Siêu du thuyền VY.01: "Vườn địa đàng" trên biển

Siêu du thuyền VY.01:
Siêu du thuyền - phương tiện nghỉ dưỡng không còn xa lạ với giới thượng lưu. Nhưng phát kiến mới về siêu du thuyền không phát thải, xanh đến mức có thể tự trồng được trái cây và rau củ, bạn nghĩ sao?

Ý tưởng về một siêu du thuyền hoàn toàn không phát thải không còn mới, nó gần như được mặc định trong tư tưởng các nhà thiết kế và xưởng đóng tàu, và đương nhiên đã có nhiều ý tưởng được hiện thực hóa. Trong khi VY.01 mới chỉ là một khái niệm ở giai đoạn này, nó dường như có tiềm năng trở thành một con tàu thay đổi khái niệm về việc sở hữu du thuyền chỉ để lướt biển nghỉ dưỡng đơn thuần.

Việc tự trồng rau quả trên du thuyền không hẳn là dễ dàng, nhưng một studio thiết kế vừa nảy ra một giải pháp mới mẻ hơn. Tại triển lãm Monaco Yacht Show, studio 3deluxe đã tiết lộ ý tưởng về VY.01 – siêu du thuyền trong mơ của người làm vườn ươm, trông như một khu vườn nổi phù hợp với biển cả. Siêu du thuyền hoàn chỉnh với một nhà kính và vườn rau cho phép tự trồng trọt trên tàu. Cá tươi cũng có thể được đánh bắt từ đại dương để thủy thủ và hành khách có thể tự túc hoàn toàn.

VY.01 được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro và động cơ điện để di chuyển không phát thải CO2, tiếng ồn và độ rung lắc

Bản thân chiếc siêu du thuyền trông cũng “xanh tươi” như mảng xanh hữu cơ trong khu vực nhà kính. VY.01 được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro và động cơ điện để di chuyển không phát thải CO2, tiếng ồn và độ rung lắc. Trong khi đó, hình dáng được tính toán hợp lý.

VY.01 – siêu du thuyền trong mơ của người làm vườn ươm
Quảng cáo

Du thuyền đảm bảo khả năng chống lại gió và sóng ở mức tối thiểu, mang lại hiệu quả cao hơn trong khi di chuyển trên biển và hạn chế mức năng lượng phải tiêu hao. VY.01 còn trang bị các tấm pin mặt trời trên mái để tạo ra năng lượng sạch cho hệ thống khử muối trong nước biển để cung cấp thêm nước cần thiết để trồng trọt.

Các boong thiết kế nối liền tận dụng tối đa không gian

Ngay cả khi các chứng chỉ sinh thái chưa đề cập thì biệt thự xanh trên biển này vẫn là nơi nghỉ dưỡng xa xỉ. Các boong thiết kế nối liền tận dụng tối đa không gian, đặc biệt là khu vực tắm nắng rộng rãi. Việc trồng nhiều cây xanh cũng khuyến khích những vị khách thượng lưu di chuyển khắp du thuyền để tận hưởng trọn vẹn sự thư thả nhờ tự nhiên.

Một nhà kính và vườn rau cho phép tự trồng trọt trên tàu.

Bể bơi nước mặn ngoài trời cỡ lớn được thiết kế gần sát mặt biển, một điều mới mẻ gây kích thích dành cho du khách mà không một du thuyền nào làm được.

Bể bơi nước mặn ngoài trời cỡ lớn được thiết kế gần sát mặt biển
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm