Tạo hình 'đẹp nhất thế gian' của Lâm Canh Tân bị chê tơi tả

Trái với sự đón nhận dành cho Triệu Lệ Dĩnh, khán giả xem 'Dữ phượng hành' dành những lời bình luận hài hước, thậm chí chê bai với tạo hình tiên hiệp của Lâm Canh Tân.

Bộ phim cổ trang tiên hiệp Dữ phượng hành dài 40 tập do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang trở thành tâm điểm của mọt phim Hoa ngữ.

Từng có hành trình phát hành trắc trở song Dữ phượng hành đang nhận được hiệu ứng quảng bá cực lớn từ các nền tảng, nhà phát hành và tình cảm của khán giả dành cho bộ phim ngay từ khi rục rịch lên sóng.

Diễn viên Lâm Canh Tân
Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh được chờ đợi khi tái hợp trong Dữ phượng hành

Lâm Canh Tân quá tuổi làm nam thần cổ trang

Hiện Dữ phượng hành phát sóng đến tập 12 và vẫn trụ vững top đầu rating ở các nhà đài, kênh phát sóng trực tuyến về tình tiết mở màn hấp dẫn, kỹ xảo, trang phục và diễn xuất của hai diễn viên chính.

Nếu như màn tái xuất của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi từ nhan sắc, thần thái cho đến cảnh hành động "ngầu đét" thì Lâm Canh Tân lại nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Trong phim, Lâm Canh Tân đảm nhận vai Hành Vân - một người phàm trần, sức khỏe yếu ớt, bệnh tật tình cờ gặp và giúp đỡ Thẩm Ly sau khi cô bị thương, rơi xuống trần gian. Trong quá trình ngắn ngủi này, sự dịu dàng, quan tâm của Hành Vân khiến Thẩm Ly rung động sâu sắc.

Diễn viên Lâm Canh Tân
Tạo hình thần tiên với gương mặt tròn vo, mũm mĩm của Lâm Canh Tân khiến người xem hụt hẫng
Diễn viên Lâm Canh Tân
Nam diễn viên 36 tuổi có nhiều khoảnh khắc lộ nét già nua, kém thanh thoát dù hóa thân thành vị thần đẹp nhất thế gianNhập chú thích ảnh

Trong bản nguyên tác, nhân vật Hành Vân cũng là Hành Chỉ - vị thần thượng cổ duy nhất của tam giới được mô tả là người đẹp nhất thế gian, có phong thái ung dung tự tại, thoát tục. Thế nhưng màn lộ diện của Lâm Canh Tân trong tạo hình Hành Vân khiến mọt phim hụt hẫng.

Quảng cáo

Xuất hiện trên màn ảnh với vóc dáng cao lớn mặc cổ phục thướt tha nhưng Lâm Canh Tân không làm toát lên vẻ mỹ nam cái thế, phong thái nhẹ nhàng mà lại khá nặng nề, vai xuôi, lưng hơi gù và đặc biệt gương mặt tròn trịa kém thanh thoát.

Ở nhiều góc quay, Lâm Canh Tân cho thấy gương mặt tròn vo, lộ rõ nọng cằm và nhiều nếp nhăn vùng đuôi mắt... khác xa so với hình tượng Vũ Văn Nguyện nhẹ nhàng như nước, thanh tao mà đầy mạnh mẽ trong Sở Kiều truyện.

Diễn viên Lâm Canh Tân
Lâm Canh Tân không có phong thái thoát tục của một vị thần như khán giả chờ đợi

Diễn xuất của Lâm Canh Tân cũng không giúp nam diễn viên lấy được cảm tình của khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng ở Dữ phượng hành, Lâm Canh Tấn giống như đảm nhận vai trò tấu hài hơn là nam thần cổ trang sở hữu nhan sắc, tài nghệ, si tình...

Từ sau Sở Kiều truyện, Lâm Canh Tân có nhiều thay đổi hình tượng làm khán giả cho rằng anh không còn phù hợp với phim cổ trang nữa. Song phần lớn vẫn mong đợi màn tái hợp của Vũ Văn Nguyệt và Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) sau cái kết gây tiếc nuối trong Sở Kiều truyện.

Diễn viên Lâm Canh Tân
Biểu cảm của Lâm Canh Tân được nhận xét như đang diễn hài
Diễn viên Lâm Canh Tân
Khán giả cười ngất với biểu cảm Hành Vân khi được Thẩm Ly nắm tóc cứu khỏi đuối nước

Ở chi tiết trong tập 2, Thẩm Ly cứu Hành Vân khỏi chết đuối cũng được khán giả cho rằng đạo diễn cố giúp khán giả có cảm xúc trọn vẹn cho Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân ở Sở Kiều truyện.

Tuy nhiên, phân cảnh Thẩm Ly nắm chặt lọn tóc của Hành Vân và cố hết sức bơi lên mặt nước chỉ khiến khán giả cười ngất. Biểu cảm của Lâm Canh Tân trong cảnh này như tấu hài bởi gương mặt nhăn nhó vì đau nhưng đôi tay gần như không có cử động nào.

Hiện loạt hình ảnh diện mạo của Lâm Canh Tân trong phim vẫn nhận về nhiều bàn luận trái ngược. Trên nền tảng Weibo, cụm từ "Triệu Lệ Dĩnh gánh phim" cũng xuất hiện trong top đầu hot search với nhiều bình luận hụt hẫng về diện mạo của Lâm Canh Tân.

 

Theo cuoi.tuoitre.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm