Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare

Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare
Nếu trước đây “slugging” từng là xu hướng chăm sóc da tối giản được ưu ái, thì giờ đây “sandwich skincare” là chu trình dưỡng da đang được chào đón. Dưỡng da “sandwich” hứa hẹn sẽ là “cứu tinh” mới cho mọi làn da khô và thiếu ẩm.

"Sandwich skincare" là phương pháp dưỡng da do giới trẻ Mỹ khởi xướng trên mạng xã hội từ năm 2018. Nhưng đến vài tháng trở lại đây, xu hướng này mới được các tạp chí và Kols trong lĩnh vực làm đẹp lăng xê rầm rộ. Lấy cảm hứng từ hình ảnh lớp nhân kẹp giữa hai miếng sandwich, thuật ngữ làm đẹp này nói về việc giữ nước cho da gấp nhiều lần bằng cách "kẹp" làn da vào những lớp dưỡng. Phương pháp này còn có ưu điểm là phù hợp với cả mùa hè lẫn mùa đông.

Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare Sandwich skincare sẽ tăng thêm những dưỡng chất bổ sung giữa các bước chăm sóc chính, giống như cách chúng ta kẹp thêm những nguyên liệu vào lớp nhân để tạo ra một chiếc sandwich ngon miệng.

Với nguyên lý sandwich, các loại xịt dưỡng/toner được “kẹp" giữa các bước dưỡng da sẽ bổ trợ mạnh mẽ cho hiệu quả khóa ẩm nhờ vào các chất tạo màng và chất làm mềm có sẵn trong những sản phẩm dưỡng da đó. Nhờ vậy, da trữ được lượng ẩm tối đa. Từ đó, chúng ta có thể nhận ra rằng sandwich skincare là phương pháp dành cho những làn da thiếu ẩm trầm trọng và đang phải sinh hoạt trong môi trường hanh khô (như phòng điều hòa hay khí hậu thiên lạnh).

Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare-2 Quy trình layer mỹ phẩm dưỡng da hợp lý theo xu hướng dưỡng da sandwich.

Để giữ ẩm tối đa giữa các bước dưỡng da, bạn nên sử dụng first serum (tiền serum) ngay sau bước rửa mặt. First serum là bước mở đầu quy trình dưỡng nhan, giúp làn da hấp thu những tinh chất dưỡng ở những bước sau hiệu quả hơn.

Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare-3
Quảng cáo
Lé Serum trứ danh từ thương hiệu Clé de Peau, đánh thức trí thông minh làn da; mở đường cho các tinh chất thẩm thấu tuyệt đối từ các bước dưỡng sau.

Sau đó, giữa các bước dưỡng, bạn nên linh hoạt sử dụng xịt khoáng cấp nước. Vì với việc liên tục cung cấp lớp ẩm mỏng cho da sau mỗi sản phẩm dưỡng, mục đích cao nhất của cách dưỡng da này là bổ sung độ ẩm và giữ nước cho da lâu hơn. Trong các sản phẩm dưỡng ẩm đều chứa humectant – một thành phần hút ẩm như glycerin, hyaluronic acid, butylene glycol, sorbitol, urea… Các thành phần này có nhiệm vụ “thu hút” phân tử nước từ không khí và những tầng sâu của da để cung cấp nước cho biểu bì da. Tuy nhiên, khi môi trường không khí đạt độ ẩm quá thấp, những chất hút ẩm này có nguy cơ hút ẩm ngược và làm da mất nước nhiều hơn. Do đó, người ta thường sử dụng xịt dưỡng ẩm để “làm giả” môi trường ẩm ướt xung quanh da, để thành phần humectant có cơ hội hút ẩm vào trong da.

Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare-4 Một số thương hiệu toner và xịt khoáng nổi tiếng trên thị trường với thành phần thiên nhiên lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Theo phương pháp dưỡng da sandwich, lớp xịt dưỡng ẩm sẽ được kẹp giữa 2 sản phẩm dưỡng da, khóa độ ẩm hiệu quả hơn nhờ các chất tạo màng (occlusive) và chất làm mềm (emollient) có sẵn trong những sản phẩm dưỡng da đó. Nhờ vậy, da trữ được lượng ẩm tối đa. Với nguyên tắc hoạt động này, phương pháp dưỡng da “bánh mì kẹp” phù hợp nhất với làn da thiếu ẩm, da khô, những người làm việc nhiều trong phòng điều hòa, tại những nơi có độ ẩm không khí thấp.

Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare-5 Xịt dưỡng ẩm chính là “chìa khóa vàng” của xu hướng chăm sóc da mới này.

Đối với người có làn da khô, phương pháp dưỡng da sandwich sẽ rất phù hợp để cung cấp độ ẩm hiệu quả. Phương pháp dưỡng da sandwich cũng đem đến cho bạn lớp trang điểm tuyệt hảo. Làn da đủ độ ẩm và căng mọng sẽ dễ thẩm thấu phấn nền, không bị tình trạng cakey. Mặc dù bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm bắt sáng khi trang điểm; nhưng nếu bạn có thể tạo ra một lớp nền hoàn hảo, tại sao lại không thử? Và một yếu tố quan trọng rằng bạn biết được làn da của mình đang được bảo vệ kỹ càng và ngậm nước; khác với làn da được phủ nhiều lớp trang điểm.

Duy trì vẻ mềm mịn, ẩm mượt cùng Moisture Sandwich Skincare-6 Moisture Sandwich Skincare (phương pháp chăm sóc da “kẹp bánh mì”) hứa hẹn sẽ là cứu tinh mới cho mọi làn da khô, thiếu ẩm.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm