Các thiết bị BlackBerry OS sẽ chính thức bị “xoá sổ” vào đầu năm 2022

Các thiết bị BlackBerry OS sẽ chính thức bị “xoá sổ” vào đầu năm 2022
Các thiết bị này về cơ bản sẽ không còn có thể hoạt động nữa.

Những ngày cuối của năm 2021 cũng chính là khoảng thời gian cuối cùng của các thiết bị điện thoại Blackberry từng vang bóng một thời.

Quảng cáo

Theo một báo cáo mới từ Liliputing, công ty sẽ ngừng hỗ trợ cho cả BlackBerry OS và BlackBerry PlayBook OS, khiến các thiết bị di động và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành này không còn “tồn tại”. Kể từ ngày 4/1/2022, hai hệ điều hành sẽ ngừng một số chức năng cốt lõi của chúng, bao gồm thực hiện cuộc gọi điện thoại, nhắn tin văn bản hoặc thậm chí là cuộc gọi khẩn cấp đến ngày 9-1-1.

BlackBerry nói rằng WiFi và dữ liệu di động cũng có thể trở nên “không đáng tin cậy”, với các ứng dụng như BlackBerry Link, BlackBerry World, BlackBerry Protect, BlackBerry Messenger, BlackBerry Blend và BlackBerry Desktop Manager đều có “chức năng hạn chế”.

Thông báo này có lẽ không gây ngạc nhiên vì công ty đã đóng cửa cửa hàng ứng dụng của mình vào năm 2019 cùng với dịch vụ BBM nổi tiếng một thời. Mặc dù chuyển sang Android vào năm 2015, các thiết bị điện thoại của BlackBerry đã thất bại trong việc chèo lái làn sóng cách mạng điện thoại thông minh kể từ sau sự xuất hiện áp đảo của iPhone, và hiện Blackberry đang dần chuyển từ một công ty phần cứng sang một nhà sản xuất phần mềm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm