Bật mí cách sử dụng nước muối sinh lý trong chăm sóc da mặt

Bật mí cách sử dụng nước muối sinh lý trong chăm sóc da mặt
Ngoài công dụng sát khuẩn, nước muối còn mang lại nhiều lợi ích cho da. Việc kết hợp sử dụng nước muối sinh lý là cách chăm sóc da đơn giản và tiết kiệm nhất mà không phải ai cũng biết.

Nước muối sinh lý là dung dịch muối Natri Clorua 0.9%. Được gọi là “sinh lý” vì đây là dung dịch đẳng trương, có áp suất thẩm thấu tương đương với cách dịch của cơ thể (máu, nước mắt,…) trong điều kiện bình thường. Bạn nên mua những loại nước muối được các công ty dược sản xuất thay vì sử dụng nước muối tự pha chế tại nhà. Vì nếu quá trình thao tác không đảm bảo, có thể vô tình đưa vi khuẩn sâu vào cơ thể khi sử dụng.

Với khả năng làm sạch và kháng khuẩn, nước muối sinh lý còn được dùng để làm sạch da mụn. Cụ thể, dung dịch nước muối này có chứa 21 khoáng chất như: kẽm, canxi, natri, vitamin A, C, E,… giúp nuôi dưỡng da. Trong đó thì Vitamin A, E và Natri có khả năng phục hồi và tái tạo làn da tuyệt vời.

Các cách dùng nước muối sinh lý để chăm sóc da

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Dùng nước muối để rửa mặt chính là một trong những cách chăm sóc da đơn giản nhất. Nhưng thực chất, bạn không thể nào thay thế hoàn toàn sữa rữa mặt thông thường. Bởi nước muối sinh lý chỉ có tác dụng kháng khuẩn, rửa trôi bụn bẩn và bã nhờn trên bề mặt. Nếu muốn làn da sạch sâu, bạn vẫn cần đến sữa rửa mặt và nước sạch cho bước cuối cùng.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý

  • Rửa mặt sạch qua với sữa rữa mặt/ tẩy trang.
  • Dùng khăn bông mềm lau khô nước trên mặt.
  • Cho nước muối vào bông tẩy trang. Rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da có nhiều mụn.
  • Rửa lại với nước sạch.

Lưu ý, bạn chỉ nên dùng nước muối để rửa mặt tối đa 2 lần 1 ngày vì muối có thể làm khô da.

Xông hơi da mặt

Việc xông hơi bằng nước muối sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở và làm sạch nhanh chóng. Để xông hơi da mặt, bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước muối và một chiếc khăn sạch.

Xông hơi bằng nước muối sinh lý

  • Pha nước muối với nước sạch theo tỉ lệ 2:1.
  • Bạn có thể kết hợp chanh, sả để tăng thêm hiệu quả cải thiện làn da. Hãy thêm vài lát chanh và sả đập dập vào dung dịch nước muối rồi đun lên. Khi ngửi thấy mùi thơm là tắt bếp.
  • Xông mặt trong 15 phút với hỗn hợp rồi rửa mặt lại với nước lạnh.
  • Thực hiện các bước dưỡng da như thông thường.
Quảng cáo

Làm mặt nạ dưỡng da

Có thể bạn không tin nhưng nước muối sinh lý còn được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả. Chỉ cần kết hợp với sữa chua không đường, làn da sẽ trở nên mềm mịn và trắng sáng lên trông thấy.

Mặt nạ dưỡng da với sữa chua và nước muối sinh lý

  • Pha nước muối và sữa chua theo tỷ lệ 1:1.
  • Thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng và giữ trong 20-30 phút.
  • Rửa mặt sạch với nước.

Những sai lầm thường mắc phải khi dưỡng da bằng nước muối sinh lý

Bất kì một phương pháp làm đẹp nào bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ để áp dụng được hiệu quả đồng thời hạn chế được những rủi ro về kích ứng da.

Xác định rõ da khô hay da dầu

Nước muối sinh lý hỗ trợ rất tốt trong làm sạch lớp dầu nhờn trên da nên rất thích hợp sử dụng cho da dầu. Còn với da khô, nếu muốn sử dụng nước muối, thì hãy pha loãng để tránh làm mất lớp dầu tự nhiên trên da mặt.

Dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Khi dùng nước muối rửa mặt, lượng muối sau khi bốc hơi sẽ làm da có xu hướng bị khô nhẹ (tùy vào % thành phần Nacl). Chính vì thế, sau bước rửa mặt, bạn nên dùng xịt khoáng và kem dưỡng ẩm làm dịu, dưỡng ẩm và phục hồi da.

Đừng quên kem chống nắng

Nước muối giúp loại bỏ nhẹ nhàng tế bào chết ở lớp ngoài cùng của da. Do đó, bạn cần lưu ý dùng kem chống nắng khi ra khỏi nhà để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Tuy nước muối khá dịu nhẹ và an toàn nhưng đây không phải là giải pháp làm sạch lâu dài dành cho làn da của bạn. Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý trong giai đoạn da đang gặp vấn đề, bị tổn thương. Các bạn gái vẫn nên tìm kiếm cho mình các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH cân bằng giúp làm sạch sâu cho da nhé.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm