Xu hướng TikTok: Sử dụng nước muối biển để trị mụn, nên hay không?

Xu hướng TikTok: Sử dụng nước muối biển để trị mụn, nên hay không?
TikTok hiện là nền tảng khởi xướng nhiều xu hướng làm đẹp, một số thực sự hữu ích, một số khá là nguy hiểm và một số hết sức kỳ lạ. Và gần đây, một phương pháp trị mụn bằng nước biển đã nhanh chóng thu hút 4 triệu lượt xem.

Theo chia sẻ từ tài khoản @aubyrnjadeart, cô đã xịt hỗn hợp pha loãng muối biển và nước lên da mặt hai lần mỗi ngày, và dường như phương pháp này đã giúp loại bỏ được mụn trứng cá tuổi trưởng thành sau hàng năm trời cô thử “đủ mọi cách". @aubyrnjadeart đã học mẹo này từ một người dùng TikTok khác, @leacrylics - người bắt đầu sử dụng hỗn hợp nước muối biển sau khi nhận ra rằng làn da của mình thường sạch hơn sau khi đi bơi ở biển. Cả hai đều khẳng định phương pháp này có tác dụng vì nó cân bằng độ pH của da và diệt trừ vi khuẩn.

Tuy nhiên, trước khi thử nghiệm bất kỳ phương pháp hay xu hướng làm đẹp nào, đặc biệt là từ Internet, bạn cần trang bị trước cho mình các kiến thức liên quan và lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia làm đẹp để tránh mọi hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Vậy… nước muối biển có phải là phương pháp điều trị mụn hiệu quả hay không? Theo các bác sĩ da liễu, trên lý thuyết nó có thể hiệu quả, nhưng chắc chắn không phải là cách tối ưu để khắc phục mụn trứng cá.

Bác sĩ da liễu Mona Gohara tại Mỹ đã gọi nước biển - cụ thể là nước biển có magiê - có thể được coi là "thuốc chữa bách bệnh”. Cô giải thích: “Mụn trứng cá có thể hưởng lợi từ tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông của nước biển. Và về lý thuyết, muối biển có thể hút dầu và làm khô mụn." Tuy nhiên, cô lưu ý rằng nước từ đại dương và nước muối biển pha ở nhà là hai thứ hoàn toàn khác nhau.

Quảng cáo

Muối biển

Và khi nói đến một thứ quan trọng như làn da của bạn, nhiều chuyên gia - như bác sĩ da liễu Shari Marchbein tại New York - sẽ khuyến khích bạn hạn chế các phương pháp “tự chế ở nhà”. Mặc dù biện pháp tự làm tại nhà này có thể hoạt động ở mức độ ổn trên bề mặt, nhưng việc sử dụng nó để thay thế các thành phần quan trọng, được chứng nhận khác có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn về lâu dài. Cô cảnh báo: "Nước muối biển có thể giúp giảm viêm da nhẹ và mẩn đỏ; nhưng tôi không coi đây là phương pháp điều trị hiệu quả cho mụn trứng cá và cũng không khuyên bạn dùng nó. Tôi lo lắng rằng những người sử dụng phương pháp này để điều trị sẽ phần nào trì hoãn việc tới gặp bác sĩ da liễu để chữa mụn đúng cách và có thể sẽ đối mặt với khả năng tăng sắc tố da và để lại seo.”

Ở cấp độ sâu hơn, những tuyên bố về khả năng cân bằng độ pH và kiểm soát vi khuẩn từ nước muối biển thậm chí còn không chính xác, theo nhà hóa học mỹ phẩm Ginger King. Cô giải thích: “Nước biển có độ pH kiềm là 8. Da bị mụn cũng có độ pH kiềm. Bạn cần sử dụng độ pH có tính axit để cân bằng da, do đó, chúng tôi sử dụng axit glycolic và axit salicylic để giải quyết các vấn đề về da." Nước muối biển đúng là có tác dụng kháng khuẩn, nhưng không đủ mạnh để có thể hoàn toàn loại bỏ mụn trứng cá.

Vì vậy, một số người có thể thấy được kết quả sau khi sử dụng nước muối biển để trị mụn, nhưng đây có thể chỉ là tác dụng tạm thời và cũng không phải là an toàn trên mọi loại da. Các bạn hãy cân nhắc một cách cẩn thận trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp làm đẹp nào trên Internet nhé!

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm