Đâu là điểm đến đang “sốt” tại Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5?

Mới đây, từ số liệu mới nhất do các hãng hàng không, các công ty du lịch tại Việt Nam công bố cho thấy, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hội An, Điện Biên… là những điểm đến “hot” nhất trong dịp nghỉ lễ.

Những điểm đến đang “sốt” vé trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 14/4, nhiều chặng bay vẫn còn trống chỗ để hành khách đặt mua trong đợt nghỉ lễ sắp tới. Cụ thể, chặng bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ lấp đầy dao động khoảng 40-70%, bên cạnh đó chặng Hà Nội - Huế cũng đạt tỷ lệ hơn 74%.

Đi đâu dịp lễ 30/4
Đi đâu dịp lễ 30/4

Đặc biệt, tỷ lệ lấp đầy ở chặng Hà Nội - Điện Biên đạt hơn 80%, trước nhu cầu của khách đến Điện Biên tăng cao trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã dự kiến tăng gần gấp đôi tần suất bay đến Điện Biên từ ngày 3-8/5. Cụ thể, hãng sẽ mở thêm đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 3 chuyến mỗi tuần khởi hành vào các ngày chẵn, đồng thời tăng tần suất khai thác chặng TP.HCM - Điện Biên lên 3 chuyến/tuần vào các ngày lẻ.

Đi đâu dịp lễ 30/4

Điện Biên đang là điểm đến được nhiều du khách quan tâm bởi 2024 cũng là dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đối với các chặng xuất phát từ TP.HCM đến các điểm du lịch biển đảo nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn,... tỷ lệ lấp đầy ghi nhận đạt khoảng 30-70%. Trong đó, đường bay từ TP.HCM - Côn Đảo có tỷ lệ đặt chỗ gần 80% ngày 27/4 và hơn 95% ngày 28/4.

Đi đâu dịp lễ 30/4

Đường bay từ TP.HCM - Côn Đảo có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp lễ này.

Quảng cáo

Cũng theo báo cáo mới đây của nền tảng Booking.com, có tới 82% du khách Việt Nam quan tâm đến các tour du lịch biển, điều này được thể hiện qua việc 10 điểm đến nội địa được tìm kiếm nhiều nhất trên Booking.com hầu hết là các điểm đến ven biển. Đáng chú ý, là Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và đời sống về đêm nhộn nhịp, theo sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết…

Đi đâu dịp lễ 30/4

Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với những bãi biển nước xanh cát trắng.

Theo dữ liệu của Mustgo, nền tảng đặt phòng với hơn 2.000 đối tác khách sạn toàn quốc cũng cho thấy công suất phòng tại các khách sạn 5 sao, villa tại Đà Nẵng đạt trên 80% từ ngày 26-28/4, nhiều nơi đã thông báo hết phòng một số đêm. Các khách sạn trong phố cũng đạt công suất khoảng 60%, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong hai tuần tới.

Trong khi đó, do đón được một lượng khách đáng kể từ tour đường bộ nên công suất phòng tại các khách sạn 5 sao ở Nha Trang đạt 80-90%, 5 sao quốc tế đạt 50-60% giai đoạn 26-28/4; giai đoạn 30/4-1/5 thấp hơn 15%. Đồng thời, các khách sạn 5 sao tại Đà Lạt cũng đạt công suất khoảng 40-50%, phân khúc 3-4 sao tương đương với Quy Nhơn, khoảng 50%, khách chủ yếu từ các tỉnh phía Nam.

Đi đâu dịp lễ 30/4

Nha Trang là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều trong dịp lễ 30/4 và 1/5. 

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty Du lịch Việt cho biết, việc công bố kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày đã góp phần thúc đẩy du khách chốt tour nhiều hơn nhưng thông báo đưa ra cận ngày khiến mức tăng bị gặp hạn chế. Theo thống kê của đơn vị, tỷ lệ khách đặt tour Châu Á trong dịp lễ 30/4 chiếm tới 60%, chủ yếu là tour đến các nước như Hàn - Nhật - Trung.

Đi đâu dịp lễ 30/4

Tỷ lệ khách đặt tour Châu Á trong dịp lễ 30/4 chiếm tới 60%, trong đó có Nhật Bản.

Về tour du lịch nội địa, dù đang trong bối cảnh giá vé máy bay trong nước tăng cao, nhưng đơn vị vẫn ghi nhận sức mua khá tốt từ du khách, phần lớn là tour khám phá các tỉnh miền Bắc. Bên cạnh đó, các tour tuyến đường bộ đi Đà Lạt, Nha Trang, Ninh Thuận, Phan Thiết cũng đang rất được du khách ưa chuộng. Tuy nhiên cũng có một số điểm đến ghi nhận sức mua chậm như Phú QuốcQuy Nhơn do giá vé di chuyển tăng gần gấp đôi.

Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm