4 "thần dược" từ thiên nhiên giúp chữa trị rụng tóc

4
Để giảm nguy cơ gãy rụng, hãy tham khảo 4 "thần dược” thiên nhiên chữa rụng tóc tại nhà vô cũng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả dưới đây.

Rụng tóc luôn là nỗi ám ảnh của cả phụ nữ và đàn ông. Để chữa rụng tóc hiệu quả, bạn phải biết được nguyên nhân của rụng tóc để tìm được cách điều trị phù hợp.

Nguyên nhân rụng tóc chủ yếu là do: Mất cân bằng nội tiết tố, thiếu hụt chất dinh dưỡng như protein, thiếu sắt, vitamin, tác dụng phụ của thuốc, tạo kiểu tóc liên tục, căng thẳng, di truyền...

Có một số trường hợp rụng tóc bắt buộc phải có sự tư vấn và theo dõi của bác sĩ chuyên môn. Tuy nhiên, có những trường hợp không nhất thiết phải dùng thuốc hoặc phương pháp điều trị phức tạp. Một số loại thực phẩm hàng ngày cũng được xem là “thần dược” giúp mái tóc khỏe đẹp và hạn chế việc rụng tóc.

Nha đam

nha đam

Trong nha đam có rất nhiều vitamin với hàm lượng cao như vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B12 cùng khả năng làm sạch tự nhiên giúp loại bỏ gàu và da chết. Song song đó, nha đam cũng có chứa chondroitin sulfate có thể chữa lành các tổn thương trên da đầu và tăng cường lưu thông máu, giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch nha đam (nhựa nha đam) rồi dùng dao tách lấy phần gel nha đam, sau đó thoa nhẹ nhàng lên đều khắp tóc.
  • Ủ tóc trong khoảng 30 phút cho đến khi thấy gel khô lại rồi hãy gội thật sạch với nước.

Vỏ bưởi

vỏ bưởi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu từ vỏ bưởi có chứa vitamin A, B, C, flavonoid, pectin, naringin, amylase và hàng loạt hợp chất khác rất có lợi giúp tóc chắc khỏe, chống khô xơ, gãy rụng.

Quảng cáo

Bên cạnh đó, các hoạt chất trong tinh dầu vỏ bưởi tạo thành một hàng rào tự nhiên giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, bụi bẩn, chống oxy hóa hữu hiệu giúp ngăn ngừa các bệnh viêm da, nấm da đầu và trị gàu hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy 300g vỏ bưởi tươi và rửa sạch.
  • Sau đó, cho vào nồi nước nấu sôi trong 5 phút rồi đổ ra thau, để nguội.
  • Gội sạch đầu với dầu gội như bình thường rồi lau cho tóc khô bớt rồi gội lại với nước vỏ bưởi, không cần xả lại với nước.

Dầu dừa

dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit béo bão hòa, protein, vitamin A, D, E, K cùng các khoáng chất như beta-carotene, canxi và magie… giúp tóc giảm gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh, dưỡng ẩm cho tóc tránh khô xơ, chẻ ngọn. Ngoài ra, trong dầu dừa có axit lauric – một loại axit tự nhiên có trong sữa mẹ, giúp tăng cường sức khỏe của các tế bào.

Cách thực hiện:

  • Thoa một lượng khoảng 10 – 15 ml dầu dừa trực tiếp lên da đầu và tóc và massage nhẹ nhàng cho tinh chất trong dầu dừa thấm đều.
  • Sau đó, ủ tóc khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội và nước ấm.
  • Sử dụng dầu dừa từ 2 – 4 tuần.

Bồ kết

bồ kết

Quả bồ kết có chứa một lượng lớn hợp chất có tên gọi là saponin, flavonozit và saponaretin. Ba thành phần chính này cùng các dưỡng chất có trong bồ kết có vai trò ngăn ngừa rụng tóc, làm sạch da đầu, điều trị gàu nhanh nhờ vậy da đầu luôn được sạch và khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Dùng 500 gram bồ kết khô, nướng quả bồ kết trên bếp than cho đến khi bồ kết giòn nhưng đừng để cháy.
  • Tiếp đến cho vào chậu nhỏ rồi đổ nước đang đun sôi trên bếp vào. Đậy nắp chậu rồi chờ đợi từ 5-10 phút. Vớt bỏ phần xác bồ kết, lọc lấy nước và để nguội.
  • Làm ướt tóc, cho nước bồ kết lên thoa đều trong vòng từ 5 phút. Xả lại với nước.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm