Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD

Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD
Lionel Messi chuẩn bị ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Nhiều khả năng số 10 huyền thoại của Barca sẽ đến Paris cùng gia đình bằng chiếc máy bay Gulfstream V trị giá 16,6 triệu USD.

Chiếc máy bay của Messi là Gulfstream V đời 2004, được sản xuất bởi hãng Gulfstream Aerospace của Mỹ. Gulfstream V là máy bay phản lực thương mại, được giới thiệu vào năm 1997. Được đẩy bởi 2 động cơ phản lực Rolls-Royce BR700-710A1-10, Gulfstream V có thể đạt tốc độ tối đa Mach 0,88 (tương đương 940km/h) và tốc độ hành trình Mach 0,83 (tương đương 882km/h).

Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD Messi và gia đình trên chiếc máy bay riêng. Ảnh: The Sun

Đây là mẫu máy bay tư nhân hạng sang, trị giá 12 triệu bảng (16,6 triệu USD). Theo Marca, Messi mua chiếc máy bay này vào cuối năm 2018. Trong khi The Sun và một số tờ báo ở châu Âu cho rằng chiếc máy bay này được "El Pulga" thuê dài hạn. Tuy nhiên, với việc được tùy biến lại khá nhiều từ ngoài vào trong, khả năng cao là chiếc máy bay này đã thuộc sở hữu của Messi. Rõ ràng, tiền đạo này dư sức mua máy bay với mức lương hơn 70 triệu euro, tương đương hơn 83 triệu USD mỗi năm.

Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD-2 Gulfstream V có thể đạt độ cao tối đa khoảng 16km, tầm hoạt động tối đa 12.000km. Với con số này, G-5 (biệt danh của Gulfstream V) là mẫu máy bay thương mại có tầm hoạt động xa nhất của Gulfstream ở thời điểm ra mắt.

Gulfstream V có sức chứa 15-19 người cùng phi hành đoàn 2 người, tải trọng tối đa 3.800 kg. Mẫu máy bay riêng của Messi được một công ty tại Argentina tuỳ biến lại, sức chứa tối đa 16 người.

Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD-3
Quảng cáo
Theo Goal, toàn bộ các chi tiết tùy chỉnh trên máy bay của Messi được thực hiện bởi một hãng độ tại Argentina. Do đó, chiếc Gulfstream V của Messi có giá lên đến 16,6 triệu USD. Trong khi đó, một chiếc tương tự, cùng đời 2008 có giá hiện tại khoảng 13-15 triệu USD.

Bên trong, mẫu máy bay này có 2 phòng tắm và nhà bếp riêng. Ở những chuyến bay dài, 16 chỗ ngồi cho hành khách có thể tùy biến thành 8 chiếc giường. Nguyên bản, không gian bên trong của Gulfstream V đã sang trọng với các vật liệu như da, gỗ. Tuy nhiên, chiếc máy bay của Messi đã được nâng cấp bên trong.

Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD-4 Những chiếc ghế sofa có thể gấp lại và biến thành 8 chiếc giường. Không gian nội thất được thiết kế sang trọng với những vật liệu cao cấp từ da và gỗ.

Những bậc thang máy bay được khắc tên gia đình Messi, gồm cô vợ Antonella, cùng 3 cậu con trai là Thiago, Mateo và Ciro. Phía đuôi máy bay cũng có số 10, đây là số áo gắn liền với Messi tại Barca.

Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD-5 Tên các thành viên trong gia đình Messi được khắc ở bậc thang lên xuống máy bay. Ảnh: Thesun Messi sẽ đến PSG bằng máy bay riêng trị giá 16,6 triệu USD-6 Phía đuôi máy bay cũng có số 10, đây là số áo gắn liền với Messi tại Barca.

Chiếc Gulfstream V này là phương tiện có giá đắt giá thứ nhì của Messi, xếp trên Pagani Zonda (trị giá 1,6 triệu USD) và xếp dưới Ferrari 335 S Spider Scaglietti đời 1957 (hơn 37 triệu USD). Tuy nhiên, bộ đôi siêu xe kể trên chỉ dừng ở mức tin đồn, chưa ai bắt gặp Messi xuất hiện bên cạnh chiếc Pagani Zonda và Ferrari 335 S Spider Scaglietti.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm