Du lịch đi bộ trên băng và leo băng tại Maligne Canyon, Jasper

Hẻm núi Maligne hẹp ở Công viên Quốc gia Jasper của Alberta có những thác nước đóng băng vào mùa đông — cung cấp những chuyến đi bộ trên băng kỳ diệu và hoạt động leo núi trên băng.

Dưới dãy núi Canadian Rockies, trong Công viên Quốc gia Jasper, có một hẻm núi sâu được khắc nổi bật bởi các thác nước ngoạn mục và dòng nước chảy nhanh. Maligne Canyon, có nghĩa là hẻm núi thông minh hoặc tài ba trong tiếng Anh, là một điểm tham quan tuyệt vời vào mùa hè, khi nước xoáy và cuốn đi qua hẻm núi sâu và các cây cầu trên cao cho phép nhìn xuống sâu trong hẻm núi.

Khám phá Maligne Canyon: Trải nghiệm phiêu lưu đáng nhớ trong thế giới băng đóng tại Jasper

Du lịch đi bộ trên băng và leo băng tại Maligne Canyon, Jasper

Nhưng vào mùa đông, nước chảy dần dần rút đi và các thác nước dừng chảy, đóng băng ngay tại chỗ. Khi đó, cuộc phiêu lưu thực sự bắt đầu - cho phép khách tham quan hàng ngày đi vào Maligne Canyon và đi bộ dọc theo sàn sông hẹp. Từ tháng 12 đến tháng 3, các thác nước đóng băng nằm dọc con đường hẹp cách mặt biển hẻm 160 feet.

Nơi này thu hút những người leo băng, người đến để leo các thác nước đóng băng, cũng như du khách thông thường muốn đắm mình trong một trải nghiệm không thể có trong mùa khác. Một tour đi bộ trên băng với SunDog Tours cung cấp cơ hội để đi bộ dọc theo sàn hẻm đã cạn dưới các thác nước đóng băng và bao gồm việc thăm các hang đá băng ẩn và học về địa hình đá vôi. Được cung cấp giày cao su có móc để tăng ma sát.

Quảng cáo
Du lịch đi bộ trên băng và leo băng tại Maligne Canyon, Jasper

SunDog Tours cũng tổ chức một tour đi bộ trên băng sau khi trời tối, tập trung ít hơn vào những địa hình đá và hang đá, mà tập trung vào bầu trời phía trên hẻm núi, là một phần của khu bảo tồn bầu trời tối lớn thứ hai trên thế giới.

Việc vào Maligne Canyon là miễn phí, nhưng cần phải có vé vào Công viên Quốc gia Jasper (khoảng 10 đô la Canada hoặc 8 đô la Mỹ). Bạn cũng có thể tự mình đi bộ trên băng Maligne Canyon mà không cần hướng dẫn, nhưng vì những nguy hiểm trong mùa đông và sự quan trọng của giày cao su có móc hoặc chốt đinh, nên khuyến nghị nên đặt một hướng dẫn.

Du lịch đi bộ trên băng và leo băng tại Maligne Canyon, Jasper

Trong khi đó, những người leo băng đến Maligne Canyon sẽ tìm thấy các tuyến leo được xếp loại từ WI 2-6 trên thang đo Băng Nước Canada, có nghĩa là các vị thám hiểm nên sẵn sàng cho bất cứ thứ gì từ băng nghiêng 60 độ với bảo vệ tốt đến băng gần như thẳng đứng 90 độ mà không có nơi nghỉ và yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, việc leo các thác nước đóng băng ở Maligne Canyon là phù hợp cho người mới bắt đầu - nếu bạn đặt một hướng dẫn. Rockaboo Mountain Adventures từ Jasper cung cấp các tour leo băng nhóm và cá nhân tại Maligne Canyon từ tháng 12 đến tháng 3.

Đối với một cảnh quan đặc biệt như vậy, Maligne Canyon lại khá dễ tiếp cận. Thực tế, đó là hẻm núi dễ tiếp cận sâu nhất trong Công viên Quốc gia Jasper và chỉ cách thị trấn Jasper 10 phút lái xe. Công viên quốc gia này được công nhận là công viên quốc gia lớn nhất trong dãy núi Canadian Rockies và là một phần của Di sản Thế giới Công viên núi Rocky của Canada của UNESCO.

Theo travelandleisure.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm