Honda Việt Nam mới đây đã giới thiệu CB350 H'ness, dòng xe mô-tô phong cách hoài cổ. Sản phẩm có giá bán lẻ đề xuất 129,99 triệu đồng, với tùy chọn màu sắc ngoại thất là xám hoặc đỏ.Người chơi mô-tô tại Việt Nam có thêm lựa chọn xe cổ điển giá "mềm"

Xe mô-tô

Honda CB350 H'ness được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

CB350 H'ness được xem là sản phẩm thay thế cho mẫu CB300R và Rebel 300 đã được Honda Việt Nam ngừng bán. Model mới đậm chất cổ điển hơn các xe Honda được bán chính hãng tại Việt Nam trước đó, sở hữu thiết kế có nhiều đường nét bo tròn, động cơ làm mát bằng gió.

Xe mô-tô

Ốp sườn xe có thể tháo dễ dàng để mở yên (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Honda CB350 H'ness từng xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân, bị "thét giá" lên tới 180 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Sở hữu thiết kế cổ điển nhưng xe vẫn có trang bị hợp thời như đèn LED trước/sau (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Đèn hậu được xem là phiên bản cách tân của các mẫu CB cách đây tầm 50 năm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Xe sử dụng mâm đúc kích thước 19 inch phía trước và 18 inch phía sau (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Trang bị an toàn của Honda CB350 H'ness có phanh chống bó cứng ABS 2 kênh, đĩa phanh trước có đường kính 310mm và sau là 240mm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Bình xăng có dung tích 15 lít, thiết kế dạng giọt nước nhưng có thêm các gân để tăng vẻ khỏe khoắn (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Yên xe cao 800mm, khá phù hợp với thể trạng người Châu Á nhưng bề rộng khá dày. Trải nghiệm thực tế cho thấy người cao 1m7 vẫn không chống được hết cả 2 bàn chân, bù lại phần đệm khá êm ái, dễ chịu khi ngồi lâu (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Xe sử dụng ghi đông ngang cho tư thế ngồi thẳng lưng. Phần đầu xe khá nhẹ đem lại độ "lanh" khi di chuyển trong phố (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô
Nhập chú thích ảnh
Xe mô-tô
Cùm công tắc bên trái có nút còi, xi nhan và passing xin vượt

Cùm công tắc bên trái có nút còi, xi nhan và passing xin vượt; bên phải có nút khởi động/ngắt động cơ và đèn hazard cảnh báo (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe mô-tô

Đồng hồ của Honda CB350 H'ness có dạng analog kết hợp LCD hiển thị một số thông tin như tốc độ, thời gian, nhiên liệu và dung lượng bình ắc-quy (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Cung cấp sức mạnh cho Honda CB350 H'ness là khối động cơ dung tích 350cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, tạo ra công suất tối đa 20,8 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 30Nm tại 3.000 vòng/phút.

Hộp số là loại côn tay 5 cấp, đi kèm hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt khi dồn số gấp.

Xe mô-tô

Honda CB350 H'ness còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) có thể tự động điều chỉnh lực kéo của động cơ khi phát hiện tình trạng trượt bánh (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Tại Việt Nam, Honda CB350 H'ness có một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Royal Enfield Classic 350 (từ 131,9 triệu đồng) và Meteor 350 (từ 141,9 triệu đồng).

Những sản phẩm như này có thể là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhóm người "nhập môn" mô-tô, những khách hàng cần một chiếc xe có thiết kế cá tính, sức mạnh vừa phải, dễ điều khiển, "dễ nuôi, dễ chăm", phù hợp sử dụng hằng ngày, "đi cà phê" hay những hành trình xa.

CB350 Hness sẽ ra mắt tại Honda Biker Rally 2024 diễn ra tại Vũng Tàu