Danh tiếng Lisa (BLACKPINK) sau show diễn gây tranh cãi ở hộp đêm Crazy Horse

Sau show diễn ở Crazy Horse, Lisa tiếp tục đón nhận nhiều tin vui trong sự nghiệp. Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Vừa qua, em út nhóm BLACKPINK, Lisa, đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ trên khắp thế giới khi thông báo sẽ trình diễn tại hộp đêm Crazy Horse nổi tiếng nước Pháp.

Quyết định của Lisa đã mang về nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh các khán giả ủng hộ việc cô thử sức ở loại hình nghệ thuật gây tranh cãi, nhiều người hâm mộ lại bày tỏ sự lo lắng vì quyết định quá táo bạo, vượt xa khuôn khổ của một thần tượngg Kpop thông thường. Ở các quốc gia châu Á nơi vũ đạo thoát y là vấn đề nhạy cảm, không ít fan hâm mộ của Lisa đã tuyên bố “thoát fan”, ngừng ủng hộ em út BLACKPINK.

Dù vậy, Lisa dường như bỏ ngoài tai tất cả tranh cãi. Người ta phát hiện nữ thần tượng ăn mừng 5 buổi diễn cháy vé ở Crazy Horse với những người bạn trong giới giải trí tại Paris. Ngoài ra, có lẽ vì quyết định bạo gan này mà tên tuổi Lisa tiếp tục được nhắc đến trên mạng xã hội, mang lại những kỷ lục mới cho nữ thần tượng.

Lisa lập kỷ lục với dự án solo đầu tay Money

Ảnh: Instagram @fanslisa_m

Vào hôm 28/9, em út BLACKPINK đã thiết lập thêm một Kỷ lục Thế giới Guinness mới, khi ca khúc Money của cô trở thành bài hát Kpop đầu tiên của một nghệ sĩ solo vượt ngưỡng 1 tỷ lượt nghe trên nền tảng Spotify.

Ca khúc là một phần trong đĩa đơn đầu tiên LALISA của nữ nghệ sĩ. Dù sản phẩm đã ra mắt gần 2 năm nay, bài hát đã mang về cho Lisa nhiều thành tích “khủng” và giờ đây, lại tiếp tục là bài hát được người hâm mộ trên toàn cầu thưởng thức trực tuyến hơn 1 tỷ lần, một con số mơ ước đối với nhiều nghệ sĩ.

Với thành tích này, Lisa đã nâng tổng số Kỷ lục Thế giới Guinness mà cô đạt được lên con số 8. Trước đó, Lisa đã được công nhận với 7 kỷ lục, bao gồm 6 kỷ lục liên quan đến âm nhạc và 1 kỷ lục về số lượng người theo dõi cao nhất trên các tài khoản mạng xã hội.

Ảnh: Twitter @Eirlys_97

Người hâm mộ tin rằng Lisa đang chuẩn bị cho tác phẩm solo tiếp theo, vì ở show diễn tại hộp đêm Crazy Horse, em út BLACKPINK đã biểu diễn một ca khúc nghe rất lạ. Chưa rõ màn biểu diễn ở hộp đêm thoát y sẽ thay đổi sự nghiệp của Lisa như thế nào, nhưng chí ít nó đã giúp thu hút sự quan tâm đến tác phẩm solo kế tiếp của nữ thần tượng.

Và được chính phủ Thái Lan tôn vinh, cảm ơn trân trọng

Quảng cáo

Lisa trong kỳ nghỉ tại quê hương của cô cũng bất ngờ tạo nên xu hướng cho văn hoá Thái Lan. Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Cũng trong ngày 28/09, truyền thông Thái Lan bất ngờ đưa tin về việc Hội đồng tuyển chọn đã thông qua và Bộ Văn hóa Thái Lan sẽ trao tặng giải thưởng danh dự cho những cá nhân có đóng góp vào sự phát triển văn hóa đất nước trong năm 2023.

Trong số những nhân vật được ghi nhận, Lisa là cái tên vinh dự được trao danh hiệu “Nhà lãnh đạo Đại sứ Văn hóa” vì những hỗ trợ và quảng bá hình ảnh Thái Lan tích cực trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của cô. Lisa chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bản thân khi góp phần thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan, tăng thu nhập cho cộng đồng thông qua các bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ trên toàn cầu.

Ví dụ hồi tháng 5/2023, cô chia sẻ về chuyến du lịch của mình tại thành phố Ayutthaya. Hình ảnh mặc trang phục truyền thống chân váy sarong của Lisa đã thu hút hơn 11 triệu lượt thích, đồng thời tạo ra xu hướng du lịch tại địa điểm này. Đặc biệt, chiếc váy sarong mà nữ ca sĩ mặc cũng trở nên đắt hàng sau đó và tạo nên xu hướng mặc sarong tại các ngôi chùa cổ.

Trang phục truyền thống do chính NTK Thái Lan làm riêng cho Lisa. Ảnh: MV Lalisa

Không những tác động đến du lịch, Lisa còn khiến ngành ẩm thực nước nhà trở nên nổi tiếng trong một lần tình cờ tiết lộ thịt viên luk chin yuen kim là món ăn truyền thông Thái Lan yêu thích của cô. Chỉ sau vài ngày sau chia sẻ này, doanh thu của các cửa hàng tại Buriram (quê nhà Lisa) đã tăng lên chóng mặt hơn 10.000 bath mỗi ngày và nhận khoảng 2.000 đơn đặt mua.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Lisa còn khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố truyền thống của Thái Lan vào sản phẩm solo như trang phục, phụ kiện mang đậm văn hoá xứ Chùa Vàng. Chính những đóng góp tích cực này, Lisa được đông đảo người dân mến mộ và nhiều lần được vinh danh tại quê nhà.

Tương lai của Lisa hậu các đêm diễn ở hộp đêm Crazy Horse

Từ khi trở thành Đại sứ cho thương hiệu Bulgari, Lisa luôn tạo được hiệu ứng truyền thông “khủng” mỗi lần xuất hiện trong các sự kiện của Bulgari. Ảnh: Bulgari

Nhiều người cho rằng khi diễn show ở hộp đêm Crazy Horse, Lisa sẽ làm xấu hình tượng và mất các hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, ông Jean-Christophe Babin, CEO của tập đoàn trang sức và đồng hồ danh tiếng Bulgari, đã đăng bài ủng hộ Lisa trên trang Instagram cá nhân. Bên cạnh đó, ông còn cho biết họ đang hợp tác cho một dự án mới. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ chờ mong, dù chi tiết cụ thể về dự án vẫn được giữ bí mật.

Bên cạnh đó, có tin đồn cho rằng Lisa sẽ rời YG để đầu quân cho một công ty giải trí ở Mỹ, nơi có cái nhìn thoáng hơn về các lựa chọn của nghệ sỹ. Do đó, màn biểu diễn tại hộp đêm Crazy Horse được xem là phép thử kích phát cho việc Lisa đột nhập thị trường phương Tây. Lại cũng có tin đồn cho rằng Lisa chuẩn bị kết hợp với tập đoàn LVMH ra mắt một thương hiệu thời trang riêng, như cách Rihanna đã làm cùng Fenty. Đến nay đã có rất nhiều tin đồn được lan truyền, nhưng hầu hết đều là tích cực, cho thấy sự táo bạo của nữ thần tượng là có cơ sở.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
  • JISOO, ROSÉ ĐẾN CRAZY HORSE XEM EM ÚT BLACKPINK LISA BIỂU DIỄN
  • VỪA HẠ CÁNH PARIS, JENNIE ĐÃ TỚI XEM LISA (BLACKPINK) DIỄN Ở HỘP ĐÊM
  • LÝ DO LISA (BLACKPINK) BIỂU DIỄN TẠI HỘP ĐÊM CRAZY HORSE

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Theo https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm