Ở nhà mùa dịch, ngắm Việt Nam tươi đẹp qua thước phim của những người trẻ

Khi dịch Covid đang làm gián đoạn những chuyến đi nước ngoài thì du lịch khám phá những vùng miền đất nước hoặc chính quê hương của bạn cũng là cách làm tâm hồn chúng ta rộng mở.

Hình ảnh con người, đất nước Việt Nam bấy lâu nay vẫn được bạn bè thế giới nhớ đến với hình ảnh tà áo dài, chiếc nón lá, nụ cười hồn hậu, là Hà Nội cổ kính, là Sài Gòn năng động, là những vùng quê nông thôn yên bình.

Mỗi người, qua những chuyến đi, bằng hình ảnh, bài viết hay video lại góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến nhiều hơn với thế giới trên nhiều nền tảng thông tin như blog, facebook, youtube…

Khoai lang thang - chàng trai miền Tây hiền lành, dễ mến

Những năm gần đây, còn nhiều người trẻ khác đang nỗ lực đưa hình ảnh ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài bằng việc xây dựng những kênh youtube mang màu sắc riêng.

Có những chuyến đi đơn thuần chỉ là trải nghiệm, tận hưởng, đến một vùng đất, ăn vài món ngon, chụp vài bức ảnh nhưng có những chuyến đi lại mở ra biết bao điều sâu sắc, lắng đọng về vùng đất ấy. Đó là cảm giác của tôi khi xem những video của Khoai lang thang - chàng trai có nụ cười tỏa nắng có chất giọng miền Tây hiền lành, dễ mến.

Khoai lang thang Nguồn: Internet

Là một travel blogger, những clip của Khoai lang thang hấp dẫn người xem ở cách chàng trai này trò chuyện với người dân chân chất, tự nhiên, dân dã và dường như rất dễ chiếm được thiện cảm của mọi người. Đặc biệt, Khoai dành rất nhiều tâm huyết để tìm hiểu sâu sắc về một vùng đất.

Khoai lang thang Nguồn: Internet

Chàng trai với nụ cười dễ mến khi giao lưu cùng người dân bản địa

Nhiều video của Khoai ở Hà Giang khám phá rất nhiều địa điểm mới lạ, hoặc các video ghi lại cảnh các đám giỗ, lễ hội, đám cưới hỏi theo phong tục miền Tây có lượt xem rất cao.

Khoai lang thang Nguồn: Internet

Khoai theo chân một em nhỏ khám phá Hà Giang

Ngay cả với một người tự nhận là thân thuộc từng con đường ở Hà Giang như tôi cũng không giấu nổi ngạc nhiên khi Khoai có nhiều trải nghiệm đáng giá ở các bản làng người Dao, đi thuyền trên sông Nho Quế…

Khoai lang thang Nguồn: Internet

Những đứa trẻ với nụ cười rạng rỡ mà Khoai gặp trên đường

Đặc biệt, qua video Việt Nam chuyện chưa kể ghi lại hình ảnh trò chơi tuổi thơ của những đứa trẻ khắp mọi miền đất nước, Khoai lang thang đã vận động nguồn kinh phí xây dựng được 30 sân chơi an toàn cho trẻ em nghèo.

Vương Anh – cô gái tài sắc vẹn toàn

Cũng là một người trẻ thế hệ 9x như Khoai lang thang, Vương Anh là một cô gái có thể nói là tài sắc vẹn toàn. Sinh ra trong gia đình có mẹ là một đầu bếp nổi tiếng, Vương Anh thừa hưởng từ mẹ tài năng lẫn niềm đam mê với ẩm thực Việt Nam. Cô khéo léo kết hợp điều này với sở thích dịch chuyển của mình, làm nên những video đặc sắc về ẩm thực khắp đất nước trong kênh youtube: Vương Anh’s cooking journey.

Vương Anh Nguồn: Internet

Vương Anh muốn đưa du lịch, ẩm thực Việt ra thế giới qua kênh Youtube song ngữ xịn xò của mình

Những video của Vương Anh chú trọng vào việc nấu những món ăn đặc trưng gắn với một thắng cảnh đẹp. Tôi cực kỳ ấn tượng khi xem video cô tự chạy chiếc Minsk trên đường đèo dốc ở Tủa Chùa, nướng vịt ở thác Bản Dốc, nướng thịt ở đèo mã Pí Lèng hay nấu món lẩu mắm trên một chiếc thuyền ở chợ nổi Cái Răng.

Vương Anh Nguồn: Internet Vương Anh Nguồn: Internet

Vương Anh làm món thịt nướng ở đèo Mã Pí Lèng

Vương Anh Nguồn: Internet

Vương Anh nướng cá ở hồ Ba Bể

Đặc biệt, toàn bộ video trong kênh youtube của Vương Anh đều nói bằng Tiếng Anh rất lưu loát và duyên dáng, có phụ đề tiếng Việt, với mục đích giới thiệu nét văn hóa và cảnh đẹp Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Khám phá những miền quê

Quảng cáo

Bên cạnh họ, nhiều người trẻ khác cũng giới thiệu đặc trưng các vùng miền đất nước như kênh youtube Khói lam chiều với hình ảnh miền tây chân chất, kênh youtube Bếp trên đỉnh đồi với các món ăn chay thanh đạm và cuộc sống giàu tình người nơi vùng cao Tây Bắc đến Tây Nguyên, kênh youtube Ẩm thực mẹ làm với hình ảnh hai mẹ con và cuộc sống thôn quê ấm áp.

Tâm An Nguồn: Internet

Tâm An – chủ kênh youtube Bếp trên đỉnh đồi và cảnh quê ở Đak Lak

Đầu năm 2021, chàng trai trẻ Tô Văn Lộc cũng chọn cho mình một cách độc đáo để quảng bá hình ảnh con người, đất nước và văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới. Kênh youtube Tô Tiểu Tường đưa người xem đến với vùng quê đậm chất Bắc Bộ trong từng nếp nhà, từng vật dụng nấu nướng.

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Lộc mang những chiếc đó đi bẫy cua ngoài đồng

Là một người trẻ đam mê xê dịch, trước khi dịch Covid ập đến làm thay đổi cuộc sống, Lộc sát cánh cùng tôi nhiều chuyến đi trong và ngoài nước. Vốn sống và hiểu biết của anh rất phong phú, dồi dào, lại dễ thích nghi. Có lẽ vì thế mà từ một chàng trai gốc Sài Thành chính hiệu, sau vài tháng, anh đã quen với cuộc sống thuần nông: sáng thức dậy lúc 5h sáng ra đồng, tự trồng lúa, cấy rau, nuôi gà vịt.

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Chàng trai trẻ làm quen khá nhanh với việc nhà nông

Những video của Lộc độc đáo ở chỗ vẽ nên một bức tranh thôn quê vốn luôn ở đó trong ký ức mỗi người: nếp nhà ngói, góc bếp củi, cái ao nhỏ có giàn mướp bắc ngang, âm thanh của chim chóc sau vườn.

Nhiều video tái hiện lại những cảnh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người như việc Lộc làm chiếc đó bẫy cua đồng, làm con bù nhìn bằng rơm, đi mò con trai ngoài sông… Những món ăn, sinh hoạt theo mùa vụ rõ rệt ở miền quê Bắc Bộ cũng được Lộc chú trọng diễn tả như việc lấy bùn gieo mùa vụ mới sau Tết, nấu xôi chè và thả đèn hoa đăng vào Tết nguyên tiêu, làm bánh chưng bánh giầy ngày giỗ tổ Hùng Vương…

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Thả đèn hoa đăng ngày Tết nguyên tiêu

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Món bánh chưng bánh giầy do Lộc thực hiện

Có khán giả xem video của Lộc không giấu được sự ngạc nhiên khi một người trẻ lại biết sử dụng thành thạo những vật dụng nhà nông như chiếc cày, chiếc đó hay chiếc cối xay bột bằng đá.

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Xay bột bằng cối đá

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Làm bù nhìn rơm để đuổi chim ngoài ruộng

Nhiều khán giả người nước ngoài để lại bình luận dưới video những cảm nhận của họ về một vùng quê bình yên, trù phú với các loại rau củ, trái cây theo mùa như vải thiều, hoa gạo… đồng thời không quên nhắn nhủ mong muốn một ngày được ghé thăm Việt Nam và vùng quê nơi Lộc đang sinh sống.

Xem video của Lộc khiến tôi cũng như nhiều người bất giác nhận ra: hóa ra quê hương chúng ta trù phú và giàu có quá. Cũng như chính Lộc tiết lộ: trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trừ thịt ra anh không cần mua thêm thức ăn gì cả, mọi nguyên liệu nấu nướng đều có từ vườn ruộng quanh nhà.

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet Ẩm thực Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Các món ăn dân dã do Lộc thực hiện

Lộc tâm sự nhiều năm qua anh đã có cơ hội đi nhiều nơi, nếm thử nhiều món ăn tây ta. Và giờ là lúc anh giới thiệu lại với bạn bè thế giới về đất nước, con người, văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.

Tô Văn Lộc Nguồn: Internet

Một buổi sáng uống trà bình yên, phía sau là khu vườn hỏ trồng đủ loại cây trái

Có thể nói rằng, trong bối cảnh dịch Covid đang làm gián đoạn những chuyến đi nước ngoài thì du lịch khám phá những vùng miền đất nước hoặc chính quê hương của bạn cũng là cách làm tâm hồn chúng ta rộng mở. Và biết đâu đấy, từ những video này bạn lại có cảm hứng bắt đầu một chuyến đi mới, tìm lại ký ức tuổi thơ hoặc ngay lập tức xắn tay vào bếp nấu một món ngon cho gia đình thì sao?

4 thung lũng ở Việt Nam đẹp như tranh vẽ

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm