"Mỹ phẩm thuần chay" sẽ là chọn lựa cho xu hướng làm đẹp mới

Mỹ phẩm thuần chay không phải là một điều gì đó mới mẻ, nhưng phải đến năm 2021 thì thị trường làm đẹp này mới trở thành xu thế khi con người được nhấn nút "reset" cuộc sống và quay trở lại với những gì nguyên bản và gần gũi thiên nhiên nhất.

Nguyên liệu làm nên các sản phẩm chăm sóc da và tóc thuần chay đều từ thực vật thiên nhiên như: chiết xuất từ các loại hoa (hoa hồng, hoa cúc, hoa trà, hoa sen…), quả (trái bơ, quả gấc, trái quýt…), các loại cây (trà xanh, cây phỉ, cây phong lữ, cây lavender…), hoặc từ lá, thân cây, rễ các loài thảo dược… Có thể nói việc dùng mỹ phẩm thuần chay cũng giống như việc ta ăn các loại trái cây, rau sống, chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa… nên rất an toàn. Đồng thời giảm thiểu tối đa hiện tượng gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mềm mại hơn.

Ngày nay, hành trình của phong cách “sống xanh”, không chỉ thể hiện ở việc tái sử dụng túi nilon, hạn chế dùng đồ nhựa một lần… mà tiến gần thêm một bước nữa tới thiên nhiên, khi nhiều người bắt đầu để ý công dụng quý giá của các nguồn nguyên liệu thực vật và ứng dụng trong việc phát triển toàn bộ ngành công nghiệp làm đẹp. Năm 2021, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ của thuật ngữ "Vegan Cosmetics" (mỹ phẩm thuần chay), là những sản phẩm làm đẹp hoàn toàn không có thành phần nguồn gốc từ động vật và không thử nghiệm trên động vật, tràn lan trên các diễn đàn làm đẹp. Trong đó, không thể không nhắc đến sự đồng hành của các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đang tham gia rất tích cực vào công cuộc bảo vệ môi trường, cũng như duy trì sứ mệnh làm đẹp cho mọi làn da.

Cocoon Việt Nam

Mỹ phẩm Việt những giai đoạn trước thường là những hình ảnh về kem trộn, kem làm trắng kém chất lượng bày bán tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Thế nhưng sự xuất hiện của Cocoon đã thay đổi rất nhiều quan niệm về mỹ phẩm Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.

Cocoon ra mắt năm 2014. Sản phẩm của Cocoon có chiết xuất từ những thành phần thực vật vô cùng gần gũi và phổ biến tại Việt Nam như bí đao, hoa hồng, rau má, bưởi, lô hội,... Điều này đã ghi điểm trong mắt người dùng vì vừa có thể sử dụng mỹ phẩm thuần chay vừa giúp nông dân Việt Nam tiêu thụ nông phẩm. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm Cocoon cực kỳ thu hút, nhỏ gọn và bắt mắt. Với việc đóng gói sản phẩm trong chai nhựa tái sử dụng, Cocoon cũng đang truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa của mình. Cocoon còn có chương trình đổi vỏ chai lấy sản phẩm miễn phí để nâng cao ý thức của người tiêu dùng về vấn đề này.

Ecooking

Một đại diện, kết tinh từ những gì thuần khiết nhất của Đan Mạch, mang đến thành công bất ngờ của dòng mỹ phẩm thuần chay và tối giản Ecooking. Không công thức bí truyền, không bí mật doanh nghiệp cần che dấu, tất cả những sản phẩm ấy đều được tạo ra từ 100% nguyên liệu hữu cơ và tự nhiên. Hiện tại, Ecooking đang cung cấp sản phẩm cho hơn 23 quốc gia cũng như nhiều website phổ biến trên thế giới.

Quảng cáo

Toàn bộ 40 sản phẩm làm đẹp đều có nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ, 100% tinh dầu tự nhiên, khoáng chất, và chất chống oxy hóa kết hợp peptide và vitamin chất lượng hàng đầu. Những chất liệu này sẽ hấp thụ sâu vào da và giúp tái tạo da. Tất cả sản phẩm không chứa paraben và các chất gây hại cho cơ thể và da người. Dòng sản phẩm của Ecooking bao gồm kem dưỡng ban ngày và đem, serum, mặt nạ cùng các sản phẩm chăm sóc da tay và dưỡng môi.

"Ecooking ra đời là lời thuyết phục hoàn hảo nhất dành cho những người phụ nữ. Sản phẩm thủ công được tạo ra để chăm sóc những giác quan và khiến bạn trở thành phiên bản tự nhiên nhất. Kể cả phụ nữ lẫn đàn ông." Tina Segorda – Nhà sáng tạo, Giám đốc hóa học, Nhà thiết kế và Đại diện gương mặt thương hiệu Ecooking.

Klairs

Klairs, đến từ Hàn Quốc, chính là 1 trong những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay 100%. Sản phẩm của Klairs có mặt trên trang Wishtrend (thương mại điện tử toàn cầu) và rất thịnh hành tại nhiều quốc gia. Luôn giữ vững phương châm hoạt động thân thiện vì môi trường và khẩu hiệu “Simple Is The Best” (đơn giản mà hiệu quả), Klairs thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho làn da.

Klairs đã nghiên cứu sâu và tìm hiểu về các nguyên liệu thô khác nhau, thử nghiệm kỹ lưỡng tại phòng thí nghiệm cùng các bác sĩ da liễu hàng đầu để cho ra đời những sản phẩm cải thiện độ đàn hồi da, an toàn lành tính và làm dịu làn da kích ứng. Nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da đơn giản mà chất lượng, Klair đã và đang dần chiếm lòng tin của tất cả tín đồ làm đẹp bằng sự tỉ mỉ từng chút một trong bao bì, lẫn thành phần và khẳng định được hiệu quả vượt trội mang lại cho người dùng. Với giá cả hợp lý, sự đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu trong sản phẩm, đây là thương hiệu Chăm sóc da Thuần chay tốt nhất Hàn Quốc.

Sukin

Hãng mỹ phẩm Sukin ra đời năm 2007, là thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ tới từ đất nước Úc xinh đẹp và đã trở nên nổi tiếng nhanh chóng. Sukin được biết đến với các sản phẩm có chiết xuất từ thảo mộc, thực vật cùng các loại tinh dầu đều đã được kiểm nghiệm độ an toàn.

Sản phẩm của Sukin không chứa chất tẩy rửa mạnh, không có nước hoa tạo mùi, màu nhân tạo, dẫn xuất động vật (như lanolin, mật ong), dầu khoáng,... nên rất lành tính với da. Hiệu quả dòng sản phẩm này mang lại hơn gấp nhiều lần giá thành bình dân của nó nên nhận được nhiều sự yêu thích từ người dùng. Trong thành phần của Sukin có dưới 1% phenoxyethanol được sử dụng như 1 hệ thống bảo quản trong sản phẩm để tránh vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập làm ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe người sử dụng.

Sukin luôn tuân theo 4 quy tắc trong mọi sản phẩm của mình đó là: Không gây tác động tới môi trường; Tối thiểu hóa lượng carbon; Không thử nghiệm trên động vật; Thuần chay với các thành phần nguồn gốc thực vật.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm