Mùi hương mang con người quay về cội rễ của chất liệu và xúc cảm: Les Extraits của Louis Vuitton

Không giới hạn, không định nghĩa, không hình dáng và không cần cả điểm đến, BST nước hoa Les Extraits của Louis Vuitton đưa con người lên chuyến hải trình của tiềm thức đến nơi chỉ có xúc cảm và trí tưởng tượng là có thật.

Frank Gehry – bậc thầy của kiến trúc hiện đại, một lần nữa bắt tay với Louis Vuitton để tạo ra nắp chai như tác phẩm điêu khắc cho 5 mùi hương mang con người quay về cội rễ của chất liệu và xúc cảm: Les Extraits.

Nước hoa Louis Vuitton Les Extraits

Với Les Extraits, Jacques Cavallier Belletrud muốn đi đến tận cùng ngọn nguồn của chất liệu.

Chiếc nắp chai mang dáng hình bông hoa trừu tượng bằng chất liệu nhôm tráng bạc ánh kim không hề sở hữu một hình dáng cụ thể. Frank Gehry có tình yêu trứ danh với những hải trình lênh đênh trên thuyền buồm và sáng tạo này của ông phản ánh rõ ràng điều đó: chiếc nắp chai của tự do, của chuyển động vĩnh viễn và của đối lập giữa dịch chuyển và tĩnh lặng. Gehry chia sẻ: “Khi một người giương buồm ra khơi, có một mối liên hệ sâu sắc giữa anh ta như là thuyền trưởng bên tay lái bất di bất dịch và những chiều gió xoay vần”.

BST nước hoa của louis vuitton

Những chiếc nắp trừu tượng của Frank Gehry đưa nghệ thuật điêu khắc vào nước hoa.

Gió thổi, buồm căng nhưng tay lái vững vàng, và từ đó ta tự tạo nên chuyển động của hành trình riêng mình. Với Les Extraits, master perfumer của nhà Louis Vuitton Jacques Cavallier Belletrud đưa ta đến nơi chốn chưa hề có dấu chân người.

“Tôi muốn tái sinh khái niệm “cô đặc” đến tận cùng. Muốn đem đến ánh sáng, muốn mở rộng vật thể, muốn xóa nhòa khái niệm tầng hương đầu giữa hay cuối, muốn tách rời từng tế bào hương ra để làm lay động tận cội rễ của khứu giác.”

Louis Vuitton Les Extraits Les Extraits Collection.

Giương buồm ra khơi, để trở về với bản thể của chính mình. Để chỉ còn ánh sáng ở lại, khi không gian và thời gian chỉ là ảo ảnh. Câu chuyện đến trước cả giác quan, rã nát ra để rồi hòa hợp thành một: chất liệu và nốt hương, quyện chặt vào nhau.

Dancing Blossom

Vườn treo của thế giới trong tâm tưởng nơi hoa rơi như thác đổ với những đóa hồng tháng 5, huệ trắng Ấn Độ quyện lẫn với nhài ngào ngạt. Với Jacques Cavallier Belletrud: “Hoa hồng là đóa hoa đa diện bởi bên trong hương hồng có vị chanh, vị trà và những cả những nốt gia vị. Trong khi đó, nhài trắng lại là phức hợp vừa động vật vừa nam tính”.

Quảng cáo
Louis Vuitton nước hoa Dancing Blossom – Les Extraits Collection.

Cosmic Cloud

Chuyến bay vượt lên trên sự tồn tại của mọi lực hút từ trái đất. Xạ hương, điểm một chút vị ngọt của đậu Tonka từ Venezuela cuộn tròn vào những nốt hương không trọng lực của tinh chất vông vang và hoa anh túc từ Peru. Hoắc hương nổi lên, hiển hiện tính cách khô ráo ấm áp của hương chypre với rêu sồi, cam bergamot và nham mân khôi. Đưa xúc cảm lên đến những tầng cao của không gian liên sao giữa thiên hà.

Louis Vuitton nước hoa extraits collection Nhập chú thích ảnh

Rhapsody

Vạn vật khởi thủy và tái sinh nơi đường chân trời vô tận hư ảo. Với mùi hương này, Jacques Cavallier Belletrud muốn làm mới nhánh hương kinh điển Chypre của thế giới nước hoa. “Hoa trái sinh sôi mang theo ánh sáng, từ nhài trắng Grandiflorum đến hoắc hường và hồng tháng 5, không quên vị yerba mate 5.000 năm của Nam Mỹ mang đến nét xanh ngái chẳng khác gì hoa linh lan”. Ẩn sâu bên dưới là nốt vanilla, cỏ hương bài và ngọc lan tây. Khung nền gỗ trở thành thân neo vững chắc cho cảm giác tinh khôi trong suốt.

Nước hoa extraits collection louis vuitton Rhapsody – Les Extraits Collection.

Symphony

Bản giao hưởng của thiên đường và trần thế: ánh sáng tuôn chảy bao la, rung động tầng lớp bay trên những hoang đảo ngập gió, gừng cay nồng trong một ly cocktail hỗn hợp cam ngọt và bưởi mọng. Lấp lánh, nhưng vẫn đậm sâu, ngọt ngào cây trái và trọn vẹn nhung lụa trong một hơi thở nhẹ nhàng tựa như cologne. Buổi giao hòa của đất trời, mọi nguyên tố hòa hợp trong một bản giao hưởng đánh thức cảm quan ngủ yên.

Nước hoa extraits collection louis vuitton symphony Symphony – Les Extraits Collection.

Stellar Times

Chuyến du hành quay về nơi giấc mơ ấu thơ đến thăm những đền đài kỳ ảo, những khu vườn khảm đá mosaic với thác nước kiều diễm. Jacques Cavallier Belletrud vẽ nên chuyến đi mộng tưởng đó bằng: “Long diên hương trôi chảy trên đại dương, hổ phách kinh điển thấm đẫm vanilla và nhựa cây. Tôi tạo ra hổ phách mềm mỏng, trắng tinh, sâu lắng”. Hợp hương như chiếc thảm thần kỳ nâng bổng người ta bay về cung điện khảm vàng trên cao tít tầng không, nơi ngát hương hoa cam, hổ phách và nốt da thuộc từ nhựa thơm balsam Peru. Hành trình hòa trộn giữa ánh sáng và bóng tối, nét thẳng và đường cong, kim loại lạnh và nguyên liệu thô, ảo ảnh và thực tại, tan rã và hợp nhất, chỉ còn xúc cảm ở thể ban sơ thuần chất.

Nước hoa extraits collection louis vuitton Stella times Stellar Times – Les Extraits Collection.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm