Tại sao cuốn truyện “Harry Potter và Hòn đá Phù Thuỷ” này lại có giá lên tới 5,8 tỷ đồng?

Tại sao cuốn truyện “Harry Potter và Hòn đá Phù Thuỷ” này lại có giá lên tới 5,8 tỷ đồng?
Cuốn truyện sẽ có mặt tại triển lãm “Văn học nghệ thuật” sắp tới của nhà đấu giá Christie’s.

Trong số 500 bản “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy” phiên bản đầu tiên được in vào ngày 26/6/1997, có khoảng 200 bản bìa cứng thuộc sở hữu tư nhân có những lỗi chính tả thú vị khiến chúng được các nhà sưu tập săn lùng rất nhiều bởi sự độc đáo đặc biệt này. 

Quảng cáo

Một trong những bản sao đó, với từ “philosophers” bị viết sai chính tả ở bìa sau và "một cây đũa phép" được lặp lại ở trang 53, sẽ sớm được đưa ra tại Triển lãm "Nghệ thuật Văn học” của Christie’s ở London với giá khởi điểm là 250.000 USD (5,8 tỷ đồng). 

Bản cứng đặc biệt này cũng đã được ký bởi chính tác giả J.K. Rowling. Lần cuối cùng một cuốn “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy” phiên bản đầu tiên được bán đấu giá - với giá khởi điểm 75.000 USD (1,7 tỷ đồng) sau đó đã được bán với giá đáng kinh ngạc 471.000 USD (10,9 tỷ đồng) và trở thành “tác phẩm tiểu thuyết thế kỷ 20 được xuất bản thương mại đắt nhất từng được bán,” theo giám đốc điều hành của Heritage Auctions, Joe Maddalena.

“Theo nhiều cách, cuốn sách này là biểu hiện vật lý của một không gian phép màu đối với rất nhiều người và đó chính là điều khiến nó trở nên đáng mong đợi”, Mark Wiltshire, đồng giám tuyển triển lãm của Christie’s nhận xét.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm