Xturismo 2022: Mô tô bay có giá hơn 15 tỷ đồng tại Nhật Bản

Xturismo 2022: Mô tô bay có giá hơn 15 tỷ đồng tại Nhật Bản
Mẫu mô tô bay Xturismo 2022 đã có màn bay thử thành công, biến giấc mơ mô tô bay không còn chỉ có trên phim ảnh nữa.

Vừa qua mẫu mô tô Xturismo 2022 được sáng chế bởi A.L.I. Technologies ở Nhật Bản, đã có màn bay thử nghiệm thành công trước nhà đầu tư và giới báo chí sau 4 năm phát triển. Chiếc xe đã lướt xung quanh trong khoảng 1 phút 30 giây.

Mẫu mô tô bay Xturismo 2022 đã có màn bay thử thành công

Mẫu mô tô bay đầu tiên của nhà sản xuất này sẽ có tên là Xturismo Limited Edition, đối tượng khách hàng của nó là những người giàu và muốn có cảm giác mạnh hơn trên đường đua. Sự kiện này được xem là đánh dấu một bước tiến mới trong việc phát triển các phương tiện bay cá nhân trong tương lai.

Quảng cáo

Nhà sản xuất cho biết, mức giá bán khởi điểm của mô tô bay Xturismo sẽ ở mức 680.000 USD (tương đương 15,4 tỷ đồng), phiên bản Xturismo Limited Edition sẽ được sản xuất giới hạn 200 chiếc và được giao đến tay khách hàng vào đầu năm sau. Tất nhiên, mẫu mô tô bay này vẫn chưa được phép hoạt động trên đường phố, nhưng khách hàng có thể sử dụng nó trong khu vực nhà riêng hoặc đường đua.

Phiên bản Xturismo Limited Edition sẽ được sản xuất giới hạn 200 chiếc

Xturismo được trang bị động cơ hybrid với 4 mô tơ điện, nó có 2 cánh quạt chính ở phía trước và sau cũng với 4 cánh quạt phụ ở mỗi góc để cân bằng khi bay. Nó có chiều dài 3,7 mét, rộng 2,4 mét, và cao 1,5 mét, được chế tạo chủ yếu bằng sợi carbon, trọng lượng của nó ở mức 300kg và chỉ chở được 1 người với trọng lượng tối đa 100kg. Xturismo có Thời gian bay ước tính khoảng 30 - 40 phút ở tốc độ tối đa 100 km/h.

Sau khi bán hết 200 chiếc đầu tiên, nhà sản xuất này có ý tưởng sẽ sản xuất một phiên bản khác giá rẻ hơn, bởi mục tiêu của nó vẫn là trở thành một phương tiện được sử dụng đại trà trong tương lai.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm