Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay

Thay đổi mới nhất này của Thanh Hằng Beauty Medi được đánh giá là một sự dũng cảm của Thanh Hằng. Bởi lẽ trong thời điểm kinh tế khó khăn, đầu tư tới 300 tỷ đồng để mở rộng hoạt động kinh doanh có vẻ như đang đi “ngược gió”... Ban đầu, không ít người từng hoài nghi về điều này... Nhưng có đến tận nơi mới thấy sự bài bản chuyên nghiệp, một không gian đẹp và hoàn hảo, thể hiện tầm nhìn và sự đón đầu xu hướng của nữ doanh nhân gốc Hà thành.

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay
Cơ sở mới theo lối kiến trúc hiện đại, thanh lịch toạ lạc tại 36 Tuệ Tĩnh của Thanh Hằng Beauty Medi

Không chỉ là nơi khách hàng được chăm sóc với dịch vụ cao cấp, Thanh Hằng Beauty Medi còn giúp họ tận hưởng những giá trị tinh thần, những giờ phút thư thái – khi ngoài kia phố xá và cuộc sống đông đúc ồn ào.

THAY ĐỔI TẠO RA SỐ PHẬN

Thanh Hằng điểm lại cùng tôi sự thay đổi như một chu kỳ trong cuộc sống kinh doanh của chị. Bắt đầu từ vị trí bán hàng cho công ty nhà nước sau khi tốt nghiệp đại học – công việc đáng mơ ước của nhiều người lúc ấy. Nhưng với Thanh Hằng đó là công việc nhàm chán và gò bó. Chị xác định, nếu muốn vươn lên thì không thể dừng chân. Mạnh mẽ và quyết liệt, Thanh Hằng bước ra khỏi “vùng an toàn”, dấn bước vào thương trường với số vốn là mấy chỉ vàng bà nội cho! Khởi đầu là một chiếc tủ kính mua ở chợ Hôm để bày bán mỹ phẩm và sản phẩm thời trang nước ngoài khi ấy còn rất hiếm hoi.

Kết quả thành công không ngờ, vốn liếng được tích lũy từ đó và chị học được nhiều hơn kinh nghiệm làm ăn trên trường đời. Khi nhận thấy nhu cầu của xã hội, thêm một lần Thanh Hằng cất lại đằng sau thành công đã đạt được để chuyển mình sang một hướng kinh doanh mới, thành lập ảnh viện Hồng Kông, áo cưới Thanh Hằng Jessicanhà hàng Serena de... Cứ tưởng chị sẽ hài lòng với thành quả lớn ấy, thì một ngày, nhiều người ngỡ ngàng khi Thanh Hằng Beauty Medi – một hình mẫu về Viện thẩm mỹ cao cấp và chuỗi làm đẹp H&H ra đời... Dường như với Thanh Hằng đi trước một bước luôn là thói quen của chị bởi chị hiểu: dừng lại, không phát triển cũng sẽ đồng nghĩa với việc tụt hậu rất nhanh.

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay
Doanh nhân Đặng Thanh Hằng luôn là người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh mình chọn

Tôi chợt nhớ đến lời kinh an tĩnh rằng “Lạy Chúa xin cho con an tĩnh để chấp nhận điều con không thể thay đổi, xin cho con can đảm để đổi thay điều có thể...” hiểu rằng cuộc sống cho ta nhiều cơ hội để thay đổi, chỉ có điều ai là người dám chọn lựa sự thay đổi ấy mà thôi!

Chị đã có Thanh Hằng Beauty Medi ở Bùi Thị Xuân và đó là một thành công rực rỡ. Vậy sao chị vẫn quyết tâm đầu tư lớn đến thế trong thời điểm khó khăn này?

Từ lâu lắm rồi tôi luôn ấp ủ giấc mơ tự tay xây dựng một viện thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe cao cấp. Ở đó có đội ngũ bác sĩ tốt nhất, sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và cơ sở đẹp nhất cùng với điều quan trọng là làm cho khách hàng hài lòng nhất! Những điều “nhất” kia thì ở Bùi Thị Xuân đã có nhưng tự tay xây dựng Viện của mình thì năm trước tôi mới quyết tâm làm. Tôi mừng là đã biến giấc mơ đó thành hiện thực. Tất nhiên đây là thời điểm khó khăn nhưng nếu ta không bắt tay vào làm thì không biết đến bao giờ là thời điểm thuận lợi cả. Việc đầu tư lớn là xứng đáng cho một cơ sở hoàn hảo với đội ngũ bác sĩ nước ngoài có kinh nghiệm cùng những công nghệ, máy móc tiên tiến đầu bảng của các thương hiệu uy tín nhất trên thế giới từ Mỹ, Nhật, Đức, Hàn Quốc...

Tôi mời kiến trúc sư nước ngoài cùng đội ngũ của mình suy nghĩ và bàn bạc sao cho có được phong cách kiến trúc và bài trí nội thất phù hợp nhất để mang đến cho khách hàng trải nghiệm và tận hưởng những giá trị thật đẳng cấp. Là người cầu toàn nên từng chậu cây, bức tượng, tranh treo tường hay máy pha cà phê, tách uống trà...tôi đều tự tay chọn lựa cho đúng “gu”...

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay

Với tôi – người luôn tôn thờ cái đẹp và khi lao vào kinh doanh vẫn chú ý đến cảm xúc của mình – thì công trình là niềm tự hào của tôi. Sự thay đổi này cũng như miếng ghép cuối cho bức tranh mình đã vẽ trong khao khát nhiều năm.

Trong dịch vụ của chị cũng có sự thay đổi – hay nói đúng hơn là sự cân bằng giữa làm đẹp và chăm sóc sức khỏe?

Là người duy mỹ nên phải nói là tôi luôn hướng về cái đẹp – về vẻ đẹp tự nhiên. Chính vì vậy chúng tôi có dịch vụ làm đẹp và chăm sóc từ làn da đến đôi mắt, hàm răng... Nhưng để có được sắc đẹp thật sự thì phải có từ nền tảng sức khỏe và vẻ đẹp của tâm hồn.

Trước đây chúng tôi có ba phòng khám: phẫu thuật thẩm mỹ, nha khoa và da liễu thì tại cơ sở mới tăng thêm hai phòng khám nội cho mục tiêu chống lão hóa và cơ sở tiêm truyền vitamin. Có dịp tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn về những phòng khám này, bởi chính tôi là người thụ hưởng những dịch vụ này đầu tiên. Bật mí một chút là khi tôi ra nước ngoài khám sức khỏe, bác sĩ đánh giá cơ thể tôi trẻ hơn tuổi thật tới... 15 năm!

Thực tế trong cuộc sống, càng có tuổi càng nhận ra ý nghĩa quan trọng của sức khỏe. Nhiều người cứ nhắm mắt lao vào công việc và âu lo bộn bề – để đến khi cơ thể “lên tiếng” thì lại vội lấy tiền tích cóp được để chữa bệnh. Vậy thì tại sao ta không chăm sóc cơ thể từ khi còn khỏe mạnh và kìm bớt sự lão hóa? Đi nhiều nước tiên tiến, biết nhiều và học hỏi được nhiều nên tôi quyết định mang những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, tiên tiến nhất về phục vụ khách hàng với tiêu chí khỏe và đẹp!

Tôi luôn coi khách hàng như người thân của mình nên phục vụ họ những gì tốt nhất cũng như làm cho chính mình. Thanh Hằng Beauty Medi luôn luôn đề cao giá trị nhân văn này.

CAN ĐẢM BẮT ĐẦU TỪ CHỮ "THẬT"

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay

Tôi biết Thanh Hằng khá lâu – từ khi chị mới gây dựng thương hiệu của mình. Đôi khi người đời cứ nhìn vẻ đẹp bề ngoài mà không đánh giá hết bản lĩnh và phẩm chất doanh nhân trong chị.

Những người sâu sắc đều hiểu rằng để thành công, mỗi phụ nữ phải giỏi gấp đôi, phải huy động “sức mạnh” của mình không phải là 100`% mà đôi khi tới 150% thậm chí đến 200%. Thanh Hằng là một nữ doanh nhân như thế.

Trong suốt 35 năm lập nghiệp của chị chắc chắn hai năm Covid-19 khó có thể quên. Với chị là gì?

Chưa bao giờ trong đời tôi cảm thấy khủng khiếp thế - cả về đời sống lẫn kinh doanh. Mệt mỏi và hoang mang. Bác sĩ không về được Việt Nam, doanh thu sụt giảm, việc làm cho 200 nhân viên không đủ. Tôi phải bán đi 11 tài sản của mình để duy trì công ty và cố gắng giữ chân nhân viên. Vừa chống chọi với khó khăn, vừa cơ cấu lại doanh nghiệp tôi vừa trăn trở với chiến lược tiếp theo của mình. Chính lúc ấy đã cho tôi thời gian để lắng lại và tỉnh táo phán đoán. Đôi khi khó khăn chính là động lực giúp ta nhìn lại và chọn cách bước tiếp về phía trước.

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay
Khai trương Viện Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi tại số 36 Tuệ Tĩnh, Hà Nội

Sự bước tiếp của chị quả thật đầy bất ngờ và đáng ngưỡng mộ. Điều gì chị vẫn mang theo trong hành trình mới này?

Có nhiều thứ tôi vẫn mang theo bên mình. Nhưng có một điều này tôi muốn chia sẻ. Đó là chữ "Thật": kinh doanh thật, nói thật, làm thật, bác sĩ thật, cam kết thật, chất lượng thật.

Nhiều người có triết lý kinh doanh đặc biệt và sâu sắc nhưng tôi thì đơn giản với chữ "Thật" của mình. Vì nó mà tôi theo đuổi nhiều năm và cống hiến. Có cả thành công lẫn thất bại nhưng tôi vẫn lựa chọn chữ "Thật" ấy, dù rằng có lúc phải hy sinh nhiều thứ.

Nhưng đó là sự lựa chọn của chính mình ngay từ những ngày mới bước chân vào kinh doanh.

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Can đảm để đổi thay

HẠNH PHÚC CỦA SỰ LỰA CHỌN

Ngồi uống trà ở khoảng sân rộng tầng 5, ngắm tượng và hoa, trôi mình trong không khí đầu đông Hà Nội mà cứ chớm xuân như vậy, câu chuyện của chúng tôi chợt trở về những hồi ức xưa cũ. Nơi ấy có những ngày háo hức chuẩn bị Tết cả tháng trời. Đêm giao thừa quây quần bên người thân, nồi bánh chưng xanh lục bục sôi trên bếp, dải pháo đỏ treo trước hiên nhà và với những cô bé mới chớm tuổi thiếu nữ là nỗi vui sướng hồi hộp cùng bộ quần áo mới. Hương thời gian thấm vào từng lớp kỷ niệm.

“Bây giờ nhắc đến Tết là nhắc đến nỗi lo. Phải đến hơn 20 năm rồi tôi chưa có Tết đúng nghĩa. Mấy tháng trước Tết là chuẩn bị tiền lương, tiền thưởng cho nhân viên. Lo cho cái “gia đình to” của mình đã – lo xong thì mới thở ra nhẹ nhõm được. Ba mươi Tết mới đi sắm sửa cho gia đình nhỏ của mình là bình thường. Nói chẳng ai tin, có năm tôi rút tiền cá nhân gần trăm triệu mừng tuổi sớm nhân viên, về nhà mới nhận ra trong túi mình chỉ còn vẻn vẹn có hơn 20 triệu đồng!"

 

Nhưng còn lo được cho nhân viên là mừng. Tôi vui khi thấy niềm vui trong ánh mắt, nụ cười của họ. Cảm động và ấm lòng là những giờ phút ấy. Đấy như là số mệnh của doanh nhân – những người trời bắt phải lo toan gánh vác...!”

Chia sẻ của nữ doanh nhân khiến tôi thấy lòng mình trùng xuống. Tết – đôi khi chỉ là thời gian cho doanh nhân tạm thư giãn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một bước tiếp sau hay cho một sự thay đổi mới. Cuộc sống chưa bao giờ ngừng nghỉ và những người góp phần làm nên sự sôi động ấy, sống hết mình cho điều họ chọn – thực ra cũng là một hạnh phúc. Hỏi Thanh Hằng rằng nếu có thể làm lại và được sống khác đi liệu chị có sẵn lòng?

Chưa nghe câu trả lời, tôi đã nhận ra điều ấy hiển hiện ngay trong những gì chúng tôi vừa trao đổi. Hạnh phúc ở chính sự lựa chọn của mỗi người và dám can đảm đi đến cùng với nó. Đặng Thanh Hằng là một người như thế!