McLaren ra mắt siêu xe Speedtail, người kế nhiệm xứng đáng của huyền thoại F1

McLaren Speedtail là siêu xe tổng hoà của hiệu suất cao, công nghệ cao và tính khí động học khác hoàn toàn những siêu xe khác.

Mới đây, McLaren đã đánh dấu một kỷ nguyên mới dành cho nhà sản xuất ô tô Anh này khi ra mắt mẫu siêu xe mới: Speedtail. Xe có tốc độ lên tới 402 km/h đi kèm với giá bán lên tới 2,240 triệu USD. Được thiết kế như một phiên bản kế nhiệm đàn anh McLaren F1 của những năm 1990, Speedtail được sinh ra để thách thức những siêu xe như Bugatti Chiron, Koenigsegg Regerra.

Trong khi Bugatti có công suất lên tới 1.500 mã lực dựa nhiều hệ thống động cơ phức tạp và siêu mạnh thì McLaren đã sử dụng công nghệ khí động học để tối ưu hiệu suất lên một tầm cao mới. Thân xe Speedtail được làm từ sợi carbon với thiết kế tối ưu để lực cản gió thấp nhất.

Được thiết kế với hình dạng giọt nước mắt là một trong những yếu tố để đạt được tính khí động học cao nhất. Ngoài ra những thành phần khác trên xe được các kỹ sư của McLaren thêm vào tạo nên sự liền mạch trong thiết kế xe.

Điển hình là bánh trước với mâm xe dạng phẳng để hạn chế khe hở trên thân xe.Chưa hết, Speedtail đã chuyển từ gương chiếu hậu truyền thống thành 1 cặp camera giúp hiển thị phía sau qua màn hình trong cabin và có thể thu ẩn vào trong xe. Khi kích hoạt chế độ “Velocity” chiếc xe sẽ thu camera vào trong và hạ xe xuống thấp 35 mm nữa để cải thiện tính khí động học.

Ngoài ra, ở phía sau xe được trang bị thêm một cặp cánh gió được làm từ sợi carbon dẻo và có thể điều chỉnh linh hoạt để giúp xe chạy tốc độ cao hoặc dừng xe. Nhờ sử dụng carbon dẻo, cặp cánh gió này hoàn toàn không dùng tới bất kỳ khớp nối nào.

Sức mạnh của Speeedtail đến từ hệ thống động cơ hybrid xăng – điện cho công suất lên tới 1.035 mã lực. Xe có khả năng đạt được tốc độ 300km/h chỉ trong 12,8 giây, nhanh hơn 2,7 giây so với McLaren P1 với công suất chỉ 903 mã lực.

Quảng cáo

McLaren không nói chi tiết về động cơ, tuy nhiên nhiều khả năng xe được trang bị động cơ xăng V8 4.0L tăng áp kép công suất 789 mã lực đi kèm 1 động cơ điện từng được sử dụng trong P1. Xe sử dụng bộ lốp xe Pirelli P-Zero để đảm bảo độ bám đường tốt nhất và chạy ở tốc độ cao.

Giống như McLaren F1, Speedtail có cabin hình giọt nước với chỗ ngồi của tài xế đặt ở giữa. Xe còn có 2 chỗ ngồi đặt cân đối lùi sau tài xế và khoang hành lý đặt ở đầu và đuôi xe. Chủ xe Speedtail có thể đặt mua hành lý đặt riêng để phù hợp với siêu xe của họ.

Cabin của Speedtail tỉ lệ thuận với giá bán lên tới 7 chữ số của mẫu xe này. Xe được trang bị 3 màn hình cảm ứng xoay quanh người lái với các nút điều khiển tính năng cửa xe, các chế độ lái đặt bên trái.

Hai màn hình nhỏ hiển thị hình ảnh từ camera thay gương chiếu hậu đặt ở 2 bên trụ A. Ngoài ra, hệ thống kính điện tử của xe còn có khả năng kiểm soát lượng ánh sáng đi vào trong cabin.

Sẽ chỉ có 106 chiếc Speedtail được sản xuất và sẽ bắt đầu được giao hàng từ đầu năm 2020.

Theo Cartimes.vn

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm