Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, đi đâu 5 ngày mà không cháy túi?

Nghỉ lễ 5 ngày nhưng giá vé máy bay cao, vậy đi đâu để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lên kế hoạch cho chuyến đi chơi của mình, xuất phát từ Hà Nội.
Đi đâu 30-4 và 1-5

Đoàn tàu chạy qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Ảnh: ANH PHONG

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 có thể nói là kỳ nghỉ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du lịch hè. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để các bạn trẻ "chữa lành", nạp năng lượng, đồng thời cũng là thời gian để các gia đình thêm gắn kết.

Lên tàu khám phá cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Cung đường sắt với chiều dài khoảng 100km từ Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng, với một bên là núi cao một bên là biển xanh sâu thẳm, chắc chắn sẽ là một hành trình nhiều cảm xúc dành cho du khách.

Từ Hà Nội, bạn có thể đặt vé tàu đi Đà Nẵng với hai loại vé ghế ngồi hoặc giường nằm. Tổng thời gian di chuyển khoảng từ 15 - 17 giờ. Khi đến đoạn qua đèo Hải Vân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng với màu xanh của cây, của biển, của trời.

Đoạn đường sắt Huế - Đà Nẵng gồm 12 ga với chiều dài 102km, trong đó có 3 ga nằm trên khu vực đèo dốc, xa khu dân cư và 9 ga có thể đón khách là Huế, Hương Thủy, Truồi, Cầu Hai, Thừa Lưu, Lăng Cô, Kim Liên, Thanh Khê và Đà Nẵng. Riêng thời gian di chuyển qua 12 ga này khoảng 3,5 - 4 giờ. Vào những ngày nắng, vẻ đẹp ở nơi đây sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Vào rừng cắm trại ngắm biển đom đóm ở Cúc Phương

Đi đâu 30-4 và 1-5

Hàng triệu con đom đóm tạo nên khung cảnh thần tiên ở rừng Cúc Phương - Ảnh: NGUYỄN HỮU THÔNG

Cách TP Hà Nội khoảng 100km, vườn quốc gia Cúc Phương luôn là điểm đến được du khách ở mọi lứa tuổi yêu thích trong dịp nghỉ lễ 30-4 bởi đây cũng là mùa bướm ở khu rừng này.

Ngay từ cổng vào, từng đám bướm đủ màu sắc khi tụ thành đám cạnh vũng nước, khi bay lượn rợp cung đường tạo nên cảnh sắc hữu tình đầy mê đắm. Nhưng ít ai biết thời điểm này cũng chính là mùa đom đóm ở Cúc Phương.

Du khách có thể cắm trại tại bãi cắm trại trong vườn quốc gia. Đêm xuống khi ánh nắng mặt trời khuất sau những hàng cây cũng là lúc xứ sở thần tiên với hàng triệu chú đom đóm hiện ra trước mắt du khách.

Ngoài trải nghiệm ngắm biển bươm bướm, đom đóm tại Cúc Phương, bạn cũng có thể ghé thăm các điểm đến gần gũi với thiên nhiên ở Ninh Bình như Tràng An, đầm Vân Long, đồi dứa Tam Điệp…

Foodtour Hải Phòng, qua đêm trên vịnh Hạ Long

Đi đâu 30-4 và 1-5

Hình ảnh du thuyền lượn vòng quanh Vĩnh Hạ Long

Dành 5 ngày để nạp lại năng lượng cho bản thân và gắn kết với gia đình thì foodtour qua hai tỉnh thành Hải Phòng, Quảng Ninh sẽ là một gợi ý thú vị cho bạn. Bạn có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện cho chuyến đi của mình từ phượt bằng xe máy, đi ô tô riêng hay đi tàu hỏa. Ưu điểm trong việc di chuyển giúp bạn không mất quá nhiều thời gian trong chuyến đi chơi của mình.

Quảng cáo
Đi đâu 30-4 và 1-5

"Chill chill" ngắm hoàng hôn trên du thuyền ở vịnh Hạ Long - Ảnh: THÚY NGUYỄN

Vốn nổi tiếng với vô vàn món ăn ngon, hợp khẩu vị của tất cả mọi người, du khách chỉ cần dành một ngày đầu tiên lang thang các khu chợ: Cát Bi, Lương Văn Can, Núi Đèo… là đã có thể ăn hết món ngon đất cảng. Hải Phòng cũng có nhiều bãi tắm đẹp như Đồ Sơn, bãi tắm ở khu du lịch Đồi Rồng, đảo Cát Bà để bạn có thể giải nhiệt mùa hè.

Cách nhau chỉ hơn 30 phút di chuyển, Quảng Ninh được gợi ý là điểm đến tiếp theo cho chuyến hành trình hấp dẫn này. Quảng Ninh có nhiều hoạt động, điểm đến "hot" với phân khúc giá đa dạng cho bạn lựa chọn từ tắm khoáng nóng onsen, qua đêm trên du thuyền ở vịnh Hạ Long đến cắm trại trên đồi Phượng Hoàng, tắm biển… Ẩm thực Quảng Ninh cũng sẽ là điểm cộng trong chuyến đi chơi này.

Chữa lành ở Hà Giang

Đi đâu 30-4 và 1-5

Những đứa trẻ vui đùa trên con đường chính ở bản mái nhà rêu Xà Phìn (TP Hà Giang) - Ảnh: NAM TRẦN

Cách Hà Nội khoảng 300km, Hà Giang hùng vĩ với núi đá sừng sững, nên thơ với những bản làng cổ kính của người Mông, người Dao, người Lô Lô chính là tấm vé cho du khách trở về tuổi thơ.

5 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để bạn chữa lành cho tâm hồn với những buổi chiều hoàng hôn rong ruổi trên các cung đường đèo uốn lượn. Hãy tận dụng hết thời gian của mình để hòa mình vào nhịp sống của dân bản.

Những ngôi làng tuyệt vời để bạn trải nghiệm và lưu trú ở Hà Giang có thể kể đến như: bản Xà Phìn (xã Phương Độ, TP Hà Giang), bản Lao Xa (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn), Lô Lô Chải (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn), làng cổ Thiên Hương (thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn).

Đó là những nơi không chỉ có khung cảnh yên bình, nên thơ mà còn là nơi giàu trải nghiệm văn hóa với những người dân bản địa thân thiện mến khách. Sau 5 ngày ở Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ có góc nhìn khác về cuộc sống, thêm nhiều năng lượng tích cực cho bản thân mình.

Đi Trung Quốc bằng đường bộ

Đi đâu 30-4 và 1-5

Nhiều tour du lịch Trung Quốc bằng đường bộ cho du khách lựa chọn - Ảnh: THU HÀ

Đây là gợi ý vừa túi tiền cho những ai muốn "xuất ngoại" trong kỳ nghỉ lễ với chi phí chỉ bằng du lịch nội địa. Có rất nhiều điểm đến tại Trung Quốc mà du khách có thể ghé thăm trong kỳ nghỉ lễ này mà không lo đông đúc hay chi phí quá cao.

Qua cửa khẩu Lào Cai du khách có thể lựa chọn các tuyến như: Châu Hồng Hà - Vân Nam, Hà Khẩu - Đại Lý - Lệ Giang - Côn Minh hay Hà Khẩu - Đại Lý - Côn Minh.

Qua cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn có các tuyến: Nam Ninh - Lệ Ba - Đan Trại Vạn Đạt - Trấn Viễn - Thiên Hộ Miêu Trại hoặc Nam Ninh - Quế Lâm - Dương Sóc.

Trung bình một tour 3 ngày 2 đêm có giá khoảng 3,5 - 4,6 triệu đồng, tour 4 ngày 3 đêm từ 4,7 - 9,5 triệu đồng và tour trọn vẹn 5 ngày 4 đêm dao động từ 10 - 12 triệu đồng.

Theo tuoitre.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm