Thái Lan: Nền ẩm thực "không dành" cho người ăn kiêng

Thái Lan: Nền ẩm thực
Ẩm thực Thái lan vốn nổi tiếng với hương vị quyến rũ, "nhớ mãi không thôi"; nhiều món ăn đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng luôn nằm trong top ẩm thực được yêu thích nhất trên thế giới.

Tom Yum Goong

tom yum goong

Đây là đặc sản của xứ sở chùa Vàng không thể thiếu trong mọi bữa cơm. Với màu nước đỏ cam hấp dẫn cùng hương thơm tuyệt vời, không ai có thể cưỡng lại mùi vị cay nồng, hơi nóng còn bốc lên hôi hổi của món súp này. Cảm giác cay tê và dư vị còn lại sẽ khiến bạn liên tục muốn thưởng thức tiếp món ăn này.

Som Tum

som tum

Thực chất Som Tum là món gỏi đu đủ xanh, mang vị chua chua cay cay cùng sợi đu đủ sần sật, lát chanh tươi hòa lẫn với vị mặn của tôm khô và vị thanh thanh, thơm nức của đậu phộng.

Trứng cuộn cua

trứng cuộn cua

Quảng cáo

Đây là món ăn được du khách thập phương chấp nhận chờ hàng tiếng đồng hồ chỉ để thưởng thức một lần trong chuyến đi của mình. Sự giòn tan của vỏ trứng vàng rộm bên ngoài cho tới những miếng thịt cua tươi ngon bên trong, vị béo, ngậy vừa miệng mà không làm cho bạn bị quá ngấy cũng chính là điều mà những thực khách khó tính nhất cũng phải "đổ gục" trước món ăn này.

Xiên nướng

xiên nướng

Khi lạc vào các khu chợ ẩm thực Thái Lan những ngày cuối tuần, bạn sẽ bị hương thơm hấp dẫn của các loại xiên que trên bếp than "mê hoặc". Với giá cả rất bình dân, chỉ khoảng 10-20bath/xiên, bạn tha hồ thưởng thức các que xiên đa dạng như: xiên thịt, xiên hải sản, rau củ,…

Pad Thai

pad thai

Pad Thai hấp dẫn thực khách bởi sự tròn đầy từ nguyên liệu cho đến mùi vị khó quên. Không quá cầu kỳ, đây là món ăn đơn giản với chút màu xanh của ngò, màu đỏ của ớt; với thịt cua mềm lẫn trong từng sợi mỳ dai dai đưa miệng.

Xôi xoài

xôi xoài

Xôi xoài được mệnh danh là món tráng miệng "quá hời" cho chiếc bụng rỗng của bạn. Với giá cả "hạt dẻ", dễ mua; sự kết hợp giữa xôi trắng, xoài vàng chín mọng và nước cốt dừa thơm, béo mang đến một hương vị "dễ nghiện".

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm