Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt

Còn gì tuyệt vời hơn vào một buổi sớm mai mờ ảo, trong không khí lạnh se sắt của đất trời Đà Lạt, bạn được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của biển mây bềnh bồng trên đồi Thiên Phúc Đức – nơi được mệnh danh là “thánh địa săn mây” của thành phố lãng mạn

Tại Đà Lạt, có rất nhiều ngọn đồi có tên lẫn không tên, nơi mà du khách có thể ngắm cảnh thành phố từ trên cao, nhìn sương bay lảng bảng, đón ánh bình minh đầu ngày, hay tiễn đưa vầng dương về chốn cuối trời. Đặc biệt, những ai đã từng được lặng ngắm biển mây trắng tựa chốn thần tiên vào buổi sớm mai hay chiều tối sẽ khó có thể quên được.

Những cái tên ngọn đồi nổi tiếng có thể kể đến như: đồi Cù, đồi Đa Phú, đồi Robin, đồi Du Sinh, đồi Trọc (hay còn gọi là đồi Cô Dâu – nơi các cặp đôi thường chọn để chụp ảnh cưới), đồi Hòn Bồ, đồi Ngô Quyền, đồi Pinhatt, đỉnh LangBiang,… Một trong những nơi ấy, không thể không nhắc đến đồi Thiên Phúc Đức vốn được dân yêu thích du lịch bụi gọi bằng cái tên mỹ miều là “thánh địa săn mây” của Đà Lạt kiêu kỳ.

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 1 Nguồn: Internet

Đồi Thiên Phúc Đức vốn được dân yêu thích du lịch bụi gọi bằng cái tên mỹ miều là “thánh địa săn mây” của Đà Lạt

Đồi Thiên Phúc Đức ở đâu?

Đồi Thiên Phúc Đức là một ngọn đồi xinh xắn, không quá cao nằm ở phường 7, đối diện núi Langbiang, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km. Du khách có thể dễ dàng tìm đến khu vực đồi Thiên Phúc Đức qua bản đồ của Google (Google Maps).

Đồi Thiên Phúc Đức là điểm đến chưa được khai thác du lịch, nên còn khá hoang sơ, là chốn lui tới thường xuyên của dân đam mê du lịch bụi, của những người yêu nhiếp ảnh muốn “săn” được những bức ảnh phong cảnh đẹp về sương, về mây, về nắng sớm hay hoàng hôn của Đà Lạt diễm tình.

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 2 Nguồn: Internet

Đồi Thiên Phúc Đức là điểm đến còn khá hoang sơ

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 3 Nguồn: Internet

Đây là chốn lui tới thường xuyên của những người yêu nhiếp ảnh muốn “săn” được những bức ảnh phong cảnh đẹp về sương, về mây, về nắng sớm hay hoàng hôn của Đà Lạt.

Nếu đến đây tự túc bằng xe máy, du khách sẽ gửi xe ở nhà dân ngay dưới chân đồi Thiên Phúc Đức. Sau đó, bạn sẽ phải men theo con đường mòn gồ ghề để đi bộ lên đỉnh, bắt đầu hành trình khám phá, ngắm cảnh từ đồi.

Thời điểm lý tưởng để “săn mây” ở Đà Lạt

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, “săn mây” là một việc hết sức tùy duyên. Nếu có duyên, bạn sẽ gặp được biển mây vào sớm mai hay chiều tối. Còn nếu không có duyên, cho dù bạn có đi bao nhiêu lần thì cũng chưa được tận mắt chứng kiến.

Về nguyên tắc chung, thì du khách có thể “săn” được mây tại Đà Lạt vào bất kỳ mùa nào, tháng nào trong năm. Nhưng thời điểm để có biển mây đẹp nhất là vào mùa mưa, khoảng từ tháng 6 cho đến tháng 8 dương lịch, hoặc vào độ chớm đông, khoảng tháng 10, tháng 11. Xác suất cao để được nhìn thấy biển mây là vào những đêm mưa của ngày hôm trước, sáng hôm sau trời hửng, không gian đặc quánh, độ ẩm cao. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, “săn mây” thành công tại Đà Lạt còn dựa vào hai chữ “tùy duyên”!

Nếu mọi việc thuận lợi, thời điểm tốt nhất để “săn mây” là vào lúc sáng sớm. Từ trên đỉnh đồi Thiên Phúc Đức, bạn được ngắm cảnh hừng đông dần hé mở, nhìn thấy khung cảnh đổi dần từ đen sang tím thẫm, rồi xanh, rồi hồng, rồi cam, rồi vàng...

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 4 Nguồn: Internet

Đồi Thiên Phúc Đức lúc tờ mờ sáng, khi trời còn đen thẫm

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 5 Nguồn: Internet

Biển mây chập chờn, vờn quanh núi đồi

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 6 Nguồn: Internet
Quảng cáo

Ánh sáng mặt trời dần ló dạng

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 7 Nguồn: Internet

Khoảnh khắc được chờ đợi nhất trong một ngày…

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 8 Nguồn: Internet

Những tia nắng sớm mai chói rọi

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 9 Nguồn: Internet

Một góc thành phố Đà Lạt mờ ảo trong sương, mây

Một số lưu ý khi đi “săn mây” trên đồi Thiên Phúc Đức

Xem dự báo thời tiết trước khi “săn mây” một ngày. Nếu như tối hôm trước có mưa, sáng hôm sau trời quang mây tạnh, thì khả năng nhìn thấy biển mây là rất cao.

Nếu đi tự túc bằng xe máy, vào tối hôm trước, bạn nhớ kiểm tra thiết bị xe, đổ xăng đầy bình, báo với khách sạn của bạn rằng sáng hôm sau bạn sẽ ra ngoài sớm, để họ sắp xếp xe của bạn ở ngoài cho dễ lấy, và nhanh chóng mở cửa khi bạn gọi.

Canh đồng hồ báo thức trước khi ngủ. Thời điểm nhìn thấy biển mây đẹp nhất là đúng vào khoảnh khắc bình minh, khi mặt trời vừa ló dạng. Bạn nên kiểm tra giờ mặt trời mọc của sáng hôm sau, cùng khoảng cách từ nơi bạn nghỉ qua đêm cho đến đồi Thiên Phúc Đức là bao nhiêu cây số, để vặn đồng hồ báo thức mà đi cho kịp lúc.

Thời tiết Đà Lạt vào lúc sáng sớm sẽ rất lạnh, tầm 15 – 17 độ C, hoặc có khi thấp hơn, tùy thời điểm. Do đó, bạn nên mặc đồ ấm với đầy đủ áo khoác, khăn choàng, khăn tay, tất,…

Lúc đến được chân đồi, thời điểm này trời còn khá tối. Bạn nên chuẩn bị đèn pin (hoặc dùng đèn pin trong điện thoại cũng được), và nhất là một đôi giày êm ái dễ đi để đi bộ trên đoạn đường gồ ghề lên đồi. Nếu đi vào mùa mưa thì đoạn đường này sẽ trơn trợt hơn bình thường, khá là khó đi.

Như đã nói ở trên, đồi Thiên Phúc Đức không phải là một địa danh du lịch nên hầu như không có dịch vụ ăn uống gì dành cho du khách. Bạn có thể chuẩn bị đồ ăn chống đói, pha sẵn trà, cà phê mang theo để “chill” với bạn bè trong lúc ngắm nhìn khoảnh khắc bình minh trên đỉnh đồi.

Một điều quan trọng không kém, đó là nhớ sạc pin đầy đủ cho điện thoại, cho các thiết bị chụp ảnh, quay phim của bạn. Hoặc bạn cũng có thể mang thêm sạc pin dự phòng, vì thực tế cảnh biển mây hay bình minh từ đồi Thiên Phúc Đức đều rất tuyệt, sẽ khiến bạn bấm máy không ngưng nghỉ.

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 10 Nguồn: Internet

Cảnh biển mây hay bình minh từ đồi Thiên Phúc Đức đều rất tuyệt, sẽ khiến bạn bấm máy không ngưng nghỉ.

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 11 Nguồn: Internet

Sương mai đọng trên những chiếc lá thông, trong sắc vàng óng ánh của bình minh

Nếu là người ưa thích du lịch bụi, có nhiều trải nghiệm cùng thiên nhiên, bạn cũng có thể tự túc cắm trại ngay trên đỉnh đồi, để sáng hôm sau, chỉ cần mở mắt nhìn ra ngoài, thì đã có sẵn chốn “bồng lai tiên cảnh” đang đợi.

Ngắm biển mây bềnh bồng trên “thánh địa săn mây” Đà Lạt - 12 Nguồn: Internet

Du khách cắm trại trên đồi Thiên Phúc Đức

Cuối cùng, hãy là một du khách văn minh và có trách nhiệm với môi trường. Không chạy nhảy, nô đùa quá trớn, rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến các du khách khác. Thực hiện tốt câu châm ngôn của dân du lịch “không lấy gì ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm