Bí quyết giúp son môi bền màu, không lem khẩu trang

Để có một đôi môi đầy mê hoặc không hề khó nhưng làm sao để son “chung thuỷ” với môi cả ngày bất chấp ăn uống mới là vấn đề phức tạp. Để son bám vào môi lâu hơn, không sợ bị trôi khi ăn uống hay đeo khẩu trang, đây là những bí kíp bạn nên thử.

Dù bạn có tô son lì, kem lì bám đến mấy, việc bị lem ra cốc, bát khi ăn uống, hay dây ra khẩu trang là điều khó tránh khỏi. Để cải thiện tình trạng môi lên màu không đều và khó bám vào môi, việc chăm sóc cho đôi môi được mềm mại bằng việc uống đủ nước, tẩy trang cẩn thận và tẩy da chết thường xuyên là điều nên làm. Trước khi tô son, bạn cũng nên dưỡng môi đầy đủ bằng son dưỡng hoặc mặt nạ môi. Bên cạnh đó, áp dụng những cách sau cũng sẽ giúp môi luôn bền màu sau nhiều giờ ăn uống.

1. Dùng phấn bột phủ lên môi

Sau khi tô son, bạn hãy lấy một tờ giấy ăn (đừng gấp đôi mà chỉ dùng một lớp thật mỏng thôi nhé) và miết bớt màu son đi một chút. Sau đó, dùng bình xịt dưỡng ẩm hoặc nước xịt nhẹ lên lớp giấy. Cuối cùng, bạn sử dụng phấn nén hoặc phấn bột phủ một lớp lên giấy và môi, để giúp lớp son lì mịn hơn, bám vào môi tốt hơn. Đây là cách rất hiệu quả cho các loại son cream, satin nhiều dưỡng nhanh trôi.

Bí quyết để tô son bền màu Phủ phấn lên môi giúp màu son lâu trôi hơn

2. Bặm và tô chồng nhiều lớp son

Quảng cáo

Kỹ thuật này đơn giản nhưng hiệu quả thì rất đáng thử. Đôi môi của bạn sẽ giữ được màu rất lâu, không bị trôi khi ăn uống hay không lo bị lem ra khẩu trang. Tất cả những thứ bạn cần cũng chỉ là một tờ giấy ăn mỏng. Sau khi tô son, bạn bặm môi vào tờ giấy, sau đó tô lại son, và tiếp tục lặp lại các bước này 3 lần. Lúc này, phần son dưỡng bóng của môi gần như đã được lấy đi hết, chỉ để lại lớp son lì và bám rất chắc vào môi, màu sắc cũng lên chuẩn hơn.

Bí quyết tô son lâu lem Bặm và tô chồng nhiều lớp son cũng là một cách bảo vệ màu son môi của bạn

3. Dùng bột khô

Với những thỏi son bóng hoặc có kết cấu lỏng, dính, bạn nên áp dụng phương pháp này. Sau khi dùng, son sẽ chuyển sang kết cấu mờ mềm rất sang chảnh. Để sử dụng, bạn đổ một ít bột trong suốt không màu này lên giấy ăn, sau đó ấn nhẹ tờ giấy lên môi. Nên nhớ chỉ sử dụng một lượng thật nhỏ và mỏng nhẹ để bột không bị dày, môi cũng không quá khô và bết.

Giữ màu son lâu trôi Dùng bột khô cũng là cách để giữ son bền màu.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm