Đến TP.HCM thưởng thức cocktail phở khói lửa độc đáo

Với tình yêu cháy bỏng dành cho món phở Việt Nam, Peter Cuong Franklin - bếp trưởng nhà hàng một sao Michelin đã sáng tạo ra món cocktail mang hương vị “độc nhất vô nhị” - phở.

Cocktail phở được phục vụ trong menu của nhà hàng sao Michelin ở TP.HCM.

Trong lĩnh vực ẩm thực và cocktail, các đầu bếp và những chuyên gia pha chế được xem như những “nhà giả kim”, họ không ngừng sử dụng nhiều loại nguyên liệu kèm theo chút “kỳ diệu” để sáng tạo ra những loại thức uống kích thích giác quan và mê hoặc khẩu vị của thực khách. Lần này, thực khách khi ghé đến TP.HCM lại có cơ hội được thưởng thức ly cocktail mang hương vị “độc nhất vô nhị” - phở. Người mang đến sự đổi mới đầy sáng tạo cho cocktail phở là Peter Cuong Franklin, bếp trưởng của nhà hàng duy nhất được gắn sao Michelin (1 sao do Michelin Guide trao vào năm 2023) chuyên phục vụ các món ăn Việt.

Cocktail độc lạ

Cocktail phở sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ cho thực khách

"Ẩm thực Việt Nam đã ngấm vào trong máu của tôi. Đó là một phần căn bản tạo nên con người tôi", ông chia sẻ với Michelin Guide.

Đồng thời, ông Franklin còn là một người có niềm đam mê sâu sắc với món phở Việt Nam: "Tôi gần như bị say đắm say bởi món phở Việt từ rất lâu rồi, với tôi, đây là một món ăn đơn giản nhưng cũng phức tạp và nó đại diện cho mọi thứ về văn hóa cũng như lịch sử ẩm thực của Việt Nam".

Thay vì làm ra những ly cocktail ngọt ngào, bản thân ông lại cảm thấy hứng thú hơn với việc sáng tạo ra một thức uống nào đó đậm đà hơn, cũng chính vì những lý do mà ông quyết tâm chế tác ra công thức cocktail phở.

Cocktail độc lạ
Quảng cáo

Món cocktail mang hương vị “độc nhất vô nhị”- phở.

Theo ông Franklin, để làm được một ly cocktail phở thì chúng ta sẽ cần có những nguyên liệu như: Nước cốt chanh, soda, rau mùi, húng quế, hoa hồi… Và nguyên liệu quan trọng nhất làm nên điểm đặc biệt của món cocktail này là rượu Lady Trieu, loại rượu có hương thơm gần giống với nước phở nhưng mát lạnh.

Cocktail độc lạ

Ông Franklin còn là một người có niềm đam mê sâu sắc với món phở Việt Nam

Cocktail phở hiện được phục vụ trong menu của nhà hàng sao Michelin nằm trong lòng khu chợ cũ trên đường Tôn Thất Đạm, TP.HCM. Rất nhiều thực khách gọi cocktail phở vì tò mò cũng như yêu thích. Ngoài ra, nhà hàng còn khá nhiều món biến tấu từ phở như truffle phở; phở bò ăn cùng gan ngỗng và nấm truffle đen; One-Bite Phở - ăn trọn hương vị phở chỉ trong một miếng, kết hợp cách chế biến truyền thống với khoa học ẩm thực phân tử...

Cocktail độc lạ

Cocktail trứng cút lộn

Bên cạnh món cocktail phở, tại TP.HCM cũng có một số loại cocktail độc lạ được kết hợp từ những nguyên liệu truyền thống của Việt Nam với một đồ uống phương tây thu hút nhiều sự chú ý của du khách trong và ngoài nước như: Cocktail trứng cút lộn, là loại cocktail kết hợp với trứng cút lộn, rượu gạo miền Tây, nước cốt me cùng tương ớt; cocktail rau răm hay thậm chí cocktail trà đá, cocktail đuông dừa,…

Cocktail độc lạ

Cocktail đuông dừa

Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm