Xu hướng thời trang "Công thức 1" ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng

Xu hướng thời trang
Công thức 1 từ lâu đã vượt khỏi định nghĩa thông thường của một giải đấu thường niên hấp dẫn bậc nhất thế giới. Quy tụ các tay đua hàng đầu đến tranh tài, các chặng đua Grand Prix không chỉ được các tín đồ của bộ môn thể thao này yêu mến mà còn mở rộng ảnh hưởng đến các thế hệ trẻ tuổi hơn, thậm chí các phái đẹp cũng không đứng ngoài sân chơi đầy sự thú vị này.

Công thức 1 không còn là bộ môn thể thao đặc thù

Có thể nói, giải vô địch thế giới Công thức 1 được xem là môn thể thao đắt giá nhất hành tinh. Bởi các “chiến mã” được sử dụng trong các giải đấu được trang bị những vật liệu siêu nhẹ và áp dụng công nghệ khí động học tối tân để đạt được hiệu suất cao nhất trên đường đua. Không dừng lại ở đó, Công thức 1 còn là một trong những bộ môn hiếm hoi được tổ chức nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới trong cùng một giải đấu. Chi phí vận chuyển, bảo trì thiết bị và hậu cần ước tính lên đến hàng chục triệu USD.

Khác với trước đây, các chặng Grand Prix thuộc giải đấu Công thức 1 ngày càng được nhiều khán giả quan tâm hơn, đặc biệt là các thế hệ Z và nữ giới. Các cổ động viên theo dõi trận đấu mặc những chiếc áo thun, đội mũ lưỡi trai hoặc mua những món phụ kiện nhỏ có in tên đội đua mình yêu thích để cổ vũ họ chiến thắng. Trong khi đó, hashtag #Formula1 thu hút hàng chục triệu lượt tìm kiếm trên nền tảng mạng xã hội. Các KOL có sức ảnh hưởng cũng được mời đến tham dự sự kiện thể thao này nhằm tăng độ phủ sóng truyền thông và thu hút nhiều khán giả hơn. Vừa qua, thương hiệu champagne nổi tiếng Veuve-Cliquot đã mời một số gương mặt đình đám trên mạng xã hội đến đường đua ở Monte-Carlo để trải nghiệm lái thử “siêu xe đua”.

Cuộc xâm nhập của Công thức 1 vào địa hạt thời trang

Cảm hứng thể thao vẫn luôn là chiếc cầu nối sáng tạo hoàn hảo để các nhà mốt mang đến những trải nghiệm mix-&-match thú vị cho giới mộ điệu. Mùa mốt Cruise 2023 này, thương hiệu thời trang cao cấp CHANEL đã thổi hồn thể thao năng động, cụ thể là trang phục đua xe Công thức 1 trứ danh thành phố Monte-Carlo (Monaco), vào các thiết kế mang đậm dấu ấn thanh lịch, sang trọng kiểu Pháp cho những chuyến nghỉ mát xa xỉ.

Chuyến du ngoạn về thành phố xa hoa Monaco của CHANEL vẫn chưa phải là lần đầu tiên giới mộ điệu được dịp chứng kiến thế giới thiên về tốc độ của Công thức 1 hiện diện trên sàn runway hào nhoáng. Trước đó, siêu mẫu Gigi Hadid đã bắt tay hợp tác cùng nhà mốt Tommy Hilfiger tạo nên BST capsule lấy cảm hứng từ bộ môn thể thao này. Và khoảng 5 năm về trước, giải đấu này cũng đã cho ra mắt BST capsule phiên bản giới hạn cùng với các thương hiệu streetwear nổi tiếng như BAPE và Anti Social Club. Các thiết kế trang phục và phụ kiện độc đáo, dẫn đầu xu hướng nhanh chóng “cháy hàng” khi vừa mở bán.

Quảng cáo

Nhưng có lẽ thế giới đồng hồ xa xỉ như Rolexhoặc TAG Heuermới chính là nơi mở ra cơ hội cho Công thức 1 “lấn sân” sang thời trang và biến những tay đua trở thành những đại sứ đáng tin cậy. Trên đường đua, những chếc đồng hồ được các tay lái siêu đẳng lựa chọn vẫn luôn là một trong những đề tài được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Thật vậy, cùng với thành công của series “Formula 1: Drive to Survive” và các thành tích đáng nể trên đua trường, tên tuổi của họ có thể sánh ngang với các ngôi sao màn bạc đình đám hiện nay. Với hàng triệu lượt theo dõi, họ thường xuyên cập nhật cuộc sống thường ngày của mình trên mạng xã hội và diện những bộ trang phục thời thượng tại các sự kiện thời trang lớn.

Lewis Hamilton – Biểu tượng phong cách đưa Công thức 1 đến gần hơn với sân chơi thời trang xa xỉ

Không còn nghi ngờ gì nữa, các tay đua Công thức 1 đã thành công trong việc gây dựng tiếng vang toàn cầu. Một tên tuổi nổi bật nhất hiện nay phải kể đến Lewis Hamilton – một trong những tay đua vĩ đại nhất lịch sử giải Công thức 1 – được mời tham dự triển lãm thời trang danh giá Met Gala và góp mặt trong nhiều show thời trang cao cấp. Chính mối quan hệ này đã góp phần thắt chặt sợi dây liên kết giữa thời trang và Công thức 1. Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, tay đua nắm giữ kỷ lục 7 lần vô địch người Anh khẳng định đẳng cấp biểu tượng thời trang của mình bằng phong cách vừa cá tính, mạnh mẽ, vừa sang trọng, lịch thiệp. Tương tự như cách siêu sao David Beckham gắn kết thời trang và bóng đá, Lewis Hamilton đại diện cho thế hệ vàng của Công thức 1 mang tinh thần năng động, phóng túng nhưng cũng không kém phần xa hoa đến các tuần lễ thời trang.

Vừa qua, anh chính thức được Valentino bổ nhiệm làm đại sứ cho Valentino Di.Vas (DI.fferent VA.lues). Theo đó, anh sẽ là đại sứ nam đầu tiên của nhà mốt Ý, cùng với Son Ye Jin và Zendaya tham gia vào các chiến dịch quảng bá BST thời gian tới. Trước đó, Lewis được Tommy Hilferger xướng tên trở thành đại sứ toàn cầu, đại diện cho phong cách trẻ trung, mạnh mẽ và năng động của mảng thời trang nam giới của hãng.

Sau Lewis Hamilton, các tay đua Công thức 1 nổi tiếng khác cũng “chào sân” thời trang với tư cách đại sứ thương hiệu. Charles Leclers, một tay đua đội Ferrari, là đại sứ thương hiệu Giorgio Armani. Anh thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong những bộ trang phục bảnh bao đến từ nhà mốt này. Đội Ferrari của anh cũng là một trong những đội đua xe Công thức 1 đầu tiên thử thách ở mảng thiết kế thời trang với các BST hợp tác cùng Giám đốc Nghệ thuật Rocco Iannone và tự ra mắt show diễn thời trang riêng. Trong khi đó, Daniel Ricciardo đến từ đội McLaren trình làng thương hiệu thời trang cho riêng mình là RIC3.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm