Suzuki Jimny "loạn" giá trước thềm ra mắt, có nơi bán kênh 50 triệu đồng

Khách hàng mua xe Suzuki Jimny có thể phải trả thêm tiền cho các suất giao sớm hoặc cho những màu sắc có nhu cầu cao.

Suzuki Jimny sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam?

Suzuki Jimny sẽ chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam trong tuần này. Tuy nhiên những tháng gần đây, mẫu xe này đã được bán ra tại đại lý, nhiều xe đã hoàn thành đăng ký và được cấp biển số.

Những xe được bán ra trước đó được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023) còn hiện tại, lô VIN 2024 đã được đưa về nhiều showroom. Không khác biệt về trang bị và vẫn nhập khẩu từ Nhật Bản nhưng hiện nay một số đại lý lại bán "kênh" giá cho các suất giao xe sớm.

Suzuki Jimny ra mắt Việt Nam

Trước đó, Suzuki Jimny được chào bán với mức giá 789 triệu đồng, thêm 10 triệu đồng nếu khách chọn xe 2 tông màu (Ảnh: Nguyễn Thiên).

Tham khảo một cơ sở tại TPHCM, tư vấn bán hàng cho hay mức giá dành cho những chiếc Jimny VIN 2024 mới về là 849 triệu đồng, tức cao hơn 50 triệu đồng so với trước đây, nhưng chỉ có tùy chọn ngoại thất 1 tông màu trắng hoặc xanh dương.

Suzuki Jimny ra mắt Việt Nam

Suzuki Jimny sở hữu thiết kế việt dã với nhiều đường nét góc cạnh, gây liên tưởng đến G63 (Ảnh: Nguyễn Thiên).

Trong khi đó ở một đại lý khác, Suzuki Jimny VIN 2024 có giá "mềm" hơn: 839 triệu đồng cho bản 1 tông màu và 849 triệu đồng cho bản 2 tông màu. Một showroom khác lại bán đúng giá cũ (789 triệu đồng) nhưng thêm 45 triệu đồng đối với xe màu trắng.

Quảng cáo
Suzuki Jimny ra mắt Việt Nam

Nhiều đại lý vẫn bán sẵn gói "độ G63" dành cho Suzuki Jimny với giá 200 triệu đồng, thay đổi nhiều chi tiết ngoại thất như cụm đèn trước, mặt ca-lăng, nắp ca-pô, hốc bánh… (Ảnh: Vĩnh Thanh).

Tại Việt Nam, Suzuki Jimny không có đối thủ trực tiếp. Giá bán của mẫu xe này ngang với các mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (759-999 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng) nhưng chỉ dài 3.300mm và rộng 1.475mm.

Trang bị của xe chỉ nằm ở mức cơ bản, thậm chí thua một số mẫu hạng B khi không có hệ thống an toàn chủ động. Song Jimny hướng tới đối tượng khách hàng là những người dùng ưa thích phong cách phiêu lưu, việt dã hoặc cần một chiếc xe dễ "độ" theo diện "ăn chơi".

Suzuki Jimny ra mắt Việt Nam

Nội thất của Suzuki Jimny khá giống mẫu Swift đang bán tại Việt Nam, ghế nỉ chỉnh cơ trượt lên/xuống để ra/vào hàng ghế thứ 2 (Ảnh: Khánh Phan).

Bên dưới nắp ca-pô, Suzuki Jimny bán ra tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Cấu hình này sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm.

Suzuki Jimny ra mắt Việt Nam

Jimny hướng tới đối tượng khách hàng ưa thích phong cách phiêu lưu, việt dã.

Xe có 3 chế độ gài cầu: 1 cầu nhanh (2H), 2 cầu nhanh (4H) và 2 cầu chậm (2L). Tuy nhiên với sức mạnh động cơ có hạn, Suzuki Jimny chỉ phù hợp với những cung đường off-road nhẹ nhàng.

Theo dantri.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm