Top 5 điểm đến dành cho những ai yêu thích du lịch riêng tư

Bạn có phải người yêu thích du lịch nhưng lại không thích đến những nơi đông người? Những địa điểm sau đây chắc hẳn sẽ có ích đối với bạn.  

Bạn có phải người yêu thích du lịch nhưng lại không thích đến những nơi đông người? Bạn muốn có khoảng thời gian riêng tư cho bản thân với gia đình, bạn bè và người yêu? Vậy thì những địa điểm sau đây mà Chaubuinet gợi ý chắc hẳn sẽ có ích đối với bạn.

  1. Đảo Bánh sữa

Hòn đảo có cái tên vô cùng ngọt ngào này có lẽ ít ai biết đến. Hòn đảo bé nhỏ có diện tích chưa đến 1km^2, nằm gọn trong “vòng tay” bảo vệ của các hòn đảo lớn nhỏ thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo bánh sữa là nơi lý tưởng cho những ai yêu sự hoang sơ, yêu vẻ đẹp tự nhiên, ít bị ảnh hưởng bởi con người, khác hoàn toàn với sự náo nhiệt của khu du lịch thông thường.

Ảnh – HaLongWave

Điều bạn đón nhận được từ nơi này là cảm giác được nằm ngủ giữa biển trời mênh mông, trải nghiệm đánh bắt hải sản cùng ngư dân và khoảnh khắc hương vị tươi rói của biển cả tan trong miệng. Đặc biệt, nơi này còn sở hữu ngọn núi đá khá cao là một vị trí đắc địa để “chào” hoàng hôn mà bạn không nên bỏ qua.

  1. Đảo Ngọc Phú Quốc

Hòn đảo mà chỉ cần nhắc đến tên thôi đã cảm nhận được vẻ đẹp quý giá của nơi này. Đảo Ngọc nằm ở vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Hơi khác với đảo Bánh sữa, đảo Ngọc là đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam, sở hữu làn nước xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn cùng diện tích rừng lên đến hàng nghìn ha. Hòn đảo là địa điểm du lịch đắt giá bởi hệ sinh thái phong phú cùng rất nhiều nơi tham quan có vẻ đẹp say đắm lòng người như biển bãi Dài, mũi Gành Dầu, bãi Sao.

Nguồn – Toigingiuvedep.vn

Hơn thế, sẽ là một thiếu sót cực kì lớn nếu bạn đến đảo mà không thưởng thức những đặc sản đậm vị Phú Quốc là gỏi cá, cháo nhum,… hay tham gia vào các hoạt động vui chơi thú vị như câu mực, ngắm san hô. Đây là một nơi lý tưởng để bạn dành khoảng thời gian quý báu cùng những người bạn đồng hành trong chuyến đi.

  1. Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân – vịnh sở hữu vẻ đẹp thuần khiết nhất với màu nước trong đến tận đáy, được núi trời bao bọc, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Vịnh nằm ở bán đảo Hòn Hèo, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Dù đã được khai thác du lịch nhưng vịnh vẫn giữ được những vẻ đẹp mộc mạc ban đầu.

Nguồn – Vietgoing.com
Quảng cáo

Du lịch tại vịnh, bạn sẽ được thoải mái hòa mình vào khung cảnh nơi đây với các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lặn biển hay cắm trại ngay trên bờ biển. Cùng người thân, bạn bè thưởng thức những món ẩm thực như bún sứa, bún canh chả cá, mực hấp lá ổi và trò chuyện trên bãi biển thơ mộng hẳn sẽ tạo ra những kỉ niệm khó quên tại nơi này.

  1. Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là một trong bốn vịnh đẹp nhất tại Việt Nam. Vịnh nhỏ nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đến vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sự sống động mà nơi đây mang lại, từ cảnh thiên nhiên hùng vĩ cho đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

Nếu như bạn đã quen thuộc với việc tắm biển, ngắm san hô ở nhiều hòn đảo khác thì đến đây, sẽ là lần tham quan đặc biệt của bạn khi đi tàu đáy kính, ngắm mọi thứ dưới nước khi vẫn ngồi trên tàu.

Nguồn – Dealtoday

Và một địa điểm khiến bạn không thốt nên lời đó chính là hang Rái. Được gọi là hang nhưng thực chất là một bãi đá. Theo một góc nhìn, hang Rái tựa như nơi giao thoa giữa biển và trời, chỉ cần nhìn thấy một lần thôi chắc cũng khiến tim bạn “rung rinh” không ngừng. Những khoảnh khắc lưu lại tại vịnh có lẽ chính là liều thuốc tinh thần đáng quý cho mỗi người sau những ngày làm việc vất vả.

  1. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý – huyện đảo nhỏ với diện tích hơn 18km^2, còn được biết đến với tên Cù Lao Thu, nằm ở tỉnh Bình Thuận. Đảo Phú Quý sở hữu vẻ bình yên, thanh thuần với rất nhiều địa điểm “sống ảo” như một rương kho báu khổng lồ. Đến đây, bạn sẽ phải liên tục cảm thán bởi vẻ đẹp đậm chất Âu, mặn vị Á của vịnh Triều Dương, hồ cá Làng Dương (nguồn ảnh: VnExpress), đỉnh Cao Cát, gành Hang,…

Được mẹ thiên nhiên “cưng chiều”, bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm vào chuyến thăm các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh, khám phá các con đường làng chài đông vui, chèo SUP hay tìm hiểu thêm về nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập.

Nguồn – ivivu.com

Cuối cùng, bạn sẽ rất bất ngờ với thiên đường ẩm thực nơi trần gian. Bạn có thể “phá đảo” các món hải sản tại làng bè, đặc biệt là cua huỳnh đế, cua mặt trăng hay bò nóng. Và chắc chắn, đảo Phú Quý sẽ giúp bạn kết thúc chuyến đi với nụ cười trên môi.

Và trên đây là những địa điểm du lịch riêng tư, sở hữu cảnh sắc mê lòng người và ẩn chứa đầy ắp những điều lý thú chờ bạn khám phá. Đặc biệt, bạn có thể đi đến những nơi này vào các mùa trong năm để có trải nghiệm khác biệt. Vậy, hãy xách vali lên và dành thời gian với người mà bạn yêu thương, và chuyến du lịch đó sẽ không làm bạn thất vọng.

Bài viết được thực hiện bởi bạn Thu Hà trong chương trình “Sáng tạo content cùng Chaubuinet”!

Theo https://chaubui.net/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm