Taylor Swift mặc lại áo tốt nghiệp, phát biểu tại Đại học New York

Taylor Swift mặc lại áo tốt nghiệp, phát biểu tại Đại học New York
Trong bài phát biểu khi nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Đại học New York vừa qua, Taylor Swift đã chia sẻ những kinh nghiệm để vượt qua được những thất bại và mất mát trong cuộc sống tới những người trẻ.

“Tiểu thư nước mỹ" là biệt danh mà người ta ưu ái dành cho Taylor sau những thành công vang dội trong lĩnh vực âm nhạc ở lứa tuổi còn rất trẻ. Năm 2022, một lần nữa, cô lại khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi xuất hiện tại Yankee Stadium để nhận bằng Tiến sĩ danh dự về fine arts tại đại học New York trong dáng vẻ lộng lẫy xinh đẹp. 

Khác với bề ngoài lộng lẫy hào nhoáng thường ngày. Người ta cũng nhìn thấy một hình ảnh rất khác của cô trong bộ phim tài liệu "Miss Americana" (2020). Taylor Swift, một người trẻ trưởng thành sớm, thành công sớm, một người nổi tiếng toàn thế giới và theo chủ nghĩa hoàn hảo và cực kỳ cô đơn. Ở lứa tuổi 30, cô đã đưa ra những “life hacks", những mẹo về cuộc sống, tình yêu và công việc tới những sinh viên chuẩn bị rời ghế nhà trường mà cô ước rằng cô có thể nhận được khi ở tuổi 20.

Cuộc sống là trò chơi "bắt và thả" 

“Lời khuyên đầu tiên … đó là cuộc sống có thể rất nặng nề, đặc biệt khi bạn cố đạt được mọi thứ cùng một lúc. Một phần của việc trưởng thành và chuyển sang những giai đoạn khác của cuộc đời nằm ở việc bắt và thả". Taylor chia sẻ trong buổi lễ. 

Bạn cần phải biết nên giữ những thứ gì bên cạnh, và thứ gì nên bỏ qua. Bạn không thể “gánh vác" trên vai mọi thứ, những cảm giác tiêu cực, quá khứ đau buồn, những mối quan hệ độc hại. Bạn cần học cách loại bỏ chúng và giữ lại những điều quan trọng. Cuộc sống của bạn có một không gian giới hạn, loại bỏ những điều tiêu cực sẽ giúp bạn có thêm không gian cho những niềm vui khác của cuộc sống. 

Học cách sống cùng với những nỗi sợ

“Tiếp đó hãy học cách sống với nỗi sợ hãi. Mặc dù bạn cố gắng cỡ nào, bạn sẽ không thể tránh được việc cảm thấy sợ hãi. Nhưng khi trải qua rồi bạn sẽ nhìn lại cuộc đời bạn với một góc nhìn rất khác. Sợ là điều không thể tránh khỏi, nhưng nỗi sợ ngày hôm nay có thể rất khác trong tương lai" 

Khi bạn còn trẻ, bạn nhìn nhận nhiều thứ với nỗi sợ lớn. Bạn sợ thất bại, bạn sợ rằng mình làm chưa đủ tốt, bạn sợ mất tình yêu và bạn sợ rất nhiều thứ khác. 

Vượt qua được những nỗi sợ sẽ khiến bạn trưởng thành. Phía bên kia của nỗi sợ là những thử thách của cuộc sống. Bạn sẽ không tưởng tượng được mình sẽ như thế nào sau khi rời ghế nhà trường, bạn không biết mình sẽ ở đâu, làm gì trong 5 năm tới, 10 năm tới. Thay vì ngồi lo lắng cho tương lai, học cách sống chung với nó sẽ giúp bạn từng bước đạt được những mục tiêu cuộc sống.

Nỗi cơ đơn cũng có thể đem đến những điều xuất sắc

Thành công ở lứa tuổi còn trẻ nhưng khi cô nhắc lại khoảnh khắc huy hoàng khi nhận giải Album của năm tại lễ trao giải Grammy 2016 cho album 1989 cô lại cảm thấy cô độc. Cô nhắc đến trong bộ phim tài liệu Miss Americana rằng đó là giây phút đỉnh cao của cuộc đời mình. Nhưng cô không biến phải gọi điện cho ai để chia sẻ giây phút đó. Những người cô gặp thường xuyên ngoài gia đình thì là những người trong công việc.

Những buổi học tập tại nhà, những chuyến lưu diễn khắp thế giới tạo ra một thế giới riêng đầy cô độc của nữ nhạc sĩ tài năng. Cô thú nhận mình cảm thấy rất cô đơn và áp lực. Nhưng cô cũng chia sẻ rằng cô đã tận dụng những cảm xúc đó để đưa vào lời những bài hát đình đám của mình, cô nói rằng nó đã biến cô thành ngôi sao. 

Trên hành trình trưởng thành sẽ không tránh khỏi những giây phút bạn cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Đó cũng là điều không thể tránh khỏi. Hãy nhìn điều đó theo một góc cạnh khác, sự cô độc là khoảng thời gian mà bạn có thể tập trung vào công việc. Sự hoàn hảo cũng đến từ khả năng tập trung cao độ vào những điều quan trọng với cuộc sống của chính bạn.

Đôi khi bạn mất nhiều thứ, nhưng bạn cũng đạt được nhiều thứ

Trong bộ phim Miss Americana, ngoài những khoảng khắc hào nhoáng vinh quang của cô tiểu thư nước Mỹ, chúng ta nhìn thấy những khoảnh khắc chân thật nhất lần đầu được tiết lộ tới công chúng. Đó là những khó khăn những sự thất bại và mất mát của Taylor Swift. Có lẽ chính vì nội dung chân thật đó mà bộ phim được đánh giáo cao nhất trên netflix tại thời điểm phát sóng (31/1/2020). 

Taylor dường như có tất cả nhưng cũng chẳng có gì. Khi cô đang ở trên đỉnh vinh quang, cô bị công chúng gọi là “giả tạo", mọi người quay lưng với cô. Đó là sự nghiệt ngã của một ngôi sao, nhưng nó cũng có thể xảy đến với bất kỳ ai. Ngày hôm nay bạn có thể giàu có nhưng ngày hôm sau bạn có thể mất đi tất cả, Covid-19 đã chứng minh điều đó đúng với rất nhiều người. 

Ngay cả khi bạn đứng trên đỉnh vinh quang, bạn lại càng sợ sự thất bại hơn nữa, bạn có áp lực phải đạt được thứ giỏi hơn. Như Taylor luôn cảm thấy áp lực sau khi cô đoạt giải Grammy cô luôn phải đặt áp lực cho bản thân cần phải “làm một đĩa nhạc hay hơn thôi.” Hay khi album nhạc của cô trong được đề cử Grammy, cô phải hứng chịu những “cú tát" của truyền thông mà trước đó họ từng vinh danh nhiều năm. 

Lời khuyên của Taylor trước những thất bại đó là hãy nhìn rộng ra. “Đôi khi chúng ta đánh mất thứ gì đó, nhưng chúng ta cũng đạt được nhiều thứ.” Cuộc sống vốn rất công bằng, không ai hoàn hảo và cũng không ai hoàn toàn mất tất cả mọi thứ. Sự thất bại, mất mát giúp bạn trưởng thành hơn, nó giúp bạn nhìn ra được những sự thật về thế giới và nó giúp bạn trân trọng hơn những giá trị thật trong cuộc sống của bạn. 

Lời cuối của Taylor dành cho niên khóa 2022 tràn đầy cảm hứng cho những ai đang chuẩn bị bước vào những ngã rẽ mới trong cuộc đời. “ Chúng ta được dẫn lối bởi bản năng, trực giác, những khát khao, những nỗi sợ hãi, những vết sẹo và cả những ước mơ… khi những điều khó khăn ấy xảy đến với chúng ta, chúng ta sẽ phục hồi, chúng ta sẽ học hỏi từ nó, chúng ta sẽ trưởng thành hơn vì nó.” 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm