Thành phố quốc tế hàng đầu về ẩm thực cao cấp (Phần 2)

Theo độc giả, từ Thành phố Mexico đến Rome, đây là những thành phố tốt nhất dành cho những người yêu thích ẩm thực cao cấp.

Độc giả của yêu thích những thành phố này trên khắp thế giới vì những nhà hàng ăn ngon của họ. Đây là mười thành phố quốc tế hàng đầu về ẩm thực cao cấp, do độc giả bình chọn trong cuộc khảo sát Global Tastemakers.

Các thủ đô của Châu Âu chiếm phần lớn trong danh sách, chiếm các vị trí số 5, 6, 7, 8 và 10, nhưng cũng có những thành phố nhỏ vượt trội hơn khi nói đến các điểm tham quan ẩm thực. Tây Ban Nha và Mexico mỗi nước có hai thành phố lọt vào danh sách, chứng tỏ sức hấp dẫn vĩnh cửu của ẩm thực Tây Ban Nha và Mexico. Thủ đô của Nhật Bản chiếm vị trí số 2, trong khi Trung Đông được đại diện bởi đô thị quốc tế nhất của Israel ở vị trí số 4. Dưới đây là danh sách đầy đủ mười thành phố hàng đầu về ẩm thực hảo hạng trên thế giới.

Phần 2 này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 thành phố còn lại nhé!

Paris

Thành phố quốc tế hàng đầu về ẩm thực cao cấp (Phần 2)

Sẽ không có danh sách các thành phố tốt nhất thế giới về ẩm thực hảo hạng nếu không có Thành phố Ánh sáng. Thủ đô của Pháp đồng nghĩa với sự xuất sắc về ẩm thực, điều này được thể hiện rõ ở khắp mọi nơi từ những tiệm bánh tạo ra những chiếc bánh sừng bò béo ngậy nhất, bơ ngon nhất mà bạn từng ăn trong đời cho đến những nhà hàng được gắn sao Michelin, nơi ẩm thực cao cấp là một hình thức nghệ thuật - và mọi thứ ở giữa.

Các nhà hàng ở Paris đã giành được ba trong số những vị trí được thèm muốn trong danh sách các nhà hàng quốc tế tốt nhất do độc giả bình chọn của chúng tôi. Hemingway gọi thành phố này là “bữa tiệc di động” và ông thậm chí còn không có mặt ở đó để chứng kiến ​​phong trào ẩm thực hiện đại - hãy tưởng tượng những gì ông ấy sẽ nói bây giờ.

Quảng cáo

Copenhagen

Thực khách ở Copenhagen

Không cần phải nói rằng thành phố đã khai sinh ra phong trào ẩm thực Bắc Âu Mới là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích ẩm thực nghiêm túc. Và mặc dù Noma sẽ đóng cửa vĩnh viễn vào năm tới, nhưng ảnh hưởng của nó đối với ẩm thực cao cấp sẽ tồn tại mãi mãi.

Cựu sinh viên Noma đã mở những nhà hàng tuyệt vời ở Copenhagen và xa hơn nữa, và ngay cả những đầu bếp chưa từng làm việc ở đó cũng lấy cảm hứng từ đặc tính của nhà hàng là tìm nguồn cung ứng nguyên liệu địa phương một cách nghiêm ngặt và vượt qua ranh giới về kỹ thuật. Nhưng ngoài ẩm thực hảo hạng, Copenhagen còn có khung cảnh bia tuyệt vời và nhiều món đặc sản ít được ca ngợi nhưng cũng ngon không kém để thử, như smørrebrød và kanelsnegel (cuộn quế).

Lisboa

Lisboa

Thủ đô của Bồ Đào Nha chắc chắn là một trong những điểm đến hàng đầu ở Châu Âu để nghỉ ngơi trong thành phố nhờ kiến ​​trúc đẹp, các điểm tham quan văn hóa, cửa hàng thủ công và đồ ăn ngon. Từ những tiệm bánh làm món Pasteis de nata (bánh trứng sữa trứng) nổi tiếng cho đến những nhà hàng phục vụ thực đơn nếm thử dành cho người sành ăn, bạn có thể tìm thấy những món ăn tuyệt vời với giá cả đáng kinh ngạc. Du khách đến thăm Lisbon nên thử các món ăn truyền thống của Bồ Đào Nha như bacalhau (cá tuyết muối), cá mòi nướng và cataplana de marisco (hải sản hầm) tại một trong những quán rượu bình dân của thành phố, nhưng cũng có rất nhiều đầu bếp chế biến các món ăn Bồ Đào Nha đầy sáng tạo và trang nhã.

San Miguel de Allende

San Miguel de Allende

Thành phố nhỏ ở bang Guanajuato của Mexico này là điểm đến nổi tiếng dành cho những du khách muốn hòa mình vào bầu không khí bohemian quyến rũ của thành phố. Và đối với một thành phố nhỏ, nó có một loạt các dịch vụ ẩm thực đáng kinh ngạc. Các nhà hàng tốt nhất của thành phố tận dụng tối đa lợi thế từ các trang trại, trại chăn nuôi, vườn nho và vườn cây ăn trái ở khu vực xung quanh. Khách du lịch chắc chắn sẽ có thể thưởng thức món mezcal và margaritas, cùng với các món đặc sản truyền thống như tacos, tostadas, enchiladas và chilaquiles.

La Mã
Đường chân trời Rome

Pizza, mì ống và gelato là ba lý do tuyệt vời để đến Rome, nhưng Thành phố vĩnh cửu còn có nhiều thủ thuật ẩm thực hơn nữa. Một số đầu bếp giỏi nhất của thành phố sử dụng các công thức nấu ăn truyền thống, đưa ra những sáng tạo dựa trên những món kinh điển như carbonara và cacio e pepe. 

Tất nhiên, khi ở Rome, bạn sẽ không thể bỏ qua những quán ăn ngon nhất để thử món mì ống La Mã mang tính biểu tượng - amatriciana và la gricia, cùng với món carbonara và cacio e pepe đã nói ở trên - ngoài các món ăn truyền thống như carciofi alla romana (Atisô kiểu La Mã) và saltimbocca (thịt bê thái lát mỏng nấu với prosciutto và cây xô thơm).

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm