Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà
Khi lỗ chân lông mặt to chắc chắn bạn sẽ rất nôn nóng muốn thu nhỏ chúng, tuy nhiên, bạn cần hết sức bình tĩnh, kiên trì và không nóng vội để cùng thực hiện các cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà này nhé.

Lỗ chân lông ở má, ở mũi to là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người. Tình trạng này xảy ra không chỉ khiến làn da thiếu mịn màng, mất thẩm mỹ mà nó còn khiến chúng ta thiếu tự tin hơn, từ đó làm ảnh hưởng khá lớn tới cuộc sống hằng ngày. Nguyên nhân có thể là do nội tiết tố của da, do Tia UV và khói bụi, cũng như một phần đến từ việc chăm sóc da chưa đúng cách, thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Nhưng theo ý kiến chuyên gia, tình trạng lỗ chân lông to hoàn toàn có thể khắc phục bằng những nguyên liệu tự nhiên tại nhà. Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện đúng cấch sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi.

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà Lỗ chân lông mặt to bao gồm cả lỗ chân lông ở mũi to, lỗ chân lông ở má to, thậm chí có nhiều người còn bị cả ở khu vực trán hoặc cằm...

1. Cách se khít lỗ chân lông bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có công dụng rất tốt trong việc hút bã nhờn, làm sạch sâu, giúp da đàn hồi và lỗ chân lông được se khít, đặc biệt phù hợp với làn da dầu. Lòng trắng trứng gà rất giàu vitamin, khoáng chất nên giúp da được căng mịn, đảm bảo hiệu quả se khít lỗ chân lông và cuốn sạch đám mụn cám, mụn đầu đen. Bên cạnh đó, nước cốt chanh với hàm lượng vitamin C và độ axit cao có khả năng kháng viêm và làm sáng da, đều màu da, giúp lỗ chân lông se khít.

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà-2 Lòng trắng trứng gà thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Tách lấy 2 lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với 3 thìa cafe nước cốt chanh sao cho chúng tạo thành một hỗn hợp sánh mịn, không quá lỏng.
  • Lấy hỗn hợp thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to. Massage nhẹ nhàng trong 10 phút sao cho dưỡng chất thẩm thấu đều vào da rồi rửa lại thật sạch với nước.

2. Cách thu nhỏ lỗ chân lông to trên mặt bằng giấm táo

Giấm táo là một loại nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc. Nó có vai trò loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng và làm da sạch hơn, từ đó giúp cho lỗ chân lông được thu nhỏ. Ngoài ra, giấm táo cũng có chứa các kháng sinh tự nhiên có khả năng chống viêm nên sẽ giúp làn da nhanh chóng được phục hồi.

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà-3 Kiên trì thực hiện theo phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da như mong ước.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn trộn giấm táo với một lượng nước theo tỉ lệ 1:1.
  • Bạn lấy bông gòn thấm vào hỗn hợp giấm táo rồi thoa lên vùng da có lỗ chân lông lớn trên mặt rồi để nguyên khoảng 15 phút cho hỗn hợp khô tự nhiên.
  • Bạn rửa lại mặt bằng nước mát rồi lau khô là được.

3. Cách làm se khít lỗ chân lông mặt tại nhà bằng lá trà xanh

Đây là bí quyết làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng do trà xanh có chứa rất nhiều enzyme, chất chống oxy hóa, vitamin B,… giúp loại bỏ các tạp chất trên da và sâu bên trong các lỗ chân lông, từ đó không chỉ mang lại hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông mà còn hỗ trợ điều trị các nốt mụn trên da.

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà-4 Bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi tuần thôi nhé.

Cách thực hiện

  • Bạn rửa sạch 150 gam lá trà xanh tươi, sau đó đun với 200ml nước. Sau khi sôi, bạn ủ khoảng 10 phút cho các tinh chất trong lá trà được tiết hết ra.
  • Bạn cho nước trà xanh này vào các khay làm đá viên, chờ cho nguội rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.
  • Sau khoảng 2 - 3 tiếng (tùy vào tốc độ làm đá của tủ lạnh nhà bạn), bạn lấy các viên đá này ra và bọc vào chiếc khăn dày rồi chườm lên mặt theo hướng vòng tròn khoảng 15 phút.

4. Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở má với dưa leo

Quảng cáo

Dưa leo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp làm trắng da, phục hồi các tế bào hư tổn, làm se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Kiên trì áp dụng phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi tuần là lỗ chân lông trên má sẽ thu nhỏ đáng kể đấy.

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà-5 Sử dụng mặt nạ dưa leo cũng là một phương pháp làm se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bạn rửa sạch 1 trái dưa leo, thái lát rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho thêm vài giọt nước cốt chanh, trộn đều lên và thoa hỗn hợp này lên vùng má.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch là được.

5. Cách thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt bằng sữa chua không đường

Bên cạnh công dụng trị mụn, làm sáng da, đều màu, xóa mờ vết thâm nám, mặt nạ sữa chua không đường còn giúp ích rất nhiều trong việc làm se khít lỗ chân lông. Lý do là bởi trong thành phần của sữa chua không đường có chứa axit lactic cùng nhiều lợi khuẩn probiotic. Tuần thực hiện 1-2 lần sẽ giúp tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện.

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà-6 Đắp mặt nạ sữa chua không đường mỗi ngày cũng giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt.

Cách thực hiện

  • Thoa một lớp sữa chua không đường mỏng lên mặt
  • Massage nhẹ nhàng rồi để trong khoảng 10 - 15 phút
  • Rửa lại mặt bằng nước sạch

6. Sử dụng mật ong và nước cốt chanh để se khít lỗ chân lông

Trong chanh có chứa axit và vitamin C, giúp làm sạch sâu bã nhờn và lớp bụi bẩn, giúp da sáng khỏe, lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tình trạng bị giãn nở. Thành phần trong mật ong là chất khoáng, chất chống oxy hóa và rất nhiều các loại vitamin,.... Đây đều là những chất giúp da khỏe mạnh, trị thâm nám, mụn và thu hẹp lỗ chân lông trên da mặt. Sử dụng kết hợp 2 loại nguyên liệu này sẽ cho bạn một làn da khỏe mạnh, sạch mụn, mịn màng và giúp se khít lỗ chân lông.

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà-7 Sử dụng kết hợp mật ong và nước cốt chanh sẽ cho bạn một làn da khỏe mạnh, sạch mụn, mịn màng và giúp se khít lỗ chân lông

Cách thực hiện

  • Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa nước cốt chanh
  • Rửa mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp lên da khoảng 5 - 6 phút mới dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp phát huy tác dụng làm se khít lỗ chân lông mặt.
  • Rửa lại mặt bằng nước lạnh

7. Bạn cần lưu ý những gì khi thực hiện se khít lỗ chân lông với các nguyên liệu tự nhiên?

- Bạn cần chú ý xác định chính xác loại da của mình và tìm hiểu thật kỹ để chọn đúng phương pháp phù hợp nhất, không ảnh hưởng tiêu cực đến làn da cũng như nhan sắc của bạn.

- Khi áp dụng, chị em nhớ kiểm tra kỹ có bị dị ứng với các nguyên liệu trên hay không, có thể thoa thử hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay để thử nghiệm trước khi dùng cho da mặt nhé!

- Ngoài ra, bạn còn chú ý chăm sóc da theo quy trình khoa học. Tránh lạm dụng các nguyên liệu tự nhiên; đồng thời xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học; giữ da mặt thật sạch; sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu…

Bí quyết se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả ngay tại nhà-8 Kết hợp thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý giúp chăm sóc da luôn trẻ đẹp và hấp dẫn
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm