa mai: "Ca khúc mới đề cao phụ nữ hiện đại, nhưng nhân vật chính của MV lại không có ý thức bảo vệ giá trị quê hương, đất nước và sẵn sàng đi quảng bá cho thương hiệu đã đả kích nước mình".

Đối lập với đa phần ý kiến chỉ trích Mạc Văn Úy, một bộ phận khán giả cho rằng nữ ca sĩ không làm gì sai pháp luật, do đó tấn công cô bằng những lời mạt sát là không được. "Cô ấy làm việc ở Hong Kong, không phải ở Đại lục, nên việc hợp tác với thương hiệu quốc tế là không có gì sai trái. Việc sản xuất ca khúc cần có kinh phí, đương nhiên không thể thiếu sự hỗ trợ của các tên tuổi lớn quốc tế", một ý kiến chỉ ra.

Mạc Văn Úy xin lỗi vì mặc đồ Dolce & Gabbana-2 Mạc Văn Úy và chồng trong liveshow của cô ở Hong Kong tối 13/6.

Người Trung Quốc ghét D&G từ 2018, sau một sự cố gây tranh cãi. Khi đó, trước thềm một show lớn tại Trung Quốc, trang web chính thức của Dolce & Gabbana đã phát hành một video quảng cáo cho show diễn ở Thượng Hải, trong đó một người mẫu Trung Quốc dùng đũa để ăn pizza, taco, spaghetti (mì Ý). Người Trung Quốc sôi sục tức giận. Họ chỉ ra rằng nội dung video này, đặc biệt là biểu cảm tỏ vẻ buồn cười của người mẫu khi phải ăn các món phương Tây bằng đũa như một trò cợt nhả văn hóa Trung Quốc.

Trước sự tức giận của người Trung Quốc, giám đốc sáng tạo của D&G là Stefano Gabbana đổ thêm dầu vào lửa khi gọi người Trung Quốc là thiển cận, ngu ngốc, kèm theo nhận xét rằng: "Không có Trung Quốc thì thương hiệu của tôi vẫn sống tốt". Ngay lập tức, người Trung Quốc có phản ứng dây chuyền, quay lưng lại với thương hiệu. Các nghệ sĩ hủy diễn show, show bị hủy... Ba năm sau sự việc, hiện người Trung Quốc vẫn rất tỏ ra rất gay gắt khi nhắc đến hai chữ D&G.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm