5 loại laptop chơi game kiểu dáng đẹp và hiệu suất tốt đáng mua năm 2024

Laptop chơi game ngày càng được cải tiến với hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế gọn nhẹ, lý tưởng để làm việc và chơi game mọi lúc mọi nơi kể cả khi đang di chuyển. Có rất nhiều dòng máy đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng với mức giá phù hợp, thậm chí có thể chơi game ở độ phân giải 4K. Hãy cùng xem những chiếc laptop chơi game đáng mua nhất trên thị trường năm 2024 nhé!

Razer Blade 16 (2024): Laptop chơi game tốt nhất về tổng thể

Mới xuất hiện trên thị trường năm 2024, Razer Blade 16 là mẫu laptop chơi game cao cấp có nhiều điểm khác biệt. Có 2 tùy chọn màn hình là độ phân giải gốc 3840 x 2400 với tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải 1920 x 1200 với tốc độ làm mới 240Hz, bạn có thể chuyển đổi chúng bằng phần mềm Synapse của Razer để phù hợp với từng game đang chơi.

Razer Blade 16

Laptop Razer Blade 16 2024 (Ảnh: Internet)

Chế độ màn hình gốc cho phép chơi game 4K với độ phân giải cao nhất nhưng bù lại tốc độ làm mới thấp hơn. Nếu bạn muốn ưu tiên tốc độ khung hình cao để chơi một số game đặc biệt thì nên chọn chế độ thứ hai với độ phân giải thấp hơn. Màn hình Mini LED hai chế độ thực sự là điểm cải tiến mang đến trải nghiệm khác biệt.

Được trang bị bộ xử lý Intel Core i9 -14900HX thế hệ 14 với card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4090 (dành cho phiên bản RAM 64GB), laptop Razer Blade 16 thực sự là chiếc máy tuyệt vời để chơi game khi đang di chuyển.

Ưu điểm

  • Màn hình có 2 chế độ khác nhau
  • Hiệu suất 4K tuyệt vời
  • Hệ thống làm mát buồng hơi
  • Cấu trúc bền chắc nhưng nhẹ

Nhược điểm

  • Đắt tiền

ASUS TUF Gaming A15 (2023): Laptop chơi game giá rẻ tốt nhất

Laptop chơi game cao cấp thường rất đắt tiền, nhưng nếu bạn đang tìm mua máy vừa với túi tiền hơn thì ASUS TUF Gaming A15 là lựa chọn tuyệt vời. Màn hình IPS kích thước 15,6 inch với độ phân giải 1080p ở tốc độ làm mới 144Hz mang đến hiệu suất tuyệt vời cho những game không đòi hỏi cấu hình quá mạnh như game AAA đời mới ở độ phân giải 4K.

Razer Blade 16

Laptop ASUS TUF Gaming A15 2023 (Ảnh: Internet)

Phiên bản RAM 16 GB này được trang bị chip AMD Ryzen 7 7000 Series với GPU NVIDIA GeForce RTX 4060 và có Chế độ Turbo để chơi game siêu mượt. Ngoài ra máy có 2 quạt 84 cánh Arc Fan giúp làm mát hiệu quả, cho phép chơi game cường độ cao mà không bị giảm hiệu suất.

Mặc dù không phù hợp để chơi game ở độ phân giải cao nhất nhưng đây là chiếc laptop chơi game đáng tin cậy với kiểu dáng đẹp mắt, hiệu suất ổn định mà không đắt tiền.

Ưu điểm

  • Giá trị sử dụng tốt so với giá tiền
  • Hiệu suất ấn tượng ở độ phân giải 1080p
  • Thiết kế bền chắc

Nhược điểm

  • Không phù hợp để chơi game PC cao cấp

MSI Katana 15: Laptop chơi game tốt nhất dưới 25 triệu

Nếu bạn muốn mua laptop chơi game trong tầm giá 25 triệu mà vẫn có trải nghiệm tốt nhất thì MSI Katana 15 chính là lựa chọn phù hợp. Máy được trang bị chip Intel Core i7 thế hệ 13, RAM 16GB và card đồ họa Nvidia GeForce RTX 4050 lý tưởng để chơi game full HD ở độ phân giải 1080p.

Razer Blade 16

Laptop MSI Katana 15 (Ảnh: Internet)

Thiết kế bên ngoài hơi cồng kềnh và khó mang đi hơn so với các dòng máy khác, nhưng bù lại hiệu suất tuyệt vời là ưu điểm của Katana 15. Đây là mẫu laptop bình dân lý tưởng tập trung cho chơi game với giá phải chăng và có thể xử lý các game đời mới một cách mượt mà ổn định.

Ưu điểm

  • Chơi game với tốc độ làm mới cao ở độ phân giải 1080p
  • Hiệu suất mạnh trong tầm giá
  • Chơi game mượt và ổn định
Quảng cáo

Nhược điểm

  • Thiết kế hơi cồng kềnh

MSI Titan 18 HX: Laptop chơi game 4K tốt nhất

Nếu bạn muốn có trải nghiệm chơi game tốt nhất trên laptop thì MSI Titan 18 HX là chiếc máy không thể bỏ qua với các thông số phần cứng vượt trội gồm chip Intel Core i9-14900HX, GPU NVIDIA RTX 4090, RAM 128GB và ổ cứng SSD 4TB giúp máy có thể xử lý hầu hết các game hiện đại.

Razer Blade 16

Màn hình cũng được trang bị cao cấp với tấm nền Mini-LED kích thước 18 inch tuyệt đẹp, mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game 4K trên màn hình rộng rãi. Máy có rất nhiều cổng để kết nối các thiết bị ngoại vi cần thiết cho chơi game, gồm 1 cổng HDMI 2.1, 2 cổng Thunderbolt 4 và 3 cổng USB-A.

MSI Titan 18 HX có hiệu suất đủ mạnh để thay thế cho máy tính để bàn, hoàn toàn xứng đáng với mức giá đắt của nó. Bạn vẫn có thể mang máy đi, nhưng các phần cứng cao cấp được trang bị bên trong khiến nó trở nên khá nặng và cồng kềnh.

Ưu điểm

  • Màn hình Mini-LED 18 inch tuyệt vời
  • Hiệu suất chơi game 4K đáng kinh ngạc
  • Nhiều cổng kết nối
  • Có khả năng thay thế máy tính để bàn

Nhược điểm

  • Rất đắt tiền
  • Khó mang đi

Lenovo Legion Slim 5: Laptop chơi game mỏng và nhẹ tốt nhất

Nếu bạn ưu tiên sự gọn nhẹ và dễ mang đi thì Lenovo Legion Slim 5 là lựa chọn đáng cân nhắc. Màn hình OLED kích thước 14,5 inch giúp máy trở nên nhỏ gọn, cùng với khung nhẹ 1,7 kg và chiều dày chỉ hơn 2 cm.

Razer Blade 16

Laptop Lenovo Legion Slim 5 (Ảnh: Internet)

Mặc dù thiết kế nhỏ gọn nhưng Legion Slim vẫn mang đến hiệu suất cao nhờ được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 7 7840HS và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4060 cho phép chơi game cực kỳ mượt mà ở độ phân giải 1080p với tốc độ làm mới 120Hz.

Nhìn chung, đây là mẫu laptop chơi game bình dân lý tưởng về tính di động, vẻ ngoài đẹp mắt và hiệu suất tốt.

Ưu điểm

  • Thiết kế siêu nhẹ và mỏng
  • Màn hình OLED tuyệt vời
  • Thời lượng pin tốt
  • Giá phải chăng

Nhược điểm

  • Không phù hợp để chơi game cao cấp
  • Loa không xuất sắc

Câu hỏi thường gặp khi mua laptop chơi game

Laptop chơi game có bền hơn PC chơi game không?

Thông thường PC chơi game sẽ có tuổi thọ cao hơn laptop chơi game do PC có khả năng tùy chỉnh linh hoạt nên có thể kéo dài thời gian sử dụng thêm nhiều năm. Laptop chơi game thường khó tùy chỉnh hơn nên có thể bị trục trặc và không sử dụng được lâu.

Laptop chơi game cần dung lượng RAM bao nhiêu?

Điều này phụ thuộc vào loại game mà bạn muốn chơi. Nhiều game hiện đại khuyến nghị RAM tối thiểu là 16GB, vì vậy đây là mức phù hợp khi chọn mua máy để đảm bảo hiệu suất ổn định và không gặp vấn đề giật lag khi chơi game.

Có nên dùng màn hình ngoài với laptop chơi game?

Chơi game trên màn hình ngoài có một số ưu điểm như tốc độ khung hình tốt hơn so với màn hình laptop cũng như diện tích màn hình rộng rãi hơn. Ngoài ra bạn có thể chơi game trên màn hình ngoài đồng thời sử dụng màn hình của laptop để làm việc khác hoặc chat.

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm