Tăng cường đề kháng với những "món ăn Healthy"

Tăng cường đề kháng với những
Bữa ăn hàng ngày cần được thiết lập khoa học đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C, E, D, chất khoáng… giúp tăng cường sức đề kháng. Nằm lòng các món ăn dưới đây sẽ giúp cơ thể bạn làm giàu menu bữa ăn hàng ngày của mình.

Cá hồi nướng giấy bạc

Cá hồi cung cấp một lượng protein nhất định và còn có lợi cho hệ thống miễn dịch, rất thích hợp để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch. Áp chảo thịt cá hồi cùng với dầu ô liu, hành, tỏi để cá thấm đều gia vị. Sau khi cá vừa chín, bạn cho bơ cắt lát và cà chua bi ăn lên trên cá hồi.

Nguyên liệu:

– 500gr thịt cá hồi

– ½ quả bơ

– 10 quả cà chua bi

– 2 muỗng dầu ô liu

– Hành, tỏi, tiêu

Salad quýt, cải xoăn

Món salad này không chỉ mang đến hương vị lạ miệng mà còn cung cấp vitamin C tức thì khi kết hợp các loại rau cùng những múi quýt chín mọng. Bạn cắt nhỏ cải xoăn, xà lách sau đó trộn đều hỗn hợp cùng với dầu giấm nêm nếm vừa miệng. Trang trí một vài múi quýt ăn cùng salad, hương vị chua ngọt hài hòa tan trong miệng khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Nguyên liệu:

– Xà lách

– Cải xoăn

– 1-2 quả quýt

Trứng tráng bơ và cải xoăn

Sự kết hợp dưới đây sẽ nâng tầm hương vị cũng như nhiều chất dinh dưỡng của món trứng hơn. Bơ được xem là một loại quả thần kỳ khi có rất nhiều tác dụng như giảm thiểu cân nặng, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm… Nguồn vitamin C dồi dào từ cải xoăn cũng sẽ rất cần thiết cho sức đề kháng của cơ thể. Công thức đơn giản với 2 quả trứng chiên áp chảo, cải xoăn trộn đều cùng cà phê dầu ô liu, muối, chanh, tiêu, ngò. Trang trí phần hỗn hợp cải lên đĩa trứng với một vài lát bơ là có thể thưởng thức.

Nguyên liệu:

– 2 quả trứng gà

– 2 muỗng cà phê dầu ô liu

– 1 chén cải xoăn

– ¼ quả bơ cắt lát

– Muối, chanh, tiêu, ngò

Salad đậu lăng, xúc xích

Salad là một món ăn mà ngay cả những người vụng về nhất cũng có thể thực hiện. Không đòi hỏi phải được chế biến cầu kỳ, món ăn từ rau củ quả chứa hàm lượng chất xơ cao giúp bảo vệ tim mạch một cách hiệu quả. Mặt khác, thực phẩm màu xanh này cũng góp phần giúp bảo vệ sức khỏe thị lực. Chế biến nước sốt với 3 muỗng canh dầu ô liu, thêm 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê mù tạt (có thể điều chỉnh vị cay tùy sở thích), nửa muỗng cà phê muối và nửa muỗng hạt tiêu khuấy đều. Áp chảo sơ xúc xích và đậu lăng cùng 1 muỗng canh dầu ô liu còn lại cùng với hành, tỏi để tăng mùi vị. Trộn đều rau xà lách, nước dùng, đậu lăng và xúc xích với nhau, để hỗn hợp thấm đều trong vòng 5 phút sau đó có thể thưởng thức.

Nguyên liệu:

– 4 muỗng canh dầu ô liu

– 2 muỗng canh giấm

– 1 muỗng cà phê mù tạt

Quảng cáo

– ½ muỗng cà phê muối

– ½ muỗng cà phê tiêu

– 2 thanh xúc xích

– Rau xà lách

– Thì là, cần tây, rau mùi

Súp gà bí đỏ

Nếu bạn muốn thưởng thức một hương vị mới lạ thay vì món canh súp bí đỏ truyền thống, món súp gà bí đỏ rất đáng để thử. Bí đỏ cung cấp nhiều vitamin, và khi kết hợp cùng thịt gà sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch tối đa. Cắt nhỏ bí đỏ đun sôi với nước cốt dừa và nước lọc, đậy nắp trong vòng 10 phút. Sau đó, cho phần ức gà vào, đun trên lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo đều. Cho cải bó xôi, nước cốt chanh, đường, bột cà ri, muối vào đảo đều trong vòng 3 phút cho đến khi gà chín. Nêm nếm tùy khẩu vị mỗi người, không có định lượng cụ thể. Món súp thơm ngon, mới lạ này sẽ kích thích vị giác của bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Nguyên liệu:

– Bí đỏ nhỏ

– 200gr ức gà lóc xương

– ½ cốc nước cốt dừa

– ½ cốc nước lọc

– Cải bó xôi

– Chanh, muối, đường nâu

– Bột cà ri

Súp đậu đen xông khói

Đậu đen cung cấp nhiều loại dinh dưỡng thực vật như saponin, anthocyanins, kaempferol và quercetin, tất cả các hợp chất này đều có đặc tính chống oxy hóa. Ngâm đậu đen vào nước sạch để qua đêm. Sau đó chắt nước lấy đậu đen đem xay nhuyễn. Nếu nhà bạn không có máy xay thì có thể hấp cách thủy trong vòng 10 phút, sau đó đem đi nghiền nhuyễn. Làm nóng chảo bằng 2 muỗng canh dầu oliu, đổ toàn bộ hỗn hợp đậu đen vào chảo và đảo đều. Nêm nếm gia vị sau cho vừa miệng. Trang trí một ít hành tây, tỏi và lá nguyệt quế để món ăn được thơm ngon và trông bắt mắt hơn. Bạn hoàn toàn có thể ăn kèm súp đậu đen với salad hoặc sandwich phết bơ để tăng thêm phần ngon miệng.

smoky-black-bean-soup-in-2-bowls-with-bread.jpg

Nguyên liệu:

– 2 chén đậu đen

– 2 muỗng canh dầu ô liu

– Hành tây, tỏi băm nhuyễn

– Lá nguyệt quế

Khoai lang và đậu gà áp chảo

Sự kết hợp hoàn hảo giữa khoai lang và đậu gà làm giảm thiểu sự thiếu hụt của vitamin A và giảm thiểucác bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp. Món ăn này rất dễ thực hiện, không cần bạn phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức. Cho khoai lang cắt lát, bắp cải và đậu gà xếp đều trên khay nướng, tẩm đều thức ăn bằng các gia vị như dầu dừa, bột cà ri, tiêu, tỏi và ướp trong vòng 5 phút. Nướng món ăn trong vòng 30 phút. Để món ăn được chín đều bạn có thể lật sang mặt còn lại của khoai và nướng thêm trong vòng 10 – 15 phút là có thể thưởng thức.

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai lang lớn

– 2 chén bắp cải cắt nhuyễn

– 100gr đậu gà

– 2 muỗng canh dầu dừa

– 2 muỗng canh bột cà ri

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm