Tour Morocco 11N10Đ: Khám phá xứ sở bước ra từ thần thoại Ả Rập – “Nghìn lẻ một đêm”

Nhiều câu chuyện mang màu sắc ly kỳ, bí ẩn, cuốn hút trong “Nghìn lẻ một đêm” đã trở nên quá quen thuộc với hầu hết người Việt Nam. Tour Morocco 11N10Đ sẽ đưa bạn đến xứ sở thực sự của những câu chuyện ấy!

Nhiều câu chuyện mang màu sắc ly kỳ, bí ẩn, cuốn hút trong “Nghìn lẻ một đêm” đã trở nên quá quen thuộc với hầu hết người Việt Nam. Tour Morocco 11N10Đ sẽ đưa bạn đến xứ sở thực sự của những câu chuyện ấy!

Tour Morocco 11N10Đ: Khám phá xứ sở bước ra từ thần thoại Ả Rập – “Nghìn lẻ một đêm”

Nhà thờ Hồi giáo Hassan II

nhà-thờ-hồi-giáo-Hassan-II-ivivu

Tour Morocco 11N10Đ sẽ đưa bạn đến công trình nhà thờ nổi bật ở Casablanca. Đó là nhà thờ Hồi giáo Hassan II, được vua Hassan II ủy nhiệm trở thành công trình kiến trúc đầy tham vọng nhất từng được xây dựng ở Maroc. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp – Michel Pinseau, người từng sống ở Maroc và được xây dựng bởi nhóm kỹ thuật dân dụng Bouygues.

nhà-thờ-hồi-giáo-Hassan-II-ivivu-2

Phải mất hơn bảy năm và 10.000 thợ thủ công ở tất cả các thành phố của vương quốc để chạm khắc 53.000 m2 gỗ và lắp ráp hơn 10.000 m2 zellige (gốm sứ) cho nhà thờ. Sảnh cầu nguyện có sức chứa 25.000 tín hữu với tổng diện tích 20.000 m2. Và nơi dạo mát có sức chứa đến 80.000 tín hữu (toàn bộ nhà thờ có thể chứa đến 105 000 người).

tour-morocco-11n10d-ivivu-3Cung điện Hoàng gia Mechouar

Cung điện Hoàng gia Mechouar (El Mechouar Palace) là một trong những cung điện quan trọng và lớn nhất tại thành phố Marrakech, Maroc. Cung điện này nằm trong phạm vi khu vực cổ của thành phố và gần cung điện El Badi và cung điện Bahia. Cung điện Mechouar thường được sử dụng cho các hoạt động hoàng gia, lễ hội và sự kiện quan trọng, như tiếp đón khách quốc tế.

Cung -điện -Hoàng -gia- Mechouar-ivivu

Cung -điện -Hoàng -gia- Mechouar-ivivu-2Tháp Hassan

Tháp Hassan là một công trình nổi tiếng tại Rabat, thủ đô của Maroc. Nó là một phần của dự án xây dựng một ngôi đền lớn tại Rabat vào thế kỷ 12 dưới triều đại vua Yacoub al-Mansour của vương quốc Almohad. Tháp Hassan là một tòa tháp vuông có kiến trúc hài hòa, với các góc được bao phủ bởi các hoa văn họa tiết phức tạp, đặc trưng cho phong cách kiến trúc Almohad. Hiện nay, tháp là một phần của di sản văn hóa thế giới UNESCO cùng với công trình khác tại thành phố cũ Medinat al-Qasbah.

tour-morocco-11n10d-ivivu-5Tháp- Hassan-ivivuLăng mộ Hoàng đế Mohammed V

Lăng mộ Hoàng đế Mohammed V là một trong những địa điểm quan trọng về lịch sử và văn hóa của Maroc. Lăng mộ này được xây dựng để tưởng nhớ và tôn vinh hoàng đế Mohammed V, người đã đóng góp quan trọng trong việc dẫn dắt Maroc thoát khỏi thời kỳ thuộc địa và xây dựng nền độc lập. Lăng mộ có kiến trúc vĩ đại, kết hợp giữa các yếu tố kiến trúc truyền thống và hiện đại, là điểm đến đáng chú ý trong tour Morocco 11N10Đ.

Lăng -mộ-Hoàng -đế -Mohammed -V-ivivu

tour-morocco-11n10d-ivivu-8Quảng trường Uta El Hamam

Quảng trường Uta El Hamam nằm ở trung tâm của thành phố Chefchaouen. Chefchaouen là một thành phố nằm ở dãy núi Rif và nổi tiếng với kiến trúc màu xanh da trời độc đáo của các ngôi nhà và con phố. Quảng trường là trung tâm của cuộc sống xã hội và văn hóa trong Chefchaouen. Đây là nơi người dân và du khách thường tập trung, tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực.

Quảng trường nhìn từ trên cao.

Quảng trường nhìn từ trên cao.

Thành phố Chefchaouen.

Thành phố Chefchaouen.

Thành -phố- Chefchaouen -ivivu-2

Thành -phố- Chefchaouen -ivivu-3Khu phố cổ (Medina) – Fez El Bali

Khu phố cổ Medina của thành phố Fes, cụ thể là phần “Fez El Bali,” là một trong những khu phố cổ lớn và đặc biệt ở Maroc, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Fez El Bali bao gồm mạng lưới các con phố hẹp, ngôi đền, nhà cổ, cửa hàng, chợ truyền thống và các khu thương mại.

tour-morocco-11n10d-ivivu-10Nhà thờ Hồi giáo Karaouyine

Điểm tham quan tiếp theo trong tour Morocco 11N10Đ là Karaouyine (hay Al-Qarawiyyin), là một nhà thờ Hồi giáo nằm tại thành phố Fes, Maroc. Được thành lập vào năm 859 bởi Fatima al-Fihriya, một phụ nữ người Tunisia, ban đầu Al-Qarawiyyin là trường học và trung tâm học thuật, sau đó nơi đây đã phát triển thành một ngôi đền Hồi giáo. Điều đáng chú ý là Al-Qarawiyyin đã trở thành một trong những trường đại học cổ đầu tiên trên thế giới, giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển văn hóa Hồi giáo tại Fes và cả khu vực Maghreb.

tour-morocco-11n10d-ivivu-11Nhà- thờ -Hồi -giáo- Karaouyine-ivivu-2 Nhà- thờ -Hồi -giáo- Karaouyine-ivivu-1Lăng mộ của Moulay Idriss

Lăng mộ của Moulay Idriss là một điểm tham quan tâm linh tại thành phố Moulay Idriss Zerhoun. Đây là nghĩa địa của Moulay Idriss I, người sáng lập của dinh thự Idrisid và được coi là người tạo nên sự thịnh vượng của Hồi giáo tại Maroc. Moulay Idriss I là một vị vua và nhà lãnh đạo Hồi giáo quan trọng. Ông đã đóng góp rất nhiều cho việc thiết lập và phát triển nền văn hóa Hồi giáo của nước này.

tour-morocco-11n10d-ivivu-13Lăng- mộ -của- Moulay- Idriss-ivivuCung điện Hoàng gia Dar al-Makhzen

Cung điện được xây dựng vào năm 1864, dưới thời trị vì của Sultan Mohammed ben Abdallah. Sau khi Maroc giành được độc lập vào năm 1956, dinh vẫn là nơi làm việc của nhà vua. Cung điện tổ chức đám cưới của vua Mohammed với Salma Bennati, nay là công chúa Lalla Salma. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh của cố quốc vương Hassan II, vị vua trị vì từ năm 1961 đến năm 1999. Hiện nay, đây là nơi sinh sống của vua Muhammed VI.

tour-morocco-11n10d-ivivu-14Thị trấn Ifrane

Quảng cáo

Thị trấn Ifrane là một địa điểm du lịch thú vị trong tour Morocco 11N10Đ tại dãy núi Atlas. Nó nằm cách khoảng 60 km về phía nam thành phố Fes và cách Marrakech khoảng 290 km về phía đông bắc. Ifrane nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc kiểu châu Âu độc đáo và khung cảnh núi non hùng vĩ, được mệnh danh là “Thụy Sỹ của Maroc”.

tour-morocco-11n10d-ivivu-15(1)Ifrane-ivivuThị trấn Merzouga

Thị trấn Merzouga là một điểm du lịch nổi tiếng nằm ở sa mạc Sahara ở phía đông nam Maroc. Đây là điểm khởi hành thường được sử dụng để tham gia vào các chuyến du lịch sa mạc, tận hưởng cảm giác đắm chìm trong vẻ đẹp đồng cỏ bao la và cát vàng của sa mạc Sahara.

tour-morocco-11n10d-ivivu-16

tour-morocco-11n10d-ivivu-17Hẻm núi Todra

Hẻm núi Todra (Todgha Gorge) là một khu vực thiên nhiên đẹp hùng vĩ nhất thế giới nằm ở phía đông nam của Maroc, gần thị trấn Tinerhir, thuộc dãy núi Atlas. Hẻm núi này hẹp dần tới khi chỉ còn chiều rộng là 10m với đá hai bên sườn cao khoảng 160m. Đoạn cuối dài 600m của hẻm núi là khu vực đẹp nhất.

tour-morocco-11n10d-ivivu-18(1)

tour-morocco-11n10d-ivivu-19(1)Thung lũng Dadès

Thung lũng Dadès có địa hình đa dạng, từ các hẻm núi và các cánh đồng hoa mận đến những vùng sa mạc đá. Điều này tạo nên một khung cảnh độc đáo và thú vị. Nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều cung điện bằng đất nén độc đáo.

tour-morocco-11n10d-ivivu-20(1)Taourirt Kasbah

Đây được xem là tòa nhà lịch sử duy nhất ở trung tâm của Ouazazate, mang kiến trúc đại diện cho phong cách Saharan của Marocco. Bên trong Taourirt Kasbah là một mê cung các phòng có kích thước lớn nhỏ khác nhau được nối bởi với hàng chục cầu thang tạo nên sự bí ẩn cho tòa nhà.

tour-morocco-11n10d-ivivu-21Atlas Film Studio

Du khách tour Morocco 11N10Đ có cơ hội đến tham quan phim trường Atlas Film Studio nằm ở Ouarzazate, Maroc. Đây là một trong những studio lớn nhất ở châu Phi và đã được sử dụng để quay nhiều bộ phim nổi tiếng và các dự án truyền hình như Gladiator, Lawrence of Arabia, Kingdom of Heaven, Game of Thrones, The Mummy và nhiều tác phẩm khác.

tour-morocco-11n10d-ivivu-22

tour-morocco-11n10d-ivivu-23Ait Ben Haddou

Ait Ben Haddou là một làng đất truyền thống, với các ngôi nhà và tòa tháp được xây dựng từ đất pha trộn. Kiến trúc độc đáo này thể hiện phong cách xây dựng truyền thống của khu vực Sahara. Ngày trước, các đoàn thương nhân vận chuyển ngà voi, muối, vàng, nô lệ hầu như đều dừng chân trên thành cổ này để nghỉ ngơi và buôn bán. Ait Ben Haddou được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1987.

tour-morocco-11n10d-ivivu-24

Aït Ben Haddou - Ancient city in Morocco North AfricaCung điện Bahia

Cung điện Bahia được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, dưới triều đại của Sultan Ahmed al-Mansour. Tên “Bahia” có nghĩa là “vẻ đẹp” hoặc “sự sáng sủa” trong tiếng Ả Rập. Cung điện Bahia được xây dựng với kiến trúc hỗn hợp giữa kiến trúc Maroc truyền thống và ảnh hưởng từ phong cách Tây Âu. Cung điện bao gồm nhiều sảnh, phòng và khuôn viên với các hoạ tiết hoa văn, gạch men và trần nhà được chạm khắc tỉ mỉ.

tour-morocco-11n10d-ivivu-26(1)Cung- điện- Bahia -ivivuThánh đường Hồi giáo Koutoubia

Koutoubia là thánh đường lớn nhất Marrakech, tọa lạc tại quảng trường Djemaa el-Fna với ngọn tháp cao sừng sững với chiều cao 77 mét có ba tầng với các gạch men màu xanh lá cây và vàng, tạo nên một hình ảnh độc đáo và nổi bật, được mệnh danh là “tháp Eiffel của Morocco”. Đây là một công trình nghệ thuật điển hình của kiến trúc Tây Ban Nha – Hồi giáo.

tour-morocco-11n10d-ivivu-29

tour-morocco-11n10d-ivivu-30Khu lăng mộ Saadian

Khu lăng mộ Saadian (Saadian Tombs) nằm ở Marrakech, là nơi chôn cất của các thành viên của triều đại Saadian, một triều đại thống trị Maroc trong khoảng thế kỷ 16 và 17. Khu lăng mộ Saadian được khai quật vào những năm 1917 và là một trong những điểm tham quan quan trọng của thành phố. Saadian được trang trí đẹp mắt với gỗ tuyết tùng loại tốt, được ốp gạch nhiều màu cùng các hoạ tiết phức tạp và họa tiết tinh xảo, tạo nên một bức tranh nghệ thuật độc đáo.

tour-morocco-11n10d-ivivu-31

tour-morocco-11n10d-ivivu-32Saadian-Tombs-ivivuQuảng trường Mohammed V

Quảng trường Mohammed V là nơi người dân địa phương thường xuyên tụ tập trong ngày. Những tòa nhà lịch sử như cung điện Công lý, lãnh sự quán Pháp, và Banque of Morocco nằm xung quanh quảng trường. Khu vực trung tâm thành phố cũng là nơi tập trung nhiều chợ, cửa hàng, và siêu thị, nơi du khách tour Morocco 11N10Đ ghé thăm để mua đồ lưu niệm như trang phục truyền thống, trang sức, đồ cổ, thảm, và nhiều sản vật khác.

Quảng -trường -Mohammed- V-ivivu-3

Quảng -trường -Mohammed- V-ivivu

Theo iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Theo https://www.ivivu.com/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm