Từ 'thiên đường hàng nhái' đến nơi săn túi Hermès Birkin, Louis Vuitton

Khách hàng Gen Z không ngại chi hàng nghìn USD để mua túi xách xa xỉ cũ trên TikTok Shop, nền tảng TMĐT vốn được biết đến với các mặt hàng thời trang nhanh, giá rẻ.
Từ thiên đường hàng nhái đến nơi săn túi Hermès Birkin, Louis Vuitton

Các trang mua sắm trực tuyến đang hướng đến đối tượng khách hàng Gen Z ngày một nhiều 

Xu hướng thời trang GenZ ngày nay

Tại thị trường Anh, nền tảng mua sắm trực tuyến TikTok Shop đang hướng đến đối tượng khách hàng Gen Z với bước tiến mới - hợp tác với các công ty bán hàng xa xỉ uy tín.

Người dùng giờ đây có thể săn các mặt hàng túi xách hàng hiệu đã qua sử dụng, từ những chiếc túi đeo vai monogram Louis Vuitton cổ điển, túi tote Bottega Veneta thời thượng, hay các túi xách từ Fendi, Chanel.

Luxe Collective, Sellier Knightsbridge, Sign of the Times, Hardly Ever Worn It và Break Archive là 5 thương hiệu bán hàng xa xỉ uy tín của Anh hợp tác cùng nền tảng trong chiến lược bán hàng mới nhất.

Sự hợp tác này đánh dấu bước ngoặt đáng kể của TikTok Shop, vốn trước đây được biết là sàn thương mại điện tử cung cấp các mặt hàng thời trang nhanh, giá rẻ, kém chất lượng.

Từ thiên đường hàng nhái đến nơi săn túi Hermès Birkin, Louis Vuitton

TikTok Shop đang nhắm đến thị trường đồ xa xỉ đã qua sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng thời trang của thế hệ Z. 


Khách hàng tiềm năng trẻ tuổi

Nhắm mục tiêu rõ ràng vào Gen Z, nền tảng này giới hạn giá niêm yết các sản phẩm hàng hiệu dưới 4.000 bảng Anh (khoảng 4.900 USD), đồng thời khuyến khích các nhà bán hàng đưa mức giá đa dạng để thu hút người tiêu dùng trẻ bước chân vào phân khúc hàng xa xỉ.

Trên TikTok có 62.000 video gắn hashtag #prelovedfashion (tạm dịch: thời trang đã qua sử dụng), cho thấy nhu cầu tìm kiếm các mặt hàng xa xỉ bền vững và hợp túi tiền của người dùng trẻ.

Quảng cáo

"Chiến lược mới của chúng tôi giúp người dùng khám phá và mua các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng ngay trên nền tảng TikTok", Flavia De Pfyffer, Giám đốc mảng thời trang TikTok Shop, chia sẻ.

Luxe Collective đã bán được 10 món đồ xa xỉ trong 2 buổi livestream, với tổng giá trị lên đến 4.300 bảng (khoảng 5.300 USD). Sự kiện ra mắt cửa hàng trên nền tảng mua sắm mới của công ty phản ánh thực tế Gen Z sẵn sàng chi trả khoản tiền lớn cho những món đồ xa xỉ yêu thích.

Sellier, một đối tác khác, ghi nhận tỷ lệ chuyển đổi đáng kể từ TikTok Shop, chiếm đến 25% tổng doanh số. Các buổi livestream do Sellier tổ chức trên nền tảng thu hút hơn 650 người xem và cũng chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

"Thành công của chúng tôi trong 2 năm qua và sự tăng trưởng liên tục là bằng chứng cho thấy những người trẻ tuổi sẵn sàng mua các sản phẩm xa xỉ trực tuyến, không loại trừ TikTok", Gabriel Rylka, nhà sáng lập Break Archive, cửa hàng bán lẻ trực tuyến chuyên đồ xa xỉ tái chế, cũng kỳ vọng vào tỷ lệ chuyển đổi cao trên kênh mua sắm này.

Được biết, lượng khách hàng của Break Archive chủ yếu từ 17 đến 23 tuổi. Cửa hàng này chọn lọc những mẫu túi đang thịnh hành trên TikTok như Balenciaga City, Fendi Baguette, Chanel và Louis Vuitton denim để "chào sân" trên nền tảng.

Theo các chuyên gia, các thương hiệu đang gia tăng tính độc quyền cho những túi xách xa xỉ được ưa chuộng, khiến người tiêu dùng trẻ tuổi khó có thể sở hữu. Bên cạnh đó, cảm giác ngại ngùng khi bước vào các cửa hàng xa xỉ truyền thống cũng là yếu tố khiến Gen Z tìm đến thị trường đồ cũ.

Từ thiên đường hàng nhái đến nơi săn túi Hermès Birkin, Louis Vuitton

Hiểu được tâm lý ưa chuộng sự độc đáo và mới mẻ của Gen Z, các nhà bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop không ngừng sáng tạo nội dung thu hút và xây dựng hình ảnh thương hiệu ấn tượng.


Chiến lược của các nhà bán hàng

Các cửa hàng xa xỉ trên nền tảng mua sắm mới đang triển khai nhiều chiến lược bán hàng sáng tạo.

Hanushka Toni, nhà sáng lập Sellier, đã gây ấn tượng với video quay cảnh cô viết dòng chữ "Buy me on TikTok Shop" (tạm dịch: "Hãy mua tôi trên TikTok Shop") lên túi Birkin, thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem.

"Mục tiêu của tôi là tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi và xây dựng thương hiệu Sellier. Doanh số bán hàng cũng quan trọng, nhưng đây không phải là yếu tố duy nhất", Toni chia sẻ.

Bên cạnh việc tạo nội dung sáng tạo, các nhà bán hàng cũng tập trung vào xây dựng cộng đồng và tương tác với người dùng. Trong các buổi livestream, nhà bán hàng không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà còn giải đáp thắc mắc và trò chuyện với khách hàng.

Gabriel Rylka, nhà sáng lập Break Archive tin rằng khi có nhiều người biết đến cửa hàng, họ sẽ gắn thẻ sản phẩm trong video "đập hộp". Điều này có thể thu hút thêm lượt truy cập đến Break Archive.

Theo lifestyle.znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm